DOJI lên hạng trong top đầu 500 DN lớn nhất
DOJI lên hạng trong top đầu 500 DN lớn nhất
Điểm nổi bật và đáng chú ý ở kết quả Bảng xếp hạng (BXH) VNR500 lần này, trong khi có khoảng 18% Doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng VNR500 năm 2010 bị loại khỏi VNR500 năm 2011 thì Tập đoàn DOJI lại nhảy vọt thêm 2 bậc, từ vị trí Top 5 năm ngoái lên Top 3 năm nay, vượt trên nhiều doanh nghiệp “gạo cội” và một số doanh nghiệp hoạt động cùng ngành nghề trong nước.
![DOJI vững top đầu 500 DN lớn nhất](https://vnn-imgs-a1.vgcloud.vn/img2.infonet.vn/w490/Uploaded/2020/rog/414/t414434.jpg?width=0&s=x7jvh3R7yVra4CoUJGaicg)
DOJI trở thành doanh nghiệp đứng thứ 38 trong số 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (bao gồm mọi thành phần kinh tế). Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Tập đoàn DOJI được xếp hạng đủ tiêu chí về doanh thu để đứng trong bảng xếp hạng Forbes 2000 về Top 2000 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu.
Bảng xếp hạng VNR500 là kết quả nghiên cứu từ VietNam Report do nhóm chuyên gia trong và ngoài nước, đứng đầu là GS. John Quelch, nguyên Phó Hiệu trưởng Havard Bisiness School trực tiếp cố vấn. Được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học, độc lập và tuân theo chuẩn mực quốc tế (dựa trên mô hình Fortune 500), doanh nghiệp tham gia không hề nộp bất kỳ khoản phí nào nhằm tác động để được lọt vào bảng xếp hạng.
Để được tham gia bình xét trong BXH VNR500 năm 2011, không chỉ đối mặt với những khó khăn, thách thức của nền kinh tế toàn cầu nói chung và nền kinh tế trong nước nói riêng, thì doanh thu tối thiểu của doanh nghiệp phải trên 1500 tỉ đồng (để vào được BXH doanh nghiệp mọi thành phần) và doanh thu tối thiểu phải đạt trên 600 tỉ đồng (để vào BXH của doanh nghiệp tư nhân), tăng thêm 100 tỉ đồng so với năm 2010. Những tiêu chí này khiến nhiều doanh nghiệp bình xét năm nay không còn giữ vững được vị trí, bị tụt hạng, thậm chí rớt hạng và loại khỏi VNR500.
Tuy nhiên, chính những khó khăn lại là động lực khiến Tập đoàn DOJI càng trở nên mạnh mẽ và quyết tâm, phát triển vượt trội. Nhanh chóng biến thử thách thành cơ hội để bứt phá, doanh thu Tập đoàn liên tục tăng vọt qua các năm với những con số đầy ấn tượng.
Cụ thể, năm 2008, doanh thu đạt 5.258 tỉ đồng, năm 2009, doanh thu tăng gấp đôi, đạt 11.620 tỉ đồng. Đến năm 2010, Tập đoàn chinh phục mức doanh thu 20.000 tỉ đồng lọt vào Top 5/500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.
Tính đến hết tháng 11 năm 2011, Doanh thu Tập đoàn đã gần đạt mốc 30.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, với lợi thế là một doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam có lượng xuất nhập khẩu vàng lớn (vàng nguyên liệu, mỹ nghệ, trang sức), năm 2010, doanh thu xuất khẩu của Tập đoàn là 200 triệu đô la Mỹ, tăng 100 lần so với năm 2007 (2 triệu đô la Mỹ) và năm 2011 đạt xấp xỉ 400 triệu đô la Mỹ tính đến thời điểm hiện tại.
Sở hữu 2 công ty Vàng bạc Đá quý SJC Hà Nội & SJC Đà Nẵng, Tập đoàn DOJI trở thành đầu mối bán sỉ và bán lẻ vàng miếng lớn nhất tại khu vực phía Bắc và thành phố Hà Nội. Hiện tại, Tập đoàn cũng đang gấp rút tiến hành thành lập thêm 5 chi nhánh mới tại các tỉnh thành lớn phía Bắc (Hải Phòng, Nam Định, Phú Thọ, Thanh Hóa, Thái Nguyên)
![]() |
Mua sắm tại Diamond House – Trung tâm Kim cương lớn nhất Việt Nam |
Được hoạt động theo mô hình công ty Mẹ - Con với 6 công ty thành viên, 4 công ty liên kết góp vốn cùng hệ thống phân phối phát triển rộng khắp cả nước (15 Trung tâm & Cửa hàng Trang sức cao cấp), DOJI khá nổi bật với Trung tâm VBĐQ & Trang sức cao cấp Ruby Plaza tại Hà Nội và Trung tâm tại 161 Hàm Nghi, Q1, TP. Hồ Chí Minh đều được đánh giá quy mô, lớn nhất cả nước hiện nay.
Hiện DOJI sở hữu các thương hiệu Trang sức Kim cương Diamond House, Trang sức đá màu Dojiwell, Trang sức Cưới Wedding Land, Trang sức Bạc Silver d’amour.
Ngà Thúy