Ra mắt trang tọa đàm trực tuyến giữa chính quyền với người dân ở Hà Nội

Chiều 7/10, UBND quận Cầu Giấy tổ chức lễ ra mắt trang toạ đàm trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử quận Cầu Giấy.

Trong buổi ra mắt này, ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đây là trang tọa đàm trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử đầu tiên của TP Hà Nội. Đây chính là kênh kết nối trực tiếp giữa nhân dân và chính quyền.

{keywords}
Ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu tại buổi lễ ra mắt.

Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, thời gian tọa đàm định kỳ 1 tháng/lần trên các lĩnh vực theo chuyên đề. Lĩnh vực tọa đàm sẽ được thông tin trước trên Cổng thông tin điện tử và trang facebook chính thức của quận Cầu Giấy.

Sau khi tiếp nhận câu hỏi của người dân, đại diện khách mời sẽ trả lời theo thứ tự. Câu hỏi sẽ được Ban tổ chức tiếp nhận trong buổi tọa đàm, những câu hỏi chưa được trả lời sẽ được trả lời sau vào email đăng ký của người dân và mục tọa đàm trực tuyến, người dân có thể truy cập và xem lại.

{keywords}
Đại biểu TP Hà Nội và lãnh đạo quận Cầu Giấy thực hiện lễ ra mắt trang tọa đàm.

Ông Trần Việt Hà nhấn mạnh, việc đối thoại với nhân dân là cầu nối rất quan trọng, giúp cho việc lãnh đạo của Cấp uỷ và điều hành của chính quyền các cấp sát đời sống, gần với nhân dân, góp phần xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, lắng nghe, phục vụ người dân.

Những ý kiến, kiến nghị của nhân dân gửi đến chính quyền là những tâm tư, nguyện vọng, là vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của mỗi người dân và việc trả lời, giải quyết kịp thời, đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sẽ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cả hệ thống chính trị, phát huy dân chủ, sức sáng tạo của Nhân dân.

{keywords}
Các đại biểu chủ trì buổi tọa đàm.

Để trang tọa đàm trực tuyến đạt hiệu quả cao, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đề nghị các phòng, ban tiếp tục tuyên truyền, thu hút người dân, doanh nghiệp tham gia các buổi tọa đàm để chuyên trang trở thành diễn đàn trao đổi, tiếp nhận và phản hồi ý kiến của người dân với chính quyền quận, phường.

Đồng thời, tiếp tục mở rộng các hình thức tọa đàm trực tuyến trên nền tảng công nghệ thông tin như video, mạng xã hội, thiết bị thông tin giúp cho người dân dễ dàng tiếp cận, tham gia các buổi tọa đàm.

Ban biên tập Cổng thông tin điện tử cần tích cực, chủ động xây dựng nội dung, tổ chức tọa đàm “trúng” các vấn đề Nhân dân, xã hội đang quan tâm, đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác; đảm bảo kỹ thuật, an ninh, an toàn tuyệt đối cho việc vận hành Cổng thông tin.

Cũng tại buổi lễ, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến “Đối thoại với các cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2020”.

Trong buổi tọa đàm lần đầu tiên này đã có 27 câu hỏi được gửi về, ban tổ chức đã tiến hành trả lời trực tiếp 15 câu hỏi. Đối với 12 câu hỏi chưa được trả lời, ban tổ chức sẽ trả lời bằng văn bản gửi vào email của người dân đã đăng ký và trên trang tọa đàm.

Tiến Anh

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !