Quảng Nam: Thực hư vụ bắt cóc trẻ em ở xã Điện Thọ khiến cộng đồng mạng lo lắng

Thấy bé gái 4 tuổi khóc bên lề đường, nam thanh niên Quảng Trị dừng xe bồng cháu đi tìm người thân thì bị đồn là “bắt cóc trẻ em”.

Ngày 6/6, Công an xã Điện Thọ (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết thông tin bắt cóc trẻ em xảy ra ở địa phương đang lan truyền trên mạng là không chính xác.

Chiều 5/6, rất nhiều tài khoản facebook và fanpage chia sẻ vụ việc “bắt cóc trẻ em” xảy ra ở xã Điện Thọ. Theo như nội dung lan truyền, chiều 5/6, người dân ở Điện Thọ truy đuổi 3 đối tượng bắt cóc trẻ em, rất tiếc chỉ bắt được thanh niên. Đối tượng đi xe máy biển số 74….

{keywords}
Nhiều tài khoản chia sẻ thông tin bắt cóc trẻ em không đúng sự thật lên facebook.

Tài khoản facebook khác thì chia sẻ: “Mọi người chú ý ở Điện Thọ có vụ bắt cóc trẻ em, vào nhà dân bắt trẻ em luôn…”. Có tài khoản lại đăng tải: “Anh chị em mình có con nhỏ thì cẩn thận nha. Đang có vụ bắt cóc trẻ em ở dưới xóm bánh xèo Điện Thọ. Hãy chủ động trước sẽ tốt hơn”.

Kèm theo thông tin vụ việc là hình ảnh một thanh niên được cho là người “bắt cóc” cùng chiếc xe máy mang biển số 74.

{keywords}
Rất đông người dân hiếu kỳ tập trung tại xã Điện Thọ để theo dõi vụ việc (Ảnh: M.X.H)

Điều đáng nói, dù không biết thực hư câu chuyện ra sao, nhưng ở phần bình luận nhiều người tỏ ra bức xúc và đòi “xử” nam thanh niên. Cùng với đó, hàng trăm tài khoản facebook đã chia sẻ lại thông tin mà không xác minh, kiểm chứng.   

Liên quan đến vụ việc này, sáng 6/6, trao đổi với PV, đại diện Công an xã Điện Thọ xác nhận thông tin bắt cóc trẻ em lan truyền trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Qua xác minh, Công an xác định nam thanh niên tên là T.Q.T. (SN 1988, ở xã Gio An, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). Ngoài làm công nhân xây dựng cho một công trình ở quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), anh T. còn làm thêm công việc bảo vệ vật tự xây dựng cho một chủ thầu ở huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam).

Công an xã Điện Thọ cho hay, ngày hôm qua, nhà chủ thầu có đám giỗ nên mời anh T. vào dự. Đến khoảng 16h cùng ngày thì nhậu xong, do anh T. đã say nên chủ thầu giữ anh lại nhưng anh T. vẫn nhất quyết đòi về.

Khi chạy xe máy đi trên đường ĐT609, đoạn qua xã Điện Thọ, anh T. thấy một bé gái 4 tuổi đứng khóc bên lề đường. Khi chạy qua khỏi bé gái khoảng 15m, anh T. chạy xe quay trở lại giúp bé gái đi tìm người thân.

Bồng bé gái vào ngôi nhà bên đường, anh T. gặp hai người phụ nữ lớn tuổi cùng chú của bé gái. Thấy anh T. biểu hiện say rượu và đang bồng cháu của mình, người đàn ông cho rằng anh T. “bóc cóc trẻ em” nên gọi công an.

Lúc này, anh T. có mở cốp xe và lấy ra một chai nước hoa. Tuy nhiên, do đã quá say nên anh T. không xịt nước hoa lên người mà xịt ngược về phía người dân. Cho rằng anh T. xịt “hơi cay” nên người dân đã bắt giữ anh lại.

Qua xác minh, Công an xã Điện Thọ xác định anh T. đã có vợ, hai con nhỏ 7 tuổi và 4 tuổi. Anh T. chưa có tiền án, tiền sự và làm ăn chăm chỉ.

Chủ thầu của anh T. sau đó cũng đến Công an xã Điện Thọ xác nhận anh T. chính là người làm thuê cho mình từ tháng 11/2020 đến nay. Một tháng anh T. về quê nhà thăm nhà một lần.

Sau khi làm việc và xác minh thông tin bắt cóc trẻ em là không đúng sự thật, Công an xã Điện Thọ đã cho anh T. về nhà.

Sơn Tùng

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !