“Mắt thần” giám sát khu dân cư trong 7 ngày Đà Nẵng “yên tại chỗ”

Lối ra, vào các kiệt, hẻm, khu dân cư… tại Đà Nẵng đều có camera giám sát việc chấp hành quy định phòng, chống dịch của người dân.

“Mắt thần” giám sát 24/24

6h sáng 18/8, ngày thứ 3 trong tuần Đà Nẵng áp dụng "yên tại chỗ" toàn thành phố. Như thường lệ, bà Trương Thị Kép (61 tuổi, Tổ trưởng tổ dân phố 70, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) vào bàn làm việc, bật hệ thống camera giám sát khắp các con hẻm trong tổ, cho thấy đều vắng tanh, không bóng người qua lại.

“Mắt thần” giám sát khu dân cư trong 7 ngày Đà Nẵng “yên tại chỗ” 1

Camera trong khu dân cư phát huy hiệu quả trong việc giám sát người dân ra khỏi nhà trong 7 ngày "yên tại chỗ".

Bà Kép mở zalo với hàng trăm thành viên là đại diện các hộ gia đình trong tổ, tiếp tục nhắc nhở người dân cấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch của thành phố.

“7 ngày chỉ ở trong nhà khiến nhiều người cảm thấy bức bí, không tránh khỏi việc ra ngồi trước nhà hóng gió, vô tình vi phạm phòng chống dịch. Qua camera thấy người ra ngồi trước cửa là nhắn tin vào nhóm zalo nhắc nhở ngay”, bà Kép nói.

Cũng theo bà Kép, hệ thống camera này được lắp cách đây mấy năm, thời điểm chính quyền vận động người dân chung tay lắp camera để giám sát ANTT trong các kiệt, hẻm, khu dân cư.

“Hệ thống này Công an phường cũng giám sát trực tiếp, tôi nhắc nhở bà con phải ở yên trong nhà, nếu ra khỏi nhà vi phạm quy định phòng, chống dịch sẽ bị phạt ngay. Nhìn chung bà con trong tổ chấp hành nghiêm túc, đồng lòng”, bà Kép cho hay.

“Mắt thần” giám sát khu dân cư trong 7 ngày Đà Nẵng “yên tại chỗ” 2

Bà Trương Thị Kép, Tổ trưởng tổ dân phố 70, phường Khuê Trung) giám sát mọi hoạt động trong tổ thông qua hệ thống camera.

Tại Tổ 29 (phường Bình Hiên, quận Hải Châu), hệ thống camera giám sát cũng phát huy hiệu quả tích cực trong việc giám sát người dân trong thời điểm “yên tại chỗ”.

Ông Nguyễn Văn Mỹ (59 tuổi, Tổ trưởng Tổ dân phố 29, phường Bình Hiên) cho hay, tổ có 73 hộ dân nhưng có đến 4 camera, hoạt động 24/24, được Công an phường Bình Hiên trực tiếp giám sát, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ việc người dân ra khỏi nhà.

Còn Tổ Covid-19 cộng đồng mỗi ngày chia lực lượng đóng chốt tại đầu kiệt vào tổ, thường xuyên đi nhắc nhở người dân ở yên trong nhà.

“Từ hôm thực hiện cách ly xã hội đến nay chưa có người dân nào vi phạm, người dân chấp hành quy định phòng, chống dịch rất tốt”, ông Mỹ cho hay.

“Mắt thần” giám sát khu dân cư trong 7 ngày Đà Nẵng “yên tại chỗ” 3

Lối ra, vào các kiệt hẻm đều có lực lượng chốt trực.

Đó chỉ là 2 trong số hàng chục nghìn camera quan sát, giám sát trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Từ năm 2016, các phường, quận trung tâm thành phố huy động nguồn lực xã hội hóa lắp đặt camera, thực hiện phong trào phòng chống tội phạm, bảo đảm ANTT ở cơ sở.

Đến nay, trên toàn thành phố Đà Nẵng đã lắp đặt hàng chục nghìn camera an ninh tại khu dân cư, hệ thống camera quan sát, giám sát, xử lý vi phạm giao thông. Góp phần nâng cao hiệu quả quản lý ANTT, ATGT. Hệ thống “mắt thần” tiếp tục thể hiện vai trò tích cực trong thời điểm thành phố “yên tại chỗ” 7 ngày để dập dịch.

Không để người dân thiếu lương thực

Những ngày qua, bà Trương Thị Kép liên tục cập nhật tình hình ăn uống của người dân trong tổ qua group zalo. Hễ ai thiếu thực phẩm gì, có nhu cầu gì đều được Tổ dân phố nắm bắt thông tin, hỗ trợ lập tức.

Ngay thời điểm thành phố áp dụng lệnh “yên tại chỗ”, hàng chục hộ dân, người yếu thế tại tổ đã được tổ dân phố cấp phát lương thực, thực phẩm miễn phí.

“Mắt thần” giám sát khu dân cư trong 7 ngày Đà Nẵng “yên tại chỗ” 4

Tổ Covid-19 cộng đồng tại Tổ 29 (phường Bình Hiên) mang thực phẩm đến tận nhà dân.

Số quà này được bà Tổ trưởng tổ dân phố kêu gọi người dân đoàn kết, giúp đỡ nhau theo tinh thần “lá lành đùm lá rách”, người khá giả chia sẻ người khó khăn.

“Bà con đoàn kết lắm, người kinh tế khá hơn họ sẵn lòng chia sẻ với người khó khăn. Trên nhóm zalo đăng ký danh sách đi chợ, tôi nêu ra những trường hợp khó khăn, chưa kịp vận động thì cả tổ dân phố góp tiền giúp nhau cái ăn giữa lúc dịch bệnh”, bà Kép cho hay.

Ông Lê Công Đông - Chủ tịch UBND phường Khuê Trung cho biết, phường thành lập 26 tổ hỗ trợ người dân theo chi bộ khu dân cư, mỗi tổ gồm 6 thành viên. Các tổ hỗ trợ này sẽ thống kê đơn hàng theo nhu cầu của người dân, sẽ có 10 danh mục lương thực, thực phẩm thiết yếu, người dân sẽ đăng ký qua zalo và được hỗ trợ trong ngày.

Theo ghi nhận của PV, từ đêm 17/8 đến sáng nay, các Tổ Covid-19 cộng đồng đẩy xe mang từng túi củ, quả tươi đến trước cửa từng hộ dân.

Theo www.baogiaothong.vn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !