Thị trường du lịch sắp phá băng, bước vào thời điểm vàng để bùng nổ

Người Việt đang có nhu cầu du lịch sau một thời gian dài bị cầm chân ở nhà. Trong khi ấy, thị trường đang xuất hiện liên tiếp những gói kích cầu chưa từng có. Du lịch nội địa đang đứng trước cơ hội vàng phá băng sau mùa Covid-19.

Phát biểu mở đầu trong Hội nghị Thời điểm vàng để khám phá vẻ đẹp Việt tổ chức tại Sầm Sơn, Thanh Hóa chiều 16/5, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Du lịch Quốc gia (TAB) đặt ra câu hỏi: “Tại sao ta cần đi du lịch thời điểm này?”. Theo ông, lý do lớn nhất là khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, rất nhiều người “cần làm tươi mát tâm hồn sau thời gian dài cách ly". 

{keywords}
Thị trường du lịch sắp phá băng, bước vào thời điểm vàng để bùng nổ

Điều đó phần nào được chứng thực trong một nghiên cứu trong thời gian gần đây của Google. Bà Emily Nguyễn, đại diện Google tại Việt Nam cho biết, trong 6 tuần gần đây, lượng tìm kiếm liên quan đến du lịch biển, đảo ở Việt Nam đã tăng gấp đôi thời gian trước đó.

Ông Trần Trọng Kiên cho rằng, các khảo sát của TAB cho thấy, nhiều người đang có suy nghĩ, đây là thời điểm du lịch tốt vì giá phải chăng. 

"Cùng một số tiền nhưng người dân sẽ có thêm các dịch vụ gia tăng để có cơ hội thưởng thức. Hiếm khi nào, mọi người có cơ hội khám phá Việt Nam mà không cần trả nhiều tiền như hiện tại", ông Kiên nói. Theo ông, đây cũng là dịp để người dùng tiếp cận các dịch vụ chất lượng cao mà trước đó thường chỉ áp dụng với khách nước ngoài. 

{keywords}
Thị trường du lịch sắp phá băng, bước vào thời điểm vàng để bùng nổ

Thực tế, từ cuối tháng 4, các hãng lữ hành, khách sạn đã rục rịch tung chiêu kích cầu với mức giảm giá trung bình khoảng 20-30%. Đáng chú ý nhất trong số này là ông lớn Vinpearl với chương trình kích cầu trực tuyến thu hút hơn 5 triệu lượt khách hàng quan tâm. Điểm thu hút là khách hàng sẽ được ưu đãi lên tới 50% cùng một loạt đặc quyền cho chuyến nghỉ dưỡng 5 sao - điều hiếm có trên thị trường.

{keywords}
Thị trường du lịch sắp phá băng, bước vào thời điểm vàng để bùng nổ

Mới đây nhất, Vinpearl lại tung thêm chương trình bom tấn chưa từng có với chương trình hoàn tiền 100% cho khách đặt phòng khách sạn nghỉ dưỡng. Khoản tiền này sẽ được hoàn trả dưới hình thức tín dụng tại chỗ chi tiêu cho các dịch vụ trong thời gian lưu trú như gồm ẩm thực, spa, vui chơi giải trí, đánh golf…

Đặc biệt, du khách đặt phòng tại các quần thể Vinpearl Nha Trang, Phú Quốc và Đà Nẵng - Hội An từ 2 đêm trở lên theo giá niêm yết sẽ được miễn phí vé máy bay khứ hồi. 

Một phần quan trọng khác theo ông Trần Trọng Kiên là du lịch an toàn. Người dân thời điểm này có nhu cầu đi du lịch nhưng vấn đề quan trọng nhất mà nhiều người quan tâm vẫn là điểm đến an toàn. Nơi nào làm tốt điều này chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. 

Những đại gia như Vinpearl cũng sớm nhận ra điều này. Xuyên suốt giai đoạn ảnh hưởng của Covid-19, Vinpearl và VinWonders luôn được đánh giá đi đầu trong công tác phòng chống dịch. Tại Vinpearl và VinWonders, hệ thống kiểm soát 3 lớp luôn ở chế độ hoạt động 24/24, đảm bảo điều kiện kiểm soát dịch bệnh ở mức cao nhất.

Sự chủ động của những doanh nghiệp được lãnh đạo ngành du lịch đánh giá cao. Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch  cho rằng,  đây chính là thời điểm vàng để phá băng. 

"Đề nghị các hiệp hội, doanh nghiệp, hãng hàng không, vận tải du lịch cùng hợp tác kích cầu để khôi phục du lịch nội địa, từng doanh nghiệp cần chung tay kích cầu du lịch", ông Khánh nói.

Du lịch Đà Nẵng hậu Covid-19: Ưu tiên nội địa, chú trọng khách trẻ

Du lịch Đà Nẵng hậu Covid-19: Ưu tiên nội địa, chú trọng khách trẻ

Ngày 12/5, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh đã chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp, dịch vụ, lữ hành trên địa bàn TP để bàn kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch thời kỳ hậu Covid-19.

Linh Đoàn

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Cải thiện dinh dưỡng học đường để nâng cao tầm vóc người Việt

Nhiều chuyên gia cho rằng dinh dưỡng học đường không chỉ là chìa khóa nâng cao sức khỏe học sinh, mà còn là nền móng vững chắc cho một xã hội khỏe mạnh và phát triển bền vững.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !