Hà Tĩnh: Nữ hộ lý nhặt được ví tiền tìm cách trả lại cho bệnh nhân

Trong quá trình dọn dẹp phòng bệnh, một nữ hộ lý thuộc Trung tâm y tế Hồng Lĩnh đã nhặt được chiếc ví, bên trong có hơn 4,5 triệu đồng. Ngay sau đó người này đã tiến hành kiểm đếm và tìm cách trả lại cho bệnh nhân.

{keywords}
Ông Đinh Văn Đại vui mừng nhận lại chiếc ví mình đánh rơi và bày tỏ lòng cảm ơn đối với hộ lý Nguyễn Thị Hạnh

Theo đó, vào khoảng 16h chiều nay (13/6), trong quá trình dọn dẹp phòng bệnh, chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1973, trú tại TDP10, phường Bắc Hồng, hiện là hộ lý tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm y tế Hồng Lĩnh) đã nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có 4.526.000 đồng và CCCD mang tên Đinh Văn Đại.

Tra cứu trong hồ sơ bệnh án thì được biết ông Đinh Văn Đại (SN 1952, quê quán xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ; trú tại TDP4, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) nhưng không có số điện thoại để liên lạc.

Không có cách nào để liên hệ với ông Đại, chị Hạnh đã kiểm đếm số tiền trước sự chứng kiến của các bệnh nhân trong phòng, đồng thời nhờ bệnh nhân nếu thấy ông Đại quay lại thì nói vào khoa gặp chị Hạnh.

{keywords}
Số tiền ông Đại đánh rơi cùng chiếc ví và CCCD

Đến khoảng 17h cùng ngày, khi chị Hạnh đang chuẩn bị đi đổ rác thì nhìn thấy ông Đại nên đã mời ông quay lại phòng bệnh để bàn giao số tiền nói trên trước sự chứng kiến của mọi người.

Được biết, ông Đại nhập viện cấp cứu vào khoảng 17h ngày 10/6, do bị dị ứng thuốc. Hiện sức khoẻ đã ổn định, ngày mai xuất viện nên hôm nay sau khi tiêm xong, ông Đại tranh thủ về nhà và để quên chiếc ví.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 01/6/2022, ngày Quốc tế thiếu nhi, trên đường đi từ Công viên thị trấn đến ngõ rẽ vào Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đức Thọ, nhóm học sinh gồm Hà An Bình, Hoàng Thanh Dũng (cùng học lớp 4B) và Trần Như Quỳnh (lớp 4C) đều là học sinh của Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ đã nhặt được số tiền 500.000 đồng.

Không chút do dự, cả 3 em đều thống nhất đến Công an huyện Đức Thọ để trình báo sự việc và giao lại số tiền trên cho trực ban Công an huyện.

{keywords}
Nụ cười hồn nhiên, trong sáng của các em khi giao lại số tiền nhặt được cho trực ban Công an huyện Đức Thọ.

Nhận được thông tin và hiện vật, Công an huyện Đức Thọ đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội, ai là chủ nhân số tiền trên thì liên hệ với trực ban Công an huyện để nhận lại.

Mặc dù tuổi đời còn rất nhỏ nhưng các em đã có tấm lòng nhân ái, không tham của rơi, biết trả lại người đánh mất. Việc làm của các em là một nghĩa cử hết sức nhân văn, cao đẹp, có sự lan toả yêu thương, làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Nữ sinh Hà Tĩnh trả lại hơn 23 triệu đồng cho người đánh rơi

Nữ sinh Hà Tĩnh trả lại hơn 23 triệu đồng cho người đánh rơi

Sau khi nhặt được hơn 23 triệu đồng, nữ sinh lớp 7, Trường THCS Cương Gián (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã trả lại cho người đánh rơi.

Trần Hoàn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !