Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

“Chuyến tàu ngược thời gian” cho người cao tuổi

Số liệu của Liên Hiệp Quốc cho thấy, người cao niên đang chiếm tỷ lệ ngày càng lớn tại Việt Nam. Theo đó, những người từ 60 tuổi trở lên chỉ chiếm khoảng 11,9% tổng dân số vào năm 2019, nhưng sẽ nhanh chóng đạt 18% vào năm 2030 và vượt trên 30% vào năm 2050.

Người cao tuổi đang chiếm tỷ lệ ngày càng lớn tại Việt Nam

Song hiện nay, số lượng chương trình giải trí dành cho người lớn tuổi chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ. Với mong muốn chăm sóc người cao tuổi cả về thể chất lẫn tinh thần, nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent Gold đồng hành VTV triển khai chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”. Chương trình chia thành 10 tập với nhiều chặng dừng và thử thách thú vị, hứa hẹn không chỉ là một “món ăn tinh thần độc đáo cho người cao tuổi, mà còn lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa cho mọi thế hệ về lối sống tích cực.
“Có hẹn cùng thanh xuân” lên sóng VTV3 vào 21h15 chủ nhật hằng tuần. Theo đó, 5 “ông bà bạn siêu ngầu” gồm: nhà báo Lại Văn Sâm, nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn, NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Hồng Đào, nghệ sĩ Thanh Thủy sẽ cùng nhau tham gia vào hành trình không biết trước điểm đến. 

 Phát sóng định kỳ lúc 21h15 chủ nhật hằng tuần trên sóng VTV3 từ ngày 22/10, “Có Hẹn Cùng Thanh Xuân” hứa hẹn là chương trình truyền hình thực tế “ăn khách” với sự tham gia của dàn diễn viên, nhà báo nổi tiếng

Ngoài “nhóm bạn siêu ngầu” này, chương trình còn có sự tham gia của dàn khách mời nổi tiếng như: MC Khánh Vy, ca sĩ Hoàng Dũng, ca sĩ Đức Phúc, diễn viên Lan Phương, diễn viên Nhan Phúc Vinh, nghệ sĩ Kim Tử Long…; hứa hẹn mang đến nhiều khoảnh khắc thú cị, đáng nhớ trong chương trình.

“Sau những ảnh hưởng của đại dịch, cũng như những tác động của sự phát triển đời sống kinh tế - xã hội hay những thay đổi vượt bậc của công nghệ gắn với những tác động xã hội..., chúng tôi nhận thấy rằng những người lớn tuổi ngày càng cần được quan tâm nhiều hơn. Ý tưởng về chương trình “Có hẹn cùng thanh xuân” xuất phát từ thực tế đó”, nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam, đại diện nhóm sản xuất chia sẻ.

Thanh xuân không chỉ là giai đoạn

Với nhiều người, thanh xuân là những năm tháng tươi đẹp nhất khi được làm mọi điều mình muốn, “cháy” hết mình với những đam mê. Cũng với không ít người, thanh xuân là những hồi ức đầy tiếc nuối vì một rào cản nào đó khiến họ không dám thể hiện, không dám thử điều mình khao khát.

Dù là hạnh phúc hay tiếc nuối, ai cũng muốn một lần ngồi lên “chuyến tàu thanh xuân” để trở về với thời niên thiếu của mình, để được sống lại những phút giây ngọt ngào nhất hoặc để có thể đưa ra một lựa chọn khác. Đó chính là những cảm xúc, tâm sự của khách mời khi tham gia “Có hẹn cùng thanh xuân”.

 Tham gia chương trình, các nhân vật được trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau với tinh thần sống hết mình như thời thanh xuân

Qua câu chuyện của các nhân vật chính trong chương trình, mỗi khán giả cao niên có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của chính mình; cùng cười, cùng khóc với người chơi và cuối cùng là được truyền cảm hứng và năng lượng để vượt qua vùng an toàn, bước lên “chuyến tàu thanh xuân” do tự mình lên kế hoạch.

Không chỉ ôn lại những cảm xúc thời thanh xuân, các nhân vật còn sẵn sàng tham gia trải nghiệm những thử thách, trò chơi thú vị từ đó truyền cảm hứng để những người đồng niên can đảm “vượt qua vùng an toàn”

“Nhiều người Việt hiện nay vẫn quan niệm rằng, qua 60 tuổi là lúc người ta sống cho con cháu, lấy niềm vui của gia đình làm niềm vui của chính mình. Nhưng Vinamilk cho rằng, tuổi tác chỉ là con số, người có tuổi nhưng vẫn duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần thì luôn đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội và truyền năng lượng, cảm xúc yêu thương tới gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh. Chúng tôi hy vọng chương trình “Có hẹn cùng thanh xuân” sẽ lan tỏa mạnh mẽ thông điệp đó và góp phần cổ vũ những người cao tuổi sống hết mình bằng cảm hứng thời thanh xuân”, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ về lý do đồng hành cùng chương trình.

Vinamilk Sure Prevent Gold mang đến các giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho người cao tuổi

Cùng với sự cổ vũ tinh thần, nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent Gold còn mang đến các giải pháp dinh dưỡng toàn diện, giúp người lớn tuổi có thêm sức khỏe và năng lượng để tự tin theo đuổi những “giấc mơ thanh xuân”. Vinamilk Sure Prevent Gold có 39 dưỡng chất, giúp người cao tuổi ăn ngon, ngủ ngon...; được nghiên cứu lâm sàng bởi Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Vinamilk Sure Prevent Gold là thương hiệu thường xuyên thực hiện các chiến dịch về dinh dưỡng, sức khỏe cho người cao tuổi như: các ngày hội thăm khám sức khoẻ cho người cao tuổi; thăm khám người cao tuổi tại các bệnh viện; đồng hành cùng các chương trình, ngày hội cho người cao tuổi…

Thanh Hà

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

'Báu vật' 100 năm tuổi trong vườn của thầy giáo ở miền Tây

Trong vườn của một thầy giáo ở TP Cần Thơ có cây sầu riêng cổ thụ 100 năm tuổi. Các giảng viên của Trường Đại học Cần Thơ đang nghiên cứu xem đây là giống sầu riêng gì.

Đang cập nhật dữ liệu !