Đà Nẵng: Ấm áp 'siêu thị mini Tết 0 đồng' hỗ trợ người khó khăn

700 tấm phiếu được gửi tới những người có hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng để mua sắm những thực phẩm thiết yếu tại "siêu thị mini 0 đồng", chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần 2022 ấm áp, đủ đầy hơn.

{keywords}

Sáng sớm ngày 19/1, nhiều người khó khăn đã có mặt tại tiền sảnh Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi TP Đà Nẵng (số 71 đường Xuân Thuỷ, Khuê Trung, quận Cẩm Lệ). 
{keywords}
Ai cũng háo hức đến lượt để chọn những món quà Tết cho gia đình.
{keywords}
“Siêu thị mini Tết 0 đồng” do Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với Chi nhánh PNJ miền Trung và Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức.
{keywords}
Các đơn vị tổ chức mong muốn mang đến những vật phẩm thiết yếu, cần thiết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền ấm áp, đầy đủ và bớt lo toan.
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Hàng hóa tại siêu thị này có đầy đủ nhu yếu phẩm, các loại thực phẩm khô, tươi bảo quản được lâu ngày.
{keywords}
Ông Phan Xuân Quang (63 tuổi, trú tại phường Hoà Cường Nam, quận Hải Châu) bị tai nạn liệt tay trái suốt 10 năm nay. Đến mua hàng tại siêu thị Tết 0 đồng, ông Quang xúc động nói: “Gia đình tôi có 10 nhân khẩu, là hộ nghèo ở địa phương. 10 năm trước, tôi bị tai nạn phải bán nhà để chữa mà cũng không khỏi, giờ cả nhà phải đi ở thuê, cuộc sống vất vả, khó khăn. Được nhận món quà này tôi rất vui, không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn các cơ quan, đoàn thể, chính quyền”.
{keywords}
Tình nguyện viên giúp ông Quang chọn hàng tại Siêu thị mini Tết 0 đồng.
{keywords}
Không giấu khỏi niềm vui khi mua sắm tại “Siêu thị mini Tết 0 đồng”, chị Trần Thị Hằng (đường Trường Chinh, quận Cẩm Lệ) chia sẻ, nghe tin được nhận quà Tết chị vui và bất ngờ đến nỗi không tin là mình được nhận. Là giáo viên mầm non, dịch bệnh Covid-19 nên chị thất nghiệp từ hồi tháng 5/2021 tới giờ. Cả gia đình trông chờ vào đồng lương của chồng nhưng chồng chị làm nghề cơ khí, thu nhập cũng bấp bênh, "bữa có bữa không".
{keywords}
Sau một hồi dạo “Siêu thị mini 0 đồng”, chị Hằng đã chọn được các thực phẩm thiết yếu cho gia đình như trứng, gạo, đường, dầu ăn, nước mắm và một ít bánh kẹo cho các con.
{keywords}
Cùng nhau đến siêu thị, vợ chồng anh Trương Minh Thảo chia sẻ, hai vợ chồng anh quê ở Hậu Giang ra Đà Nẵng thuê nhà trọ để làm nhân viên phục vụ cho nhà hàng, quán nhậu. Dịch bệnh ập đến, nhà hàng đóng cửa khiến vợ chồng anh rơi vào cảnh thất nghiệp. "Giờ ai kêu gì thì làm đó, thu nhập bấp bênh", anh Thảo bộc bạch. Nay được hỗ trợ suất quà vợ chồng anh rất vui. 
{keywords}
“Quý lắm, chúng tôi là người xa xứ đến đây. Nay nhận được quan tâm hỗ trợ như thế này, chúng tôi thấy rất ấm áp. Tết nay vợ chồng tôi ở lại Đà Nẵng ăn Tết, với suất quà này coi như cũng có Tết rồi”, anh Thảo xúc động.
{keywords}
700 tấm phiếu nghĩa tình đã được phát cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi tấm phiếu trị giá 350.000 đồng
{keywords}
“Siêu thị mini Tết 0 đồng” ở Đà Nẵng sẽ mở cửa đến 16h ngày 20/1/2022.

Diệu Thuỳ

Cảnh sát chạy bộ 29 tầng chữa cháy chung cư do chủ nhà đun nước trên sofa

Chủ nhà đun nước trên bộ bàn ghế sofa rồi đi ra ngoài quên không tắt, gây ra đám cháy tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng (Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bảo hiểm Nhân thọ FWD lan tỏa thông điệp sống đầy theo cách đặc biệt

Vào ngày 23/6, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp sống đầy qua sân chơi mới mang tên “FWD Cung đường sống đầy” được tổ chức tại TP.HCM.

Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về

Bên trong cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

8X mở quán cơm 2.000 đồng/suất ở Gia Lai, bà con thoải mái vào ăn

Mở quán cơm từ thiện 2.000 đồng ngay trước cổng bệnh viện, mỗi ngày chị Nguyễn Thị Huy (Gia Lai) đã chia sẻ khó khăn với hàng trăm người nghèo, nhất là những bệnh nhân.

Chàng trai 9X 7 năm làm điều đặc biệt trên hè phố Đà Nẵng

7 năm qua, điểm cắt tóc miễn phí của chàng trai trẻ đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người chạy xe ôm, bán vé số và sinh viên nghèo ở Đà Nẵng.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Agribank chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng góp phần xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Đang cập nhật dữ liệu !