Nghẹn lòng Mẹ Việt Nam anh hùng khi đón nhận hài cốt con trai sau 50 năm

Ôm hài cốt con trai hi sinh sau hơn 50 năm trời mong ngóng, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân, năm nay đã 110 tuổi không cầm nỗi nước mắt, khóc nức nở khiến ai cũng nghẹn ngào, xót xa.

Những ngày qua, trên mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh một người mẹ già 110 tuổi ngóng đợi tin người chiến binh, người con trai sau hơn 50 năm hi sinh. Giây phút người mẹ già khóc nghẹn, bàn tay mẹ nhăn nheo ôm hài cốt người con trai được phủ lá Quốc kỳ khiến ai cũng nghẹn ngào, xót xa. 

{keywords}
Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân khóc nức nở khi ôm hài cốt con trai trong tay.

Qua tìm hiểu của PV, đây là hình ảnh Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân, năm nay đã 110 tuổi (trú ở xóm 13, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An); còn hài cốt mẹ ôm trong tay là liệt sỹ Nguyễn Tất Tân (SN 1942, con trai cụ Tân) đã hi sinh cách đây 51 năm tại chiến trường miền Nam. 

Tối 1/10, ông Nguyễn Văn Ý – Chủ tịch UBND xã Tân Sơn (Đô Lương, Nghệ An) xác nhận, chiều hôm qua (30/9), chính quyền xã đã tổ chức Lễ truy điệu cho liệt sỹ Nguyễn Tất Tân tại quê nhà ở xóm 13 (xã Tân Sơn).  Sau buổi lễ truy điệu, liệt sỹ Nguyễn Tất Tân đã được an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương. 

Được biết, liệt sỹ Nguyễn Tất Tân nhập ngũ vào tháng 7/1967; tháng 10/1969, liệt sỹ Tân đã hy sinh và được quy tập về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Châu Thành (tỉnh Tây Ninh). 

Sau đó, gia đình chỉ nhận được giấy báo tử về chứ không biết phần mộ của liệt sỹ Tân hiện đang được an táng địa điểm nào. Sau nhiều năm tìm kiếm, mới đây nhờ người thân và bạn bè nên gia đình đã biết được vị trí chôn cất của liệt sỹ Tân. 

Cách đây 2 tuần, gia đình đã xin giấy tờ ở Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Đô Lương để xin phép vào Nam cất bốc, đón hài cốt liệt sỹ về quê nhà an táng. 

{keywords}
Chiều 30/9, chính quyền địa phương đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ Nguyễn Tất Tân.

“Hài cốt liệt sỹ Nguyễn Tất Tân được gia đình cất bốc, đón về quê vào ngày 29/9. Chiều hôm qua (30/9), chính quyền địa phương đã phối hợp với gia đình, người thân tổ chức lễ truy điệu và an táng liệt sỹ chu đáo”, ông Ý cho biết thêm. 

Theo lãnh đạo xã Tân Sơn, cụ Tân có 4 người con trai thì 2 người đi bộ đội và hy sinh tại chiến trường. Ngoài liệt sỹ Nguyễn Tất Tân thì còn có người con thứ 3 là liệt sỹ Nguyễn Tất Văn, chiến đấu và hi sinh tại chiến trường Quảng Trị, nhưng đến nay vẫn chưa tìm được tìm thấy. Cụ Tân được phong tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng vào năm 2012. Hiện tại, cụ cùng như gia đình đang rất mong mỏi tìm thấy hài cốt phần mộ của người con thứ 3 để đưa về quê nhà an táng. 

“Khi hài cốt các anh hùng, liệt sỹ được gia đình cất bốc, đưa về quê nhà án táng, chúng tôi tổ chức, đón rước, truy điệu và an táng chu đáo. Ngoài ra, vào các dịp Lễ tết, ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình chính sách luôn được các cấp, ngành luôn rất quan tâm”, Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương bà Nguyễn Thị Anh Quang chia sẻ thêm. 

Việt Hòa 

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !