Hóa đơn điện từ 500 ngàn thành 16 triệu, điện lực nói 'nhầm lẫn' khâu nhập số liệu
Lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An đang yêu cầu Điện lực Quỳ Châu báo cáo rõ sự việc một hộ dân nhận được thông báo tiền điện cao bất thường lên tới hơn 16 triệu đồng.
Ảnh minh họa. |
Ngày 24/6, ông Trương Quang Định - Giám đốc Điện lực Quỳ Châu (Công ty Điện lực Nghệ An) cho biết đơn vị đang tiến hành cuộc họp để xử lý vụ việc nhầm lẫn hóa đơn tiền điện lên tới 16 triệu đồng trong tháng 6/2020 của một hộ dân ở trên địa bàn.
Theo ông Định, vào ngày 19/6, chúng tôi cho nhân viên đi ghi chỉ số công tơ, sau khi về thì phát hiện chỉ số đột biến nên tiếp tục giao cho cán bộ, nhân viên đi phúc tra lại và số liệu phúc tra về là đúng.
Lý giải về sự việc hộ anh Đ.Q.A. (trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) nhận được thông báo tiền điện tháng 6/2020 hơn 16 triệu đồng khiến dư luận xôn xao, Điện lực Quỳ Châu đã tiến hành kiểm tra lại.
“Quá trình nhầm lẫn việc nhập số liệu vào máy dẫn đến sai sót khi ra hóa đơn. Sau khi hóa đơn ra thì tin nhắn sẽ được gửi đến khách hàng. Sau khi phát hiện sự việc này, chúng tôi đã cử Trưởng phòng Kinh doanh trực tiếp đến hộ dân này để làm việc.
Sau khi tiến hành kiểm tra này thì hộ gia đình này chỉ dùng hết hơn 500.000 đồng chứ không như tin nhắn thông báo lên tới hơn 16 triệu đồng. Chiều nay (24/6), đơn vị đã tiến hành cuộc họp để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm những người liên quan”, ông Định nói.
Trao đổi với PV về việc này, Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An, ông Bành Hồng Hiển cho biết "Chúng tôi đã nắm được sự việc và yêu cầu đơn vị này báo cáo cụ thể. Tôi đang yêu cầu Điện lực Quỳ Châu tiến hành cuộc họp để kiểm điểm và gửi hồ sơ về; đồng thời chỉ đạo lực lượng liên ngành tiến hành làm rõ ràng sự việc”.
Việt Hòa