Sạt lở đất tại Quảng Trị, hàng chục cán bộ, chiến sĩ nghi bị vùi lấp

Một vụ sạt lở núi đã xảy ra nghiêm trọng đã xảy ra vào rạng sáng hôm nay 18/10, ngay gần đơn vị Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 (Quân khu 4) trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị khiến hơn 20 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp.

Sáng 18/10, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường vụ sạt lở đất tại Sư đoàn 337 ở xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa khiến 22 cán bộ, chiến sĩ mất liên lạc.

"Tôi đang tiếp cận hiện trường để xác minh số người có thể bị vùi lấp do sạt lở đất nhưng gặp khó khăn vì mưa rất to, nước lũ đang lên", ông Đồng nói với Zing.

UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp khẩn, lập đoàn công tác khẩn cấp và lập Ban chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hóa. Địa phương đã đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 hỗ trợ lực lượng.

{keywords}
Hiện trường vụ sạt lở ở huyện Hướng Hóa.

Trao đổi với Zing, một nguồn tin từ Sư đoàn 337 cho biết vụ sạt lở đất lúc 1h25 cùng ngày đã vùi lấp 3 ngôi nhà có hàng chục cán bộ chiến sĩ ở bên trong.

"Chúng tôi đã cứu được 5 người ra an toàn, còn 22 người đang bị đất đá vùi lấp. Các cán bộ chiến sĩ đã tham gia cứu hộ cứu nạn giúp dân suốt cả ngày hôm trước, khi rút quân về nghỉ ngơi tại 3 căn nhà này thì tai nạn xảy ra", nguồn tin nói và cho biết công tác cứu hộ cứu nạn đang được triển khai rất khẩn trương, thời tiết đang rất xấu, đất đá tiếp tục sạt lở.

Sáng nay, phát biểu tại lễ tang 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở tiểu khu 67 (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), thượng tướng Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cũng đề cập vụ sạt lở này và cho biết Quân khu 4 vừa tổ chức lễ viếng, truy điệu cho 13 cán bộ, chiến sĩ, vừa phối hợp cùng chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả ở vùng sạt lở ở Quảng Trị.

“Ngay tối qua, chúng tôi đã lệnh cho các đơn vị trên địa bàn Quân khu 4, Quân khu 5 tiếp tục kiểm tra. Khi đi kiểm tra chưa xong thì lại xảy ra vụ sạt lở ở Hướng Hóa. Đau khổ vô cùng. Đúng là thiên tai không thể lường hết được”, ông Giang ngậm ngùi.

Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, các loại trực thăng, phương tiện máy bay không người lái đã được huy động đến hiện trường kiểm tra, khắc phục. Thủ tướng Chính phủ đã điện trực tiếp hỏi thăm tình hình và chỉ đạo.

Theo báo Quân đội nhân dân, trong số 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp, có 4 sĩ quan, 10 Quân nhân chuyên nghiệp, 8 chiến sĩ.

Trước đó, chiều 17/10, một vụ sạt lở đất ở thôn Tà Rùng, xã Húc, huyện Hương Hóa đã vùi lấp 6 người trong gia đình ông Hồ Văn Phơi.

Lực lượng cứu hộ có mặt và tìm thấy thi thể 2 mẹ con, 4 người khác vẫn đang bị đất đá vùi lấp.

Hiện giao thông vào thôn Tà Rùng bị chia cắt. UBND huyện Hướng Hóa đã yêu cầu lực lượng tại chỗ tập trung cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân.

Dưới đây là 1 số hình ảnh tại hiện trường vụ sạt lở:

{keywords}
HHiện trường vụ sạt lở. Ảnh Tuoitre.vn
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Theo thông tin từ TTXVN, lúc gần 3 giờ ngày 18/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã chủ trì cuộc họp khẩn với các ngành, để bàn phương án triển khai công tác ứng cứu khẩn cấp đối với các vùng bị ngập lụt và sạt lở đất. 

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chỉ đạo, thành lập ngay Sở chỉ huy tiền phương tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng trực tiếp chỉ huy, cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến, chỉ đạo xử lý các tình huống cần ứng cứu khẩn cấp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam triệu tập và chỉ đạo đội ngũ y tế sẵn sàng để ứng cứu kịp thời những người gặp nạn.

Lực lượng Biên phòng, chỉ đạo các đơn vị ứng cứu các sự cố sạt lở đất. Các lực lượng hậu cần trong tư thế sẵn sàng phục vụ trên các mặt trận. Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị tiếp tục phát hành Công điện hoả tốc của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác trước diễn biến khó lường của mưa lũ.

Trong đêm 17/10 và rạng sáng 18/10, các lực lượng cứu hộ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã dồn toàn lực để ứng cứu những người đang bị mắc kẹt tại các khu vực ngập lụt, đặc biệt là các phường Đông Giang, Đông Thanh, thành phố Đông Hà các vùng trũng thấp trên địa bàn tỉnh. Tại địa bàn 2 huyện miền núi Hướng Hoá và Đakrông, các tuyến đường đã bị chia cắt do sạt lở, một số vùng có nguy cơ cao sạt lở núi. Trong đó, đáng chú ý, tuyến đường vào các xã Hướng Lập, Hướng Việt, huyện Hướng Hoá bị sạt lở các đoạn Km8, Km15, Km19 khiến giao thông ách tắc.

Theo kế hoạch, trong sáng 18/10, các Đoàn công tác do lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị dẫn đầu sẽ đến các vùng xung yếu để kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng cứu, với mục tiêu hạn chế tối đa thiệt hại về người và của...

Quảng Nam: Mưa lớn kèm động đất, nhiều nơi bị ngập sâu

Quảng Nam: Mưa lớn kèm động đất, nhiều nơi bị ngập sâu

Chiều 16/10, Viện Vật lý Địa cầu phát đi thông báo vừa ghi nhận một trận động đất ở huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Theo QĐND/Zing/TTXVN

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !