Sơn La: Hoa đào nở rộ trên 'biển mây' Tà Xùa những ngày đầu xuân

Tà Xùa mùa xuân là bức tranh sơn màu hòa quyện trong sắc trắng tinh khôi của mây trời, sắc hồng của hoa đào thắm, tan vào cùng màu xanh tươi mới của núi rừng những ngày đầu xuân.

{keywords}
Tà Xùa là xã miền núi thuộc địa phận huyện Bắc Yên, vị trí giáp ranh giữa hai tỉnh Yên Bái và Sơn La. Đường lên Tà Xùa dốc đứng, quanh co qua những bản người H'mong thấp thoáng hai bên triền dốc trong sương mù, tạo nên bức tranh Tây Bắc mùa xuân yên bình.
{keywords}
Tà Xùa mùa xuân là bức tranh sơn màu hòa quyện trong sắc trắng tinh khôi của mây trời, cùng sắc hồng của hoa đào thắm, tan vào cùng màu xanh tươi mới của núi rừng những ngày đầu xuân.
{keywords}
Hoa đào nở rộ tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn thu hút các cặp tình nhân tìm đến thưởng ngoạn.
{keywords}
Hoa đào là loại hoa có nhiều chủng loại khác nhau, được trồng ở nhiều nơi, nhiều nước. Ở mỗi nơi, hoa đào lại có một đặc điểm riêng khó mà lẫn được. Hoa đào phai ở Tà Xùa lại thu hút du khách vì mọc tự nhiên, ra hoa rất đẹp.
{keywords}
 Nếu nhìn bình thường thì những cành cây này chẳng khác gì mấy cây củi khô màu xám mốc. Nhất là trong không gian cao nguyên đá thì chẳng ai nghĩ là sẽ có ngày những bông hoa tươi thắm, đặc biệt nhất lại nở rộ trên nó.
{keywords}
Vào những ngày nhiều mây, cả khu vực Tà Xùa chìm trong mây mù từ sáng tinh mơ. Những cánh đào xinh đẹp mờ ảo trong sương sớm. Sự đối lập thú vị giữa những cánh hoa mỏng manh và sự khô cứng, cộc cằn của thân cây đã làm nên một vẻ đẹp vừa hoang sơ lại vừa thanh tao, trữ tình, đậm chất núi rừng, đậm chất vùng cao.
{keywords}
Hoa đào bung nở bên những mái nhà trầm mặc là cảnh đẹp yên bình mà các du khách khó lòng bỏ qua khi đến Tà Xùa những ngày xuân.
{keywords}
Những bông hoa đào hồng phớt bung nở trong tiết trời lành lạnh vừa chớm đông khiến cho khung cảnh bừng sáng hơn.
{keywords}
Các nhóm du khách thường đi từ chiều hôm trước, buổi tối nghỉ tại thị trấn Bắc Yên, nơi có nhiều nhà nghỉ và nhà hàng ăn uống hơn. Khi đến bản, các dịch vụ chưa có nhiều, có thể xin nghỉ nhờ nhà người dân hoặc một số homestay mới mở.
{keywords}
Tà Xùa được biết đến như một “thiên đường mây” với những thung lũng mây trắng bồng bềnh mê hồn du khách.
{keywords}
Từ trung tâm xã Tà Xùa có hai lối rẽ đường lên Xím Vàng và đường về Háng Đồng, cả hai con đường là những cung “săn” mây nổi tiếng.

Bảo Khánh

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !