Băng giá bao phủ đỉnh Tà Xùa, du khách nô nức kéo đến chụp ảnh

Từ ngày 9/1, nhiệt độ trên đỉnh Tà Xùa (Sơn La) xuống thấp, băng giá phủ kín cả núi rừng. Hiện tượng lạ và hiếm này đã thu hút hàng ngàn du khách kéo nhau lên chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Ngày 10/1, ở các xã vùng cao Háng Đồng, Tà Xùa, Làng Chếu, Xím Vàng và Hang Chú (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La), nhiệt độ trung bình dưới 3°C. Riêng 2 xã Tà Xùa và Háng Đồng, nhiệt độ có lúc giảm xuống mức -1°C đến 0°C; một số nơi đã xuất hiện băng giá. Dự báo trong 2 ngày tới, nhiệt độ tại đây có thể sẽ giảm xuống mức -4°C.

{keywords}
 Băng giá bao trùm khiến cả đỉnh núi Tà Xùa phủ một màu trắng xóa.

Thời tiết Tà Xùa lạnh cắt da cắt thịt khiến người dân địa phương lo ngại, song nhiều du khách lại háo hức với khung cảnh băng giá hiếm thấy, rủ nhau đổ về Tà Xùa để trải nghiệm, chiêm ngưỡng cảnh đẹp và chụp ảnh.

{keywords}
Chậu cây đặt trong nhà vẫn bị phủ băng.

Đối với nhiều bạn trẻ, cảm giác được trực tiếp ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh huyền ảo của các lớp băng trắng xóa phủ khắp khu rừng rộng mênh mông rất đặc biệt. Họ háo hức ghi lại hình ảnh cả đại ngàn trắng phau một màu trong suốt. Đây cũng là khung cảnh hiếm có trên đỉnh Tà Xùa hùng vĩ.

Nền nhiệt ngoài trời ước chừng chỉ khoảng 0 - 1độ C, trời có mưa rải rác và sương mù dày đặc, tạo nên một bức tranh trắng xóa nơi đại ngàn Tây Bắc. Nhìn những hàng cây trên đỉnh núi, giống như ai đó vừa hóa phép màu, phủ lên một lớp áo trong vắt như pha lê, du khách bất chấp giá rét, lập tức dừng chân, ghi lại kỷ niệm, cảm xúc khó quên trong khung cảnh thiên nhiên mê đắm.

Chia sẻ với PV, đại diện 2 homestay ở xã Tà Xùa cho biết, bắt đầu từ ngày 8/1, rất đông du khách lên Tà Xùa để chiêm ngưỡng băng tuyết. “Lượng khách hai ngày hôm nay tăng lên rất cao, nhiều homestay, nhà nghỉ đã kín hết người. Trong 2 ngày tới (11-12/1), nhiệt độ dự báo sẽ giảm sâu nữa, lượng khách đổ về đây càng nhiều, những người ở xa đến nên đặt phòng trước, tránh tình trạng lên tới nơi bị hết phòng sẽ rất bất tiện”.

{keywords}
Lớp băng trong suốt như pha lê bám kín cành đào vừa nở hoa  

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Bắc, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong chiều và đêm 10/1, tỉnh Sơn La trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 4 - 7 độ; vùng cao 1 - 3 độ, có nơi dưới 1 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá ở vùng cao.

Trước dự báo rét đậm, rét hại còn kéo dài trong những ngày tới, UBND huyện Bắc Yên đã khẩn trương hướng dẫn các xã thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho người, cây trồng, vật nuôi nhằm hạn chế thấp nhất các thiệt hại.

Ông Mùa A Sang, Chủ tịch UBND xã Tà Xùa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) cho biết: "Vào sáng sớm nay, do nhiệt độ giảm sâu, hiện tượng băng giá đã xuất hiện tại nhiều điểm trên địa bàn xã, cành cây ngọn cỏ bị bao phủ một màu trắng xóa. Cho đến 12h giờ ngày 9/1, hiện tượng băng giá mới giảm bớt, nền nhiệt hiện tại cũng đã tăng nhẹ, khoảng 5-7 độ C.

Để hạn chế thiệt hại do băng giá, sương muối gây ra đối với cây trồng, vật nuôi, trước khi vào mùa rét, UBND xã đã tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân giữ ấm cho người già và trẻ nhỏ; thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho gia súc, gia cầm: gia cố chuồng trại, đảm bảo nhiệt độ và dinh dưỡng, không chăn thả gia súc trên nương trong những ngày rét đậm, rét hại...

Đến thời điểm hiện tại, các hộ dân ở xã Tà Xùa đã chủ động hơn trong việc phòng, chống rét nên trong đợt rét đậm, rét hại này chưa ghi nhận thiệt hại về người và đàn gia súc, gia cầm".

Bảo Khánh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !