Mưa lớn, nước dâng ngập giường làng ven đô Hà Nội

Chỉ sau 1 đêm mưa lớn, tại một số làng ven đô Hà Nội thuộc huyện Thạch Thất sáng nay (17/4) đường đã biến thành sông, nước tràn vào nhà ngập tận giường, đồ đạc trôi lềnh bềnh.

Đêm và sáng 17/4, khu vực Hà Nội có mưa lớn, cơn mưa kéo dài khiến một số khu vực của huyện Thạch Thất chìm trong biển nước, một số nơi bị ngập úng cục bộ ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt, đi lại của người dân.

{keywords}
Nước dâng cao lênh láng từ ngoài ngõ vào tận trong nhà 

Mặc dù đã được nghe dự báo thời tiết từ trước, nhưng dường như tất cả người dân nơi đây đều bị bất ngờ bởi chỉ sau 1 đêm mưa, cả làng bỗng chìm trong biển nước khiến người dân không kịp trở tay.

{keywords}
Nước tràn vào tận trong nhà, ngập hết đồ đạc 
{keywords}
Có nhà, nước cao gần ngập cả giường ngủ, đồ đạc nổi lềnh bềnh khắp nhà.

Nhà anh Phan Lâm (Hữu Bằng, Thạch Thất) nước ngập lên tận mép giường. Những đồ điện tử đều đã được kê cao tránh ngập, tuy nhiên còn rất nhiều tài sản có giá trị như xe máy, đồ gỗ... thì không thoát khỏi cảnh "bơi lội" trong nước.

{keywords}
Khu vực Ao chùa, Đình làng Vĩnh Lộc (xã Phùng Xá, Thạch Thất) nước dâng cao ngập hết lối đi. 
{keywords}
Khu vực Ao Chùa nước trở thành biển nước trắng xóa

 

{keywords}
Tại Trường THPT Phùng Khắc Khoan, nước cũng ngập cao, sân trường nước mênh mông như sông nên nhà trường phải cho học sinh nghỉ học 1 ngày chờ nước rút.

Theo ghi nhận của PV Infonet, tình trạng ngập úng cục bộ trên diện rộng ở khu vực các làng nghề như Hữu Bằng, Chàng Sơn, Phùng Xá.. đã ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt của người dân.

Anh Phan Hải ở xã Hữu Bằng, cho biết, mưa lớn cả đêm khiến lán xưởng của anh ngập đầy nước, cao đến ngang đầu gối, xưởng toàn đồ gỗ nên không biết di chuyển đi đâu được.

Đặc biệt, tại một số khu vực trũng, nước ngập còn sâu hơn nhiều, có nơi nước sâu hơn 1 mét.

{keywords}

 

Đợt mưa bất ngờ nên những gia đình trong làng tổ chức công việc, cỗ bàn hầu như đều phải lùi giờ, những gia đình không thể hoãn thì phải dùng thuyền tôn nhỏ nhẹ để vận chuyển đồ đạc.

Mặc dù phông bạt, bàn ghế đã được dựng từ hôm trước nhưng mưa lớn nên đành phải di chuyển vào trong nhà cao chứ không thể "ngồi trên nước" để ăn cỗ được.

{keywords}

 

Trên mạng xã hội, người dân cũng rần rần chia sẻ tình trạng của nhà mình. Cơn mưa lớn bất ngờ khiến đồ đạc để ngoài bị cuốn trôi. Nhiều người đăng thông tin tìm đồ.

{keywords}
 

 

{keywords}

Trục đường chính của làng Hữu Bằng nước ngập quá đầu gối, người dân phải dắt bộ xe đi làm. Để ngăn sóng nước đánh vào nhà, nhiều gia đình phải dùng bao cát chắn ở cửa. Ảnh: Đỗ Thu Hương

 

{keywords}
 

Chị Nguyễn Thủy (Phú Ổ, Bình Phú) cho hay, sáng sớm khi tỉnh dậy, chị mới biết sân nhà ngập nước. Chó, gà, ngỗng cả đêm chìm trong nước. "Con mèo nhà em nhốt trong lồng không biết bị trôi đi đâu tìm mãi không thấy".

{keywords}

Các máy bơm được huy động hút nước đang hoạt động hết công suất

Lượng mưa lớn 180mm trút xuống khu vực Thạch Thất trong đêm khiến hệ thống thoát nước chưa được khơi thông đã gây nên tình trạng ngập cục bộ. 

Để nước nhanh rút, người dân trong làng đã tự huy động máy xúc, nhân lực đội mưa đi khơi thông hệ thống thoát nước.

{keywords}
 
{keywords}
Người dân đã tự huy động máy xúc, nhân lực đội mưa đi khơi thông hệ thống thoát nước. Ảnh: Ngọc Thủy

Anh Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Phú) cho biết, "trước đây trong làng cứ mưa lớn là ngập nhưng sau đó nước cũng rút nhanh. Nhưng hiện nay, càng ngày tình trạng ngập úng càng nhiều, nguyên nhân chủ yếu là do các gia đình xây dựng nhiều lán xưởng đã không để ý tới hệ thống thoát nước.

Tôi nghĩ địa phương cần phải có điều chỉnh quy hoạch lại chứ để như thế này thiệt hại rất lớn tới các gia đình ở vùng trũng".

Ở đường gom trên cao tốc Láng - Hòa Lạc, đoạn qua khu Công nghiệp 72ha Thạch Thất - Quốc Oai, nước ngập sâu khiến các phương tiện giao thông di chuyển rất khó khăn.

{keywords}
Hầm chui dân sinh ngập nước, nhiều phương tiện chết máy không di chuyển được. Ảnh: Trần Văn Nam

 

Rất nhiều ô tô, xe máy không thể di chuyển qua đoạn ngập sâu ở đường gom Đại lộ Thăng Long. Video: Sang Cấn

Được biết, hôm nay là ngày 6/3 âm lịch cũng là ngày hội chùa Tây Phương ở Thạch Thất và ngày mai 7/3 âm lịch là ngày hội chùa Thầy ở Quốc Oai.

Người dân nơi đây cho biết, thông thường năm nào trước hội cũng sẽ có một cơn mưa lớn, thường được gọi là cơn mưa "rửa núi". Thế nhưng, cơn mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến ngày hôm nay khiến nhiều người đùa vui nói 'mưa rửa núi rửa trôi cả nhà rồi".

Lam Giang

Lũ ống bất ngờ ập về ở Lào Cai, 2 người chết, 1 người mất tích

Lũ ống bất ngờ ập về ở Lào Cai, 2 người chết, 1 người mất tích

Một trận lũ ống bất ngờ ập đến lúc 2h sáng 17/4 tại thôn 1, xã Minh Lương (huyện Văn Bàn, Lào Cai) khiến ít nhất 3 người bị nước lũ cuốn trôi, làm hư hỏng 25 căn nhà, cùng hàng chục xe máy, tài sản của người dân.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !