DOJI lên hạng trong top đầu 500 DN lớn nhất

Trong tổng số 500 Doanh nghiệp Tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2011, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI được xếp hạng đứng vị trí Top 3.

DOJI lên hạng trong top đầu 500 DN lớn nhất

Điểm nổi bật và đáng chú ý ở kết quả Bảng xếp hạng (BXH) VNR500 lần này, trong khi có khoảng 18% Doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng VNR500 năm 2010 bị loại khỏi VNR500 năm 2011 thì Tập đoàn DOJI lại nhảy vọt thêm 2 bậc, từ vị trí Top 5 năm ngoái lên Top 3 năm nay, vượt trên nhiều doanh nghiệp “gạo cội” và một số doanh nghiệp hoạt động cùng ngành nghề trong nước.

DOJI vững top đầu 500 DN lớn nhất

DOJI trở thành doanh nghiệp đứng thứ 38 trong số 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (bao gồm mọi thành phần kinh tế). Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Tập đoàn DOJI được xếp hạng đủ tiêu chí về doanh thu để đứng trong bảng xếp hạng Forbes 2000 về Top 2000 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu.

Bảng xếp hạng VNR500 là kết quả nghiên cứu từ VietNam Report do nhóm chuyên gia trong và ngoài nước, đứng đầu là GS. John Quelch, nguyên Phó Hiệu trưởng Havard Bisiness School trực tiếp cố vấn. Được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học, độc lập và tuân theo chuẩn mực quốc tế (dựa trên mô hình Fortune 500), doanh nghiệp tham gia không hề nộp bất kỳ khoản phí nào nhằm tác động để được lọt vào bảng xếp hạng.

Để được tham gia bình xét trong BXH VNR500 năm 2011, không chỉ đối mặt với những khó khăn, thách thức của nền kinh tế toàn cầu nói chung và nền kinh tế trong nước nói riêng, thì doanh thu tối thiểu của doanh nghiệp phải trên 1500 tỉ đồng (để vào được BXH doanh nghiệp mọi thành phần) và doanh thu tối thiểu phải đạt trên 600 tỉ đồng (để vào BXH của doanh nghiệp tư nhân), tăng thêm 100 tỉ đồng so với năm 2010. Những tiêu chí này khiến nhiều doanh nghiệp bình xét năm nay không còn giữ vững được vị trí, bị tụt hạng, thậm chí rớt hạng và loại khỏi VNR500.

Tuy nhiên, chính những khó khăn lại là động lực khiến Tập đoàn DOJI càng trở nên mạnh mẽ và quyết tâm, phát triển vượt trội. Nhanh chóng biến thử thách thành cơ hội để bứt phá, doanh thu Tập đoàn liên tục tăng vọt qua các năm với những con số đầy ấn tượng.

Cụ thể, năm 2008, doanh thu đạt 5.258 tỉ đồng, năm 2009, doanh thu tăng gấp đôi, đạt 11.620 tỉ đồng. Đến năm 2010, Tập đoàn chinh phục mức doanh thu 20.000 tỉ đồng lọt vào Top 5/500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Tính đến hết tháng 11 năm 2011, Doanh thu Tập đoàn đã gần đạt mốc 30.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, với lợi thế là một doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam có lượng xuất nhập khẩu vàng lớn (vàng nguyên liệu, mỹ nghệ, trang sức), năm 2010, doanh thu xuất khẩu của Tập đoàn là 200 triệu đô la Mỹ, tăng 100 lần so với năm 2007 (2 triệu đô la Mỹ) và năm 2011 đạt xấp xỉ 400 triệu đô la Mỹ tính đến thời điểm hiện tại.

Sở hữu 2 công ty Vàng bạc Đá quý SJC Hà Nội & SJC Đà Nẵng, Tập đoàn DOJI trở thành đầu mối bán sỉ và bán lẻ vàng miếng lớn nhất tại khu vực phía Bắc và thành phố Hà Nội. Hiện tại, Tập đoàn cũng đang gấp rút tiến hành thành lập thêm 5 chi nhánh mới tại các tỉnh thành lớn phía Bắc (Hải Phòng, Nam Định, Phú Thọ, Thanh Hóa, Thái Nguyên)

DOJI vững top đầu 500 DN lớn nhất

Mua sắm tại Diamond House – Trung tâm Kim cương lớn nhất Việt Nam

Được hoạt động theo mô hình công ty Mẹ - Con với 6 công ty thành viên, 4 công ty liên kết góp vốn cùng hệ thống phân phối phát triển rộng khắp cả nước (15 Trung tâm & Cửa hàng Trang sức cao cấp), DOJI khá nổi bật với Trung tâm VBĐQ & Trang sức cao cấp Ruby Plaza tại Hà Nội và Trung tâm tại 161 Hàm Nghi, Q1, TP. Hồ Chí Minh đều được đánh giá quy mô, lớn nhất cả nước hiện nay.

Hiện DOJI sở hữu các thương hiệu Trang sức Kim cương Diamond House, Trang sức đá màu Dojiwell, Trang sức Cưới Wedding Land, Trang sức Bạc Silver d’amour.

Ngà Thúy

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.