Quảng Nam: Phát hiện bộ xương người, nghi là nạn nhân trong vụ sạt lở núi

Sáng 10/12, Công an huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết lực lượng chức năng đang tổ chức khám nghiệm tử thi, xác định danh tính của thi thể người vừa được phát hiện trên địa bàn.

Hôm 9/12, trong lúc đi làm rẫy, người dân phát hiện một bộ xương người trên sông Nước Xa, đoạn qua thôn 4, xã Trà Giáp, huyện Bắc Trà My.

Khu vực phát hiện bộ xương người nằm xa khu dân cư, phải đi bộ gần 2 giờ đồng hồ. Được biết, phía bờ bên này sông Nước Xa thuộc xã Trà Giáp, còn phía bờ bên kia là xã Trà Mai (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

{keywords}
Hiện trường vụ sạt lở ở Trà Leng làm 22 người chết và mất tích hồi cuối tháng 10/2020.

Công an huyện Bắc Trà My cho hay, nơi phát hiện bộ xương người nằm giáp ranh với xã Trà Mai nên nhiều người đặt nghi vấn đây có thể là thi thể nạn nhân mất tích do lở núi hôm 28/10.

Khu vực này lại nằm cách xa, ngược lên phía trên nên có thể loại trừ khả năng đây là nạn nhân trong vụ sạt lở núi ở xã Trà Leng (huyện Nam Trà My). Hiện bộ phận pháp y đang tổ chức khám nghiệm thi thể để xác định danh tính nạn nhân.

Liên quan đến khắc hậu quả do mưa lũ và tìm kiếm người mất tích, ở huyện Phước Sơn, do ảnh hưởng đợt mưa đầu tháng 12 nên tuyến đường từ xã Phước Kim vào hai xã Phước Thành và Phước Lộc tiếp tục bị sạt lở một số điểm. Hiện xã Phước Lộc vẫn còn 4 người mất tích.

Để khắc phục các điểm sạt lở, chính quyền huyện Phước Sơn đã đưa xe cơ giới vào thông đường đến hai xã này.

{keywords}
Khắc phục các điểm sạt lở ở huyện miền núi Phước Sơn.
{keywords}
Huyện Phước Sơn đưa xe cơ giới vào khắc phục các điểm sạt lở.

Còn vụ sạt lở xã Trà Leng, công tác tìm kiếm 13 nạn nhân còn mất tích vẫn đang được triển khai. Các lực lượng chức năng chia làm nhiều mũi tổ chức tìm kiếm ở sông Leng và lòng hồ thủy điện sông Tranh 2.

Như đã đưa tin, hôm 28/10, do ảnh hưởng của mưa bão, Quảng Nam liên tiếp xảy ra nhiều vụ sạt lở đất. Vụ sạt lở ở xã Trà Leng làm 22 người chết và mất tích, đến nay có 9 thi thể đã được tìm thấy. Tại xã Trà Vân sạt lở làm 8 người tử vong; tại xã Trà Mai vẫn còn 1 nạn nhân đang mất tích.

Trong khi đó, vụ sạt lở ở xã Phước Lộc làm 9 người thiệt mạng, 4 nạn nhân vẫn đang mất tích.

Sơn Tùng

Quảng Nam mưa lớn, tạm dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Phước Sơn và Nam Trà My

Quảng Nam mưa lớn, tạm dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Phước Sơn và Nam Trà My

2 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa lớn nên lực lượng chức năng đã tạm dừng tìm kiếm 17 nạn nhân còn mất tích trong các vụ sạt lở đất ở huyện Phước Sơn và Nam Trà My.

Lý giải nguyên nhân bão số 1 đi lệch so với những dự báo trước đó

Sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 1 cách Quảng Ninh khoảng 140km, tiến nhanh về đất liền

Dự báo hôm nay bão số 1 sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh Đông Bắc của Bắc Bộ, nhiều nơi mưa to đến rất to và có nguy cơ sạt lở đất, ngập úng.

Bão số 1 đang đạt sức mạnh lớn nhất, hướng về Quảng Ninh- Hải Phòng

Bão số 1 giật cấp 15, đạt cường độ lớn nhất, cách bán đảo Lôi Châu khoảng 340km về phía Đông Đông Nam. Khoảng 16h ngày 18/7, bão trên vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng

Dự báo thời tiết 17/7: Miền Bắc ngày nắng gắt, từ đêm bắt đầu mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc và Trung Bộ vẫn nắng nóng đến gay gắt vào ban ngày; nhưng từ đêm, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1, sẽ có mưa to đến rất to.

Bão số 1 tăng cấp, hướng vào Bắc Bộ

Bão số 1 tăng thêm một cấp so với hôm qua. Dự báo bão di chuyển với tốc độ 10-15km/h và sẽ tiếp tục tăng cấp.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, 2 kịch bản khi mạnh lên thành bão

Trong chiều nay, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đã đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão số 1.

Dự báo thời tiết 14/7: Nắng nóng miền Bắc còn gay gắt, từ chiều tối mưa dồn dập

Dự báo thời tiết ngày 14/7, nắng nóng giảm dần ở miền Bắc, từ chiều tối có mưa giông diện rộng. Riêng Trung Bộ còn nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa liên tiếp vào chiều tối.

Miền Bắc sắp mưa lớn, có thể kèm gió giật mạnh sau chuỗi ngày nắng nóng

Mưa bắt đầu xuất hiện ở vùng núi miền Bắc sau đó mở rộng ra toàn khu vực với lượng lớn đến 150mm. Sau chuỗi ngày nắng nóng ròng rã, trong cơn mưa đề phòng giông, lốc và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng hầm hập rồi mưa mát vào cuối tuần

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, trong 1-2 ngày đầu, nắng nóng hầm hập tiếp diễn. Đợt nắng nóng này sẽ kết thúc vào cuối tuần, từ 15/7 trời mát và có lúc có mưa.

Thời tiết Hà Nội 12/7: Nắng nóng cao điểm nhất cả đợt, vượt ngưỡng 38 độ

Dự báo thời tiết Hà Nội 12/7, nắng nóng đến gay gắt tiếp diễn với nền nhiệt ở mức cao điểm, vượt ngưỡng 38 độ; ban đêm ít khả năng xảy ra mưa giông.

Đang cập nhật dữ liệu !