Vụ bé gái 6 tuổi tử vong nghi bạo hành: Triệu tập người bố để làm rõ nguyên nhân

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 11h ngày 16/9, bố cháu A. là anh Lê Thành C. có đánh con. Công an đã triệu tập người bố này để điều tra vụ bé gái L.H.A. (6 tuổi) tử vong vào tối 16/9.

Chiều 17/9, trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã triệu tập anh Lê Thành C. (bố của L.H.A - PV) SN: 1978 ở ngõ 323 Xuân Đỉnh, tổ dân phố Xuân Lộc 3, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra vụ bé gái L.H.A. (6 tuổi) tử vong vào tối 16/9.

{keywords}
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc đang bị cơ quan công an niêm phong.

Ngày 17/9, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã có báo cáo nhanh về việc tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến trường hợp cháu L.H.A bị tử vong.

Theo đó, trong giờ học online tối 16/9, thấy cháu L.H.A (SN 2015) học lớp 1A16 trường Tiểu học Xuân Đỉnh không vào học. Cô giáo đã gọi điện cho phụ huynh thì được biết cháu đã mất.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 11h ngày 16/9, bố cháu A. là anh Lê Thành C. có đánh con. Đến khoảng 16h cùng ngày, mẹ cháu là Trần Thị Hoàng Đ (SN 1989) cho cháu ăn cháo và uống 1 viên Panadol thì cháu nôn nhiều nên gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Phía bệnh viện đã xác định cháu L.H.A tử vong trước khi vào cấp cứu. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ nhận định nạn nhân có dấu hiệu bị bạo hành nên đã báo cáo cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, trường tiểu học Xuân Đỉnh, phòng LĐTTB&XH, UBND phường Xuân Đỉnh và các đoàn thể tìm hiểu, thăm hỏi, động viên gia đình cháu L.H.A.

UBND quận Bắc Từ Liêm cũng giao Công an quận phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật và báo cáo kịp thời về vụ việc.

Chiều 17/9, trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đơn vị đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, tối 16/9, trao đổi với PV Infonet, Đại tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang điều tra nguyên nhân bé gái 6 tuổi ở phường Xuân Đỉnh tử vong.

“Theo thông tin từ BV Nhi Trung ương (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội), cháu bé đã tử vong. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ nhận định nạn nhân có dấu hiệu bị bạo hành. Cơ quan Công an quận Đống Đa cũng xác nhận thông tin này", Đại tá Lê Đức Hùng thông tin thêm.

Ngoài ra, Đại tá Lê Đức Hùng cũng chia sẻ: “Lý do cơ quan Công an quận Đống Đa nhận định như vậy vì phía bệnh viện đã mời Công an phường Láng Thượng đến phối hợp và bảo vệ hiện trường khi vụ việc được phát hiện trên địa bàn”.

Lãnh đạo UBND phường Xuân Đỉnh cho hay: ''Đây là sự việc đáng tiếc, đau lòng xảy ra với một học sinh trường tiểu học Xuân Đỉnh. Hiện, cơ quan công an đang vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong... Trước mắt, phường cùng tổ dân phố, Ban giám hiệu trường tiểu học Xuân Đỉnh xuống động viên thăm hỏi, gia đình''.

Bà NguyễnThị Hương - Trưởng phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin, đơn vị đã cùng các ngành chức năng vào bệnh viện cũng như đến tận nhà để thăm hỏi động viên gia đình ngay trong đêm 16/9.

Hàng xóm của gia đình bé gái chia sẻ, khi người nhà đưa nạn nhân đi cấp cứu thì bảo bé bị cảm. "Bé gái rất ngoan, thỉnh thoảng tôi gặp cháu lúc bé đạp xe, chơi trước cửa nhà. Còn bố mẹ của cháu thì tôi không giao lưu, họ sống khép kín", bà Trần Thị H., hàng xóm sống gần nhà bé gái, nói và cho biết bà rất bất ngờ khi nghe tin cháu có dấu hiệu bị bạo hành.

Theo bà H., ngôi nhà 5 tầng này được gia đình bé gái 6 tuổi mua và ở được khoảng 2 năm nay, trước đó họ sống ở căn hộ trong chung cư đối diện.

Tân Trường

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !