Lâm Đồng: Đóng cửa Khu Quỷ Núi để sửa tượng, khách vừa lòng thì thôi

Ngày 16/7, ông Ngô Quang Phúc, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Liên Minh đã ra thông báo tạm thời đóng cửa KDL Quỷ Núi tại huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) để thay đổi một số hạng mục cho phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của người Việt.

Ngay sau khi Khu du lịch (KDL) Quỷ Núi của Tập đoàn Liên Minh (ở thôn Đa Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương) khai trương, một số du khách đã tới tham quan và chụp hình đưa lên mạng xã hội những bức tượng quỷ có phần “nhạy cảm” hở hang với nhiều bình luận không đồng tình với mô hình KDL này.

{keywords}
Toàn cảnh KDL Quỷ Núi nhìn từ trên cao.

Nhiều người chia sẻ, bình luận khen chê trái chiều, phản ứng mạnh trên mạng xã hội. Đa số cho rằng, các bức tượng ma quỷ trong KDL này phản cảm, không phù hợp với không gian khu vực, trái với văn hóa và thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng, để có KDL Quỷ Núi này, đơn vị đầu tư đã phá cả rừng thông để xây dựng.

{keywords}
 
{keywords}
Các bức tượng bị cộng đồng mạng lên án là phản cảm.
{keywords}
Sau khi bị dư luận lên án, đơn vị quản lý KDL đã chỉnh sửa lại bức tượng.

Để xác minh thông tin liên quan đến KDL này, PV Infonet đã liên hệ với ông Lê Chí Quang Minh, Phó chủ tịch UBND huyện Lạc Dương.

Ông Minh cho biết: “Không có chuyện KDL Quỷ Núi phá rừng thông để xây dựng. Theo các bản đồ quy hoạch, bản đồ hiện trạng, kiểm kê đều thể hiện đây là đất nông nghiệp. Toàn bộ điện tích được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân và được chủ đầu tư sang nhượng lại, không liên quan đến đất lâm nghiệp”.

Trao đổi với PV, bà Võ Thị Khiết, đại diện Tập đoàn Liên Minh cho biết, KDL bắt đầu triển khai xây dựng các đây 6 năm, với tổng diện tích 7ha. Ý tưởng tạo nên KDL Quỷ Núi này được mô phỏng lại dựa trên một điển tích “quỷ núi, suối ma” của người dân bản địa.

Trong KDL có 11 bức tượng với hình hài ma quỷ kỳ dị. Sau khi đi vào hoạt động, KDL đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng, đặc biệt là 2 bức tượng để lộ phần “nhạy cảm”.

{keywords}
Một bức tượng hình kỳ dị trong KDL Quỷ Núi.

Trước nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, ông Ngô Quang Phúc, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Minh đã ra thông báo “ngưng mở cửa đón khách tham quan miễn phí".

Đơn vị này sẽ làm việc với cơ quan quản lý nhà nước để xin phép điều chỉnh sửa chữa lại các bức tượng trong khu du lịch Quỷ Núi cho phù hợp với truyền thống văn hoá và thuần phong mỹ tục.

"Sau khi bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với truyền thống văn hoá, chúng tôi sẽ chính thức thông báo mở cửa đón khách đến tham quan miễn phí tiếp nhằm tổng hợp ý kiến của người dân và du khách cũng như cộng đồng mạng.

Nếu chưa được, chưa phù hợp, chúng tôi sẽ xin phép cơ quan chủ quản để điều chỉnh sửa chữa tiếp cho đến khi mọi người thật sự hài lòng thì khi đó chúng tôi mới chính thức mở cửa đi vào hoạt động kinh doanh”, ông Phúc chia sẻ.

Vũ Linh

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !