Vụ chìm ca nô ở Quảng Nam: Tang thương bao trùm làng quê, nhiều nạn nhân là anh em

14h chiều ngày 28/2, hai anh em Ngô Huy Hiếu (12 tuổi) và Ngô Huy Hoàng (15 tuổi) được người thân, hàng xóm đưa về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Có mặt tại đám tang, em Phạm khánh Huyền, học sinh lớp 9B, trường Trung học cơ sở Nam Hồng (là bạn học cùng lớp với em Hoàng) khóc nghẹn khi đến tiễn đưa bạn mình. Huyền cho biết, không ngờ sự việc lại xảy ra với một người bạn học giỏi của lớp như thế.

“Khi biết tin em rất bàng hoàng, em và mọi người trong lớp đều cầu mong cho bạn an toàn. Nhưng đã không có phép màu xảy ra, và chuyện gì đến đã đến, ngày hôm nay chúng em được nhà trường cho nghỉ học, để tiễn đưa bạn”, em Huyền buồn bã nói.

{keywords}
Hàng trăm người đưa tiễn hai nạn nhân là anh em trong vụ lật ca nô ở Hội An về nơi an nghỉ cuối cùng ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội. 

Trong đám tang, ông Đ., ông nội của hai nạn nhân trong vụ lật thuyền bần thần, đêm qua ông cầu mong cháu về. Nhưng đến lúc cháu về nhà được vài giờ đồng hồ đã phải đi ra đồng.

Nhiều người lo ngại cho sức khỏe của ông và bố mẹ hai nạn nhân: "Cả đêm qua ông ấy không ngủ, người cứ như trên mây nhiều lúc mọi người gọi mà không hay biết nên gia đình phải luôn túc trực để động viên...", bà Lan (trú tại thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh) chia sẻ.

Bà nói rằng, từ trước đến nay chưa bao giờ ở thôn Đoài lại phải chịu cảnh tang thương đến như vậy khi chỉ trong một ngày có 8 người tử vong.

Ông Hùng, hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết, cả nhà nạn nhân sống hiền lành được mọi người yêu thương quý mến. Thậm chí ông Đ. còn cắt đất cho thôn để làm đường nên khi nghe tin các thành viên trong gia đình ông này gặp nạn mọi người rất sốc, xót xa.

Sau gần 2 ngày vào Hội An để lo các thủ tục pháp lý cũng như công tác tìm kiếm, ông Ngô Văn Khẩn (ông họ của Huy Hoàng và Huy Hiếu) đôi mắt đỏ hoe thể hiện rõ sự mệt mỏi.

Ông buồn bã cho biết, trong ngày hôm nay gia đình đưa tro cốt của 4 người về, số tro cốt còn lại được đưa về trong đêm và sáng mai. Cũng theo ông Khẩn hiện vẫn còn một nạn nhân mất tích chưa được tìm thấy, các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm.

Theo lời ông Khẩn, hiện gia đình em trai ông là Ngô Văn Đ. (ông nội Huy Hoàng, Huy Hiếu) có 5 người gặp nạn thì tro cốt của 3 người đã được đưa về.

Trong đó 2 cháu nội Huy Hoàng và Huy Hiếu được đưa về thôn Đoài, xã Nam Hồng còn con gái ông Đẩn cũng gặp nạn được đưa tro cốt về nhà chồng và 1 người cháu ngoại đưa về huyện Mê Linh.

"Theo dự kiến nếu tro cốt được đưa về kịp thì các nạn nhân nhà ông Cường sẽ được đưa về nhà rồi mới đưa ra nghĩa trang để làm lễ. Nếu không kịp giờ thì các nạn nhân nhà ông Cường sẽ được đưa thẳng ra nghĩa trang để làm tang lễ mà không đưa về nhà nữa...", ông Khẩn nói.

{keywords}
Bạn học cùng lớp em Hoàng đến đưa tiễn em về nơi an nghỉ cuối cùng.
{keywords}
Người nhà nạn nhân chuẩn bị các thủ tục để đưa hai em về nơi an nghỉ.
{keywords}
Di ảnh của hai nạn nhân được đưa ra cùng một lúc khiến nhiều người đau xót.
{keywords}
Người nhà khóc ngất khi đưa nạn nhân đi.
{keywords}
Từ đầu giờ chiều, hàng trăm người thân, họ hàng, làng xóm tới đưa tiễn Huy Hiếu, Huy Hoàng về nơi an nghỉ.
{keywords}
Em Nguyễn Như Quỳnh (học lớp 9B, trường THCS Nam Hồng) buồn bã cho biết, ở lớp Ngô Huy Hoàng là một học sinh năng động, chăm ngoan, học giỏi. "Hoàng tham gia rất năng động các công việc của lớp, bạn ấy có đạo đức tốt không bao giờ tham gia vào những vụ mất trật tự hay ẩu đả ở lớp ở trường. Thay mặt cho học sinh trong lớp, em xin được gửi lời chia buồn đến gia đình bạn Hoàng...", Như Quỳnh buồn bã nói.
{keywords}
14h30 phút tro cốt Ngô Huy Hoàng được người thân di quan về nơi an nghỉ. Lúc này nhiều người gào khóc thảm thiết gọi tên em khiến bầu không khí trong đám tang vô cùng u buồn đau đớn.
{keywords}
Trước đó, ngày 24/2, Hiếu và Hoàng đi du lịch với gia đình ở Hội An, đến chiều 26/2, thì đoàn gặp nạn khi thuyền ca nô bị chìm. Sự việc khiến 17 người tử vong.
{keywords}
Trong các nạn nhân gặp nạn, nhà ông Ngô Văn Đẩn có 5 người thiệt mạng. Hiện các nạn nhân đều đã được đưa về gia đình để tổ chức tang lễ.
{keywords}
Từ nhà ông Ngô Văn Đẩn (ông nội Huy Hiếu, Huy Hoàng) ra nghĩa trang thôn Đoài khoảng 2km, đoàn người tiễn biệt 2 em liên tục vang lên những tiếng kêu khóc than "Hiếu ơi, Hoàng ơi về với bà...!, các bạn đang đợi con đi học Hiếu ơi, Hoàng ơi!", khiến bầu không khí tang tóc bao phủ thôn Đoài.

Bảo Khánh

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !