Đông khách như "chợ dịch" ven đường

Chỉ cần dừng xe chưa đầy 5 phút, mọi nhu cầu thịt gia cầm sống, lòng, tiết canh… được đáp ứng đầy đủ cho người qua đường.

Đó là cảnh diễn ra chợ cóc gia cầm ven tuyến đường 70, 21B qua khu vực dân sinh.

Nguy cơ tiềm ẩn dịch cúm bùng phát, tại các khu vực chợ cóc vùng ven Hà Nội như: Từ Liêm, Thanh Oai, Thanh Trì… người ta vẫn “vô tư” giết mổ, bày bán gia cầm sống ven đường, được lấy từ các hộ dân chăn nuôi nhỏ lẻ. Phần đông các hộ dân kinh doanh gia cầm vẫn “vô tư” giết mổ gia cầm để phục vụ nhu cầu người qua đường.

PV Infonet dừng xe tại dọc đường 70 (địa phận huyện Từ Liêm) hỏi mua một con gia cầm làm sẵn.  Chị phụ nữ đang vặt lông gia cầm thấy khách dừng xe nhanh nhảu đon đả mời chào: “ Mua vịt đi em, chị vừa mới giết xong đó, còn tươi ngon lắm! Giá cả phải chăng thôi…

Đông khách như
Cảnh giết mổ gia cầm nhỏ lẻ ven tại các tuyến đường khu vực giáp ranh, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh

Chúng tôi thắc mắc: “Gia cầm này chị mua ở đâu? Có nguồn gốc hay kiểm dịch không? Chứ đợt này đang dịch cúm cũng sợ lắm!”. Chị bán gia cầm giải thích qua loa là lấy hàng buôn từ các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ rồi mang ra ven đường dân sinh giết mổ bán cho khách thôi. Chị cho biết thêm: “Đảm bảo gia cầm khỏe mạnh, tôi hàng ngày tiếp xúc, giết mổ hàng trăm con gia cầm bán cho khách qua đường có thấy dịch bệnh gì đâu?”

Theo quan sát của PV, dọc đoạn đường 70 qua khu vực dân cư đông đúc, không biết từ bao giờ mọc lên chợ cóc chuyên giết mổ gia cầm với hàng vài chục hộ kinh doanh, giết mổ ngay tại ven đường. Đặc biệt, giờ tan tầm, lượng khách đi làm qua đây thấy cảnh người người túm 5, tụm 3 giết mổ gia cầm, tươi ngon dừng xe mua hàng, mà không nghĩ tới nguồn gốc gia cầm, kiểm dịch nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh cúm…

Đông khách như

Dọc theo tuyến đường 21B đi chùa Hương, đoạn qua xã Kỳ Thủy, xã Bình Minh (Thanh Oai) khu vực có nhiều điểm bán gia cầm sống không rõ nguồn gốc, giết mổ bày la liệt ven đường, công khai khu vực giáp ranh giữa các quận, huyện...

Đặc điểm kinh doanh của các hộ gia cầm chỉ được bày ra khoảng trên dưới 10 con để chào hàng, nhưng khi khách hàng có nhu cầu mua số lượng lớn người bán sẵn sàng đáp ứng.

Đông khách như
Gia cầm giết mổ ven đường thu hút khá đông người mua
Đông khách như

Đông khách như

Đông khách như
Sơ chế lòng gà vịt trong những chậu nước cáu bẩn
Đông khách như
Cảnh giết mổ gia cầm không rõ nguồn gốc của các hộ kinh doanh ven đường.
Nguyễn Hiếu

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.