Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Hưởng ứng chương trình “Chung tay vì người nghèo”, nhiều năm qua, Agribank luôn là một trong những đơn vị tích cực đồng hành, duy trì các hoạt động tặng quà Tết Nguyên đán cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

image001.jpg
 Đồng chí Phạm Đức Ấn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank trao tặng quà của Agribank hỗ trợ hộ cận nghèo, đối tượng chính sách quận Hà Đông (Hà Nội) nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Tết Giáp Thìn 2024, toàn hệ thống Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ công tác chăm lo cho người nghèo, các gia đình chính sách trên khắp mọi miền của Tổ quốc với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón một dịp tết an vui và một mùa xuân trọn vẹn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Agribank tham gia hỗ trợ quà Tết cho người nghèo và gia đình chính sách của các địa phương nhân dịp Tết Nguyên đán, tiếp nối truyền thống, phát huy trách nhiệm xã hội của một “Ngân hàng vì cộng đồng” trong hành trình hơn 35 năm phát triển.

Tại Hà Nội, trong hai ngày 25-26/1/2024, ông Phạm Đức Ấn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank cùng các đại biểu thuộc Tổ bầu cử số 6 - Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP. Hà Nội đã đến thăm, tặng quà các hộ cận nghèo, gia đình chính sách tại quận Hà Đông, huyện Thanh Trì và huyện Thanh Oai. Theo đó, Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội và Agribank trao 400 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo của huyện Thanh Trì, trao 538 triệu đồng tặng bà con khó khăn của huyện Thanh Oai. Tại quận Hà Đông, Đoàn cũng đã thăm hỏi, tặng quà hộ cận nghèo, đối tượng chính sách và trao thiết bị hỗ trợ học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với tổng giá trị 220 triệu đồng.

Cùng ngày 26/1/2024, tại Quảng Ninh, Công đoàn Agribank tổ chức chương trình an sinh xã hội “Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024”. Ông Phạm Toàn Vượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Agribank và ông Phạm Đức Tuấn - Thành viên HĐTV, Chủ tịch Công đoàn Agribank đã trao 300 triệu đồng kinh phí ủng hộ của Agribank, chung tay cùng cộng đồng xã hội giúp đỡ người nghèo, các đối tượng chính sách tại thành phố Móng Cái, huyện Đầm Hà và huyện Hải Hà đón tết an vui, đầm ấm.

image002.jpg
 Đồng chí Phạm Toàn Vượng và đồng chí Phạm Đức Tuấn trao kinh phí của Agribank hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách tại thành phố Móng Cái, huyện Đầm Hà và huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh)

Trước đó, ngày 25/1/2024, ông Nguyễn Minh Trí - Thành viên HĐTV, Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Nam cũng đã trao 1 tỷ đồng của Agribank ủng hộ Quỹ Vì người nghèo TP.HCM để chung tay chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách.
Trong những ngày này, các chi nhánh Agribank ở khắp mọi miền đất nước đang tích cực triển khai chương trình an sinh xã hội “Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Giáp Thìn”. 

Với sự kết nối của chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể và Ủy ban MNTTQ các cấp, hơn 100.000 suất quà được trao tận tay các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công, thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, hội viên nông dân, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên nghèo... trước thềm năm mới, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

image3.jpg
 Đoàn công tác Ban Tài chính kế toán Agribank và Vụ Tài chính kế toán - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng 300 triệu đồng cho Liên trường xã Lũng Thầu (Trường PTDT nội trú THCS, Tiểu học, Mầm non xã Lũng Thầu)

Từ nguồn tài chính và sự hưởng ứng của gần 4 vạn cán bộ, người lao động toàn hệ thống, năm 2023, Agribank đã ủng hộ hơn 500 tỷ đồng triển khai các hoạt động an sinh xã hội, tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, y tế; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; xóa đói giảm nghèo; đền ơn đáp nghĩa; khắc phục hậu quả thiên tai… Trong đó, riêng kinh phí đầu tư cho giáo dục hơn 140 tỷ đồng; đầu tư xây dựng công trình và mua sắm thiết bị y tế hơn 106 tỷ đồng; kinh phí dành để xây dựng nhà ở cho người nghèo hơn 140 tỷ đồng; hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai hơn 37 tỷ đồng; kinh phí dành cho các hoạt động xã hội khác là hơn 72 tỷ đồng...

Phương Liên

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

'Báu vật' 100 năm tuổi trong vườn của thầy giáo ở miền Tây

Trong vườn của một thầy giáo ở TP Cần Thơ có cây sầu riêng cổ thụ 100 năm tuổi. Các giảng viên của Trường Đại học Cần Thơ đang nghiên cứu xem đây là giống sầu riêng gì.

Đang cập nhật dữ liệu !