Xót xa hai đứa trẻ bị bỏ ngoài trời lạnh kèm lá thư nhờ nuôi giúp

Trong tiết trời rét cắt da cắt thịt, có hai đứa trẻ bị bỏ rơi trên đê sông Hồng cùng lá thư nhờ nuôi giúp, tạo nên nhiều suy đoán trái chiều...

Hai ngày nay, các diễn đàn lớn trên mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin về việc một bé gái 5 tuổi và một bé trai 3 tuổi bị người thân bỏ rơi trên đê sông Hồng trong thời tiết giá rét.

Thông tin của các bé chỉ có trong vài dòng thư với nội dung: Hai cháu là chị em, sinh năm 2016 và 2018, đã mất cha mẹ, người thân không thể nuôi dưỡng được nhờ ai nhặt được thì xin nuôi giúp.

Chị Bích - người đầu tiên phát hiện hai cháu bé cho biết, trưa ngày 9/1, chị và em gái ra khu vực đê sông Hồng thì thấy hai cháu nhỏ đang xách túi đứng khóc ở trên đê.

Bức thư nhờ nuôi giúp của người thân hai chị em ruột bị bỏ rơi. Ảnh minh họa
Bức thư nhờ nuôi giúp của người thân hai chị em ruột bị bỏ rơi. (Ảnh từ Facebook)

Chị Bích đến hỏi chuyện thì được biết bé gái tên là Quỳnh Anh, bé trai tên Nam. Hai chị em nói bố mẹ chết rồi, người bác đem hai chị em ra bỏ ở đây. Các cháu không nhớ gì về địa chỉ nhà người thân.

Trong chiếc túi của hai cháu đang cầm có quần áo, giầy dép và một số đồ dùng khác. Trò chuyện được một lúc, Quỳnh Anh lấy trong túi quần ra 1,2 triệu đồng và một bức thư viết tay nhờ nuôi giúp cùng họ tên và ngày tháng năm sinh của hai cháu. Sau đó, chị Bích đã đưa hai cháu về nhà mình, đồng thời thông báo sự việc cho chính quyền xã.

Sau khi nắm bắt sự việc, chính quyền xã đã tới ghi nhận sự việc và đưa hai cháu đi khám sức khỏe. Hiện cơ quan chức năng đang đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin để tìm kiếm người thân của hai cháu bé. Tạm thời, chị Bích đang nuôi dưỡng và chăm sóc hai cháu.

Hiện tại, hai bé đang được chị Bích cưu mang
Hiện tại, hai bé đang được chị Bích nuôi dưỡng và chăm sóc. (Ảnh từ Facebook)

Sự việc trên nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Phần lớn mọi người đều xót xa với hoàn cảnh hai đứa trẻ bất hạnh.

Có người lên án hành động nhẫn tâm của người bỏ rơi 2 đứa trẻ: "Nếu không nuôi nổi cháu thì thiếu gì cách giải quyết tốt hơn, mà lại đẩy hai đứa trẻ ra đường giữa thời tiết lạnh giá thế này, nhỡ không may gặp phải chuyện gì thì sao". Có người đưa ra phương án có thể liên hệ chính quyền trợ giúp hoặc gửi vào trại trẻ mồ côi thay vì vứt cháu trên đê giữa thời tiết khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, cũng có một số bình luận tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh của người thân hai cháu bé, chắc hẳn họ có bi kịch nào đó và đến bước đường cùng mới phải làm như vậy. Một người chia sẻ: “Người bác đã nói rõ là không thể nuôi được hai cháu và đã viết thư lại cùng cho cháu ít tiền để không bị đói khi chưa tìm được nơi tương tựa. Cũng nên bỏ qua cho họ, không nên bới móc làm gì, lại thêm những tổn thương không cần thiết”.

Chị Bích bày tỏ nguyện vọng nhận hai cháu bé làm con nuôi. Ảnh từ Facebook
Chị Bích bày tỏ nguyện vọng nhận hai cháu bé làm con nuôi. (Ảnh từ Facebook)

Rất nhiều người tỏ lòng mong muốn nhận nuôi hai cháu bé tội nghiệp, có người để lại số điện thoại trên mạng xã hội. Theo lãnh đạo địa phương, chị Bích đã đề nghị với chính quyền xin được nhận nuôi hai cháu bé, nhưng phải chờ hết 15 ngày và không ai nhận là thân nhân hai cháu, chính quyền mới có thể làm các thủ tục nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Được biết, gia đình chị Bích thuộc diện khá giả. Chị làm nghề buôn bán gà, vịt. Cộng đồng mạng bày tỏ sự cảm kích trước hành động nhân ái của chị Bích và gia đình.

Theo phunuonline.com.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !