Thanh niên rửa xe gây quỹ 'Xuân yêu thương'

Để người nghèo có một cái tết no ấm hơn, Đoàn Thanh niên xã Đức Liên (Vũ Quang) đã tổ chức rửa xe trong 2 ngày để gây quỹ giúp đỡ. Hoạt động này được chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân ủng hộ nhiệt tình.

{keywords}
Để người nghèo có một cái Tết no ấm hơn, Đoàn Thanh niên xã Đức Liên (Vũ Quang) đã tổ chức rửa xe để gây quỹ.

Sáng nay (24/1) Đoàn Thanh niên xã Đức Liên, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tổ chức chương trình rửa xe gây quỹ “Xuân yêu thương”. Hoạt động này được triển khai tại nhà một hộ dân ở thôn Đôn Thượng, ngay cạnh trụ sở UBND xã.

Để triển khai kế hoạch, đoàn đã mượn thiết bị, máy móc của các hộ dân trong vùng và huy động 8 đoàn viên thanh niên tham gia. Theo kế hoạch, chương trình rửa xe gây quỹ “Xuân yêu thương” sẽ triển khai 2 ngày 24 và 25/1.

{keywords}
Đoàn thanh niên xã Đức Liên mượn thiết bị, máy móc của các hộ dân trong vùng và huy động 8 đoàn viên thanh niên tham gia rửa xe gây quỹ, giúp đỡ người nghèo.

Trao đổi với PV Infonet, chị Đặng Thị Thu Trà, Phó Bí thư đoàn xã Đức Liên cho biết, chương trình rửa xe hoàn toàn miễn phí, ai cho được bao nhiêu tuỳ vào lòng hảo tâm của mọi người. Sau một buổi triển khai, nhóm đã rửa được khoảng 40 chiếc xe máy. Nhiều người thấy hoạt động có ý nghĩa nên mặc dù không rửa xe nhưng cũng mang tiền ra ủng hộ phong trào, khiến tinh thần của đoàn viên thanh niên thêm phấn chấn.

Cũng theo Phó Bí thư đoàn xã Đức Liên, sau khi chương trình kết thúc, Đoàn xã sẽ tổng hợp số tiền lại, rà soát các đoàn viên, đội viên, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ, động viên, góp phần tạo nên cái tết ấm cúng hơn cho các hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
Sau một buổi đầu triển khai, nhóm đã rửa được khoảng 40 chiếc xe máy.

Ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Đức Liên thông tin, chuẩn bị vui Tết, đón Xuân Nhâm Dần nhưng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn gặp nhiều khó khăn, vì thế đoàn thanh niên đã tổ chức hoạt động rửa xe để gây quỹ, sau đó tập hợp lại làm quà để động viên những đoàn viên, đội viên, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết.

Cũng theo ông Hùng, nhiều người biết được hoạt động này nên đã đem tiền đến để ủng hộ phong trào. Đây là hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực, đặc biệt là đối với địa phương còn gặp nhiều khó khăn như xã Đức Liên.

{keywords}
Nhiều cụ già thấy hoạt động có ý nghĩa nên mặc dù không rửa xe nhưng cũng mang tiền ra ủng hộ phong trào, khiến tinh thần của đoàn viên thanh niên thêm phấn chấn.

Được biết, Đoàn xã Đức Liên đã triển khai nhiều hoạt động gây quỹ nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Đầu năm 2021, đoàn đã kêu gọi được gần 25 triệu đồng để hỗ trợ 1 em học sinh tiểu học mắc bệnh bẩm sinh. Qua kênh Đoàn thanh niên kêu gọi, các nhà hảo tâm đã đến trực tiếp tại bệnh viện trao số tiền trên 80 triệu đồng.

Trước đó, vào đợt lũ lịch sử năm 2020 tại Hà Tĩnh, tập thể này cũng kêu gọi được gần 20 triệu đồng để làm quà hỗ trợ cho học sinh ở Cẩm Xuyên.

Đà Nẵng: Ấm áp 'siêu thị mini Tết 0 đồng' hỗ trợ người khó khăn

Đà Nẵng: Ấm áp 'siêu thị mini Tết 0 đồng' hỗ trợ người khó khăn

700 tấm phiếu được gửi tới những người có hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng để mua sắm những thực phẩm thiết yếu tại "siêu thị mini 0 đồng", chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần 2022 ấm áp, đủ đầy hơn.

Trần Hoàn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !