Hơn 20% khách hủy chuyến, sân bay Nội Bài đìu hiu, nhiều xe bus vào nội thành trống không

Đại diện 1 hãng hàng không ở Việt Nam chia sẻ, khi dịch bùng phát trở lại, lượng khách bỏ chuyến lên đến 28-29%, sau đó giảm dần. Trong những ngày qua, lượng khách bỏ chuyến dao động khoảng 20-25% tùy đường bay.

Như thường lệ, khoảng từ ngày 20 tháng Chạp, ngành hàng không bước vào đợt cao điểm Tết Nguyên đán, không khí ở các sân bay vô cùng náo nhiệt, đông nghịt hành khách. Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, những ngày này, Sân bay quốc tế Nội Bài (TP Hà Nội) khá vắng vẻ.

{keywords}
Sân bay Nội Bài vắng khách ngày cận Tết.

Theo ghi nhận của PV Infonet, tại sảnh đón trả khách của nhà ga hành khách T1 (dành cho các chuyến bay nội địa của sân bay Nội Bài), mọi khu vực từ sảnh đến các lối đi đều thưa thớt, rộng rãi. Khu vực đợi xe cũng rất ít khách. Như mọi năm, vào dịp cận Tết, các tuyến xe bus vào nội thành chật cứng người, nhưng hiện nay xe luôn trong tình trạng "trống không" hoặc rất ít khách.

{keywords}
Các sảnh thưa thớt người qua lại.

Chuẩn bị làm thủ tục chuyến bay từ Hà Nội về Đà Nẵng ăn Tết cùng gia đình, Đức Tri (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ: "So với những năm trước, sân bay Nội Bài dịp cận Tết năm nay vắng hơn hẳn, ra sân bay thời điểm này em cảm thấy khá lo lắng về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 nơi đông người. Tuy nhiên lượng khách năm nay thưa thớt nên cũng yên tâm hơn".

{keywords}
Đức Tri (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) chuẩn bị làm thủ tục check in chuyến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

Đại diện 1 hãng hàng không ở Việt Nam cho biết: “Những ngày đầu khi dịch bùng phát đợt này, lượng khách bỏ chuyến lên đến 28-29%, sau đó giảm dần. Trong những ngày qua, khách bỏ chuyến dao động khoảng 20-25% tùy đường bay".

Trong ngày 2/2, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã thực hiện phương án khoanh vùng cụ thể trong trường hợp dịch bệnh lây lan; phối hợp với đơn vị y tế để xử lý; bố trí bổ sung nhân sự, điều động nhân sự từ các cảng hàng không khác trong trường hợp cán bộ, nhân viên bị cách ly; đảm bảo quy trình hoạt động, khai thác liên tục tại sân bay Nội Bài.

{keywords}
Sảnh nối giữa 2 toà của nhà ga Nội Bài lác đác người qua lại.
{keywords}
Các hàng ghế thưa thớt khách chờ làm thủ tục.
{keywords}
Hành khách được nhắc nhở giãn cách theo quy định khi ra cửa an ninh.
{keywords}
Hầu hết nhân viên sân bay đều đeo khẩu trang và mặt nạ chống giọt bắn để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.
{keywords}
Nhân viên an ninh đo nhiệt độ hành khách trước khi vào khu vực nhà chờ.
{keywords}
Hành khách tuân thủ việc đeo khẩu trang khi vào sân bay.
{keywords}
Khu vực kiosk check-in cũng rất vắng vẻ.
{keywords}
Không còn cảnh xếp hàng dài chờ đợi làm thủ tục mỗi khi dịp cận kề Tết như những năm trước.
{keywords}
Tại cổng ra vào lượng khách cũng rất thưa thớt.

Bảo Khánh

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !