Quảng Bình: Cuối tuần giải nhiệt ở Sông Chày Hang Tối

Những ngày nghỉ cuối tuần, điểm du lịch Sông Chày Hang Tối lại tấp nập du khách tới tham quan ngắm cảnh, khám phá các trò chơi hấp dẫn để giải nhiệt ngày hè.

Điểm du lịch Sông Chày Hang Tối (Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng) cách thành phố Đồng Hới hơn 50km, được coi là tuyến du lịch sinh thái mạo hiểm hấp dẫn du khách. Đến đây, du khách kết hợp tham quan ngắm cảnh thiên nhiên và tham gia các trò chơi cảm giác mạnh trên sông nước. Du khách tự chèo thuyền Kayak thư giãn trên sông, đắm mình trong dòng nước xanh trong như ngọc để giải nhiệt cơn nóng ngày hè.

{keywords}
Sông Chày chảy xuyên qua các cánh rừng của Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

Chị Hoài Anh (28 tuổi, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) chia sẻ: "Tôi là bác sĩ, cuối tuần không phải trực, tôi cùng vài người bạn lại hò hẹn ra Quảng Bình tham quan. Đến với Sông Chày Hang Tối tắm bùn, ngâm suối rất thích. Cảnh vật thiên nhiên trong lành, yên tĩnh tách biệt với đô thị náo nhiệt. Đến đây hòa mình tận hưởng thiên nhiên, vì thế điện thoại chỉ là để chụp ảnh, chứ không phải vào mạng xã hội như những ngày thường nữa".

Sông Chày êm đềm chảy giữa những dãy đá vôi cao sừng sững. Dòng sông đoạn qua Hang tối rộng 70m, sâu 11m, lòng sông là trầm tích của đá vôi. Hai bên bờ là những gốc cây cổ thụ tỏa bóng, khẽ đung đưa những tia nắng chiếu xuống đất. Không khí mát mẻ nơi đây làm dịu đi ngày hè nóng nực của vùng đất miền trung.

{keywords}
Sông Chày có độ sâu trên 7m (nơi sâu nhất 20m), nước màu xanh ngắt.

Chị Nguyễn Thị Thu Phương, nhân viên khu du lịch Sông Chày Hang Tối thông tin, lượng khách đến với điểm vui chơi trải nghiệm ở đây không nhàm chán như tham quan, ngắm cảnh ở những nơi khác. Ở đây, du khách tham gia các trò chơi và giải nhiệt ngày hè, nên lượng khách quay trở lại sau lần đầu khám phá là rất nhiều.

“Hiện mới mở cửa du lịch, các công ty lữ hành đang khởi động lại công việc nên khách đi tua đang ít, nhưng ngược lại khách đi xe cá nhân theo hộ gia đình thì tăng lên nhiều. Du khách chủ yếu chơi zipline tắm suối; còn khám phá Hang Tối, tắm bùn thì khách nội địa ít, mỗi ngày khoảng 400 lượt khách”, chị Thu Phương nói.

{keywords}
 
{keywords}
 Du khách chuẩn bị khám phá các trò chơi trên Sông Chày Hang Tối.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm Du lịch Phong Nha cho biết, các điểm du lịch mở cửa trở lại từ ngày 27/4; vì trong dịp lễ 30/4 - 1/5 du khách khá đông nên công tác phòng chống dịch bệnh rất được quan tâm.

“Trong thời gian nghỉ dịch, các điểm du lịch luôn có nhân viên trực vệ sinh cơ sở vật chất, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Khi hoạt động đón khách mở cửa, chúng tôi thực hiện nhiều biện pháp như xếp hàng giãn cách, bổ sung các thiết bị, dịch vụ hỗ trợ để du khách được yên tâm nhất. Tại các dịch vụ trò chơi mạo hiểm ở trên sông, chúng tôi khai thác các thiết bị mới và một số vị trí mới được lắp đặt thêm các trò chơi, cắt cử người cứu hộ, giám sát mọi nơi để tất cả mọi thứ phải an toàn cho du khách khi tham gia trải nghiệm trên Sông Chày Hang Tối”, ông Hùng cho biết.

Với chính sách kích cầu du lịch sau dịch bệnh, điểm du lịch mạo hiểm Sông Chày Hang Tối đã thực hiện chiết khấu 50% các dịch vụ vui chơi và 10% dịch vụ ẩm thực cho tất cả du khách, do đó lượng khách đến với điểm du lịch này tăng cao, đạt gần hết công suất.

Một số hình ảnh tại khu du lịch Sông Chày Hang Tối ngày cuối tuần:

{keywords}
Trải nghiệm đu zipline 2 dây hơn 400m vào Hang Tối.
{keywords}
Chèo thuyền Kayak trên sông Chày
{keywords}
 Tắm ngâm mình trong dòng nước mát giải nhiệt ngày hè.
{keywords}
 Zipline tắm sông.
{keywords}
Những trò chơi trên sông.
{keywords}
Du khách vui đùa té nước.
{keywords}
Cửa và đường vào Hang Tối.
{keywords}
 Tắm bùn trong Hang Tối.
{keywords}
Gà nướng, món ăn ưa thích của du khách khi đến Sông Chày Hang Tối.
{keywords}
 Ẩm thực là các món ăn địa phương, hấp dẫn du khách.
{keywords}
Du khách được chiết khấu 10% khi sử dụng dịch vụ ẩm thực tại Sông Chày.

Thanh Hà

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !