Đà Nẵng: Hơn 27,7 tỉ đồng đầu tư tiếp giai đoạn 2 bãi đỗ xe thông minh đầu tiên
Ngày 5/6, Sở KH&ĐT Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa ký Quyết định 1924/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 2 dự án bãi đỗ xe thông minh tại số 255 Phan Châu Trinh.
Bà Đinh Thị Bích Liễu, Trưởng phòng Kinh tế ngành (Sở KH&ĐT Đà Nẵng) cho hay, theo Quyết định 1924/QĐ-UBND (vừa được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký ngày 3/6), giai đoạn 2 dự án bãi đỗ xe thông minh tại số 255 Phan Châu Trinh (phường Phước Ninh, quận Hải Châu) được đầu tư với tổng mức kinh phí hơn 27,7 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP.
Bãi đỗ xe thông minh đầu tiên tại số 255 Phan Châu Trinh sẽ được TP Đà Nẵng đầu tư tiếp giai đoạn 2 với kinh phí hơn 27,7 tỉ đồng (Ảnh: HC) |
Về quy mô, giai đoạn 2 bãi đỗ xe 255 Phan Châu Trinh sử dụng kết cấu lắp ghép, có 2 block gồm 7 khoang 6 tầng với 74 vị trí đỗ xe vận hành theo hệ thống xếp hình áp dụng cho các loại xe con ≤ 7 chỗ ngồi. Bao gồm hệ thống truyền động, điều khiển, thiết bị được nhập khẩu đạt tiêu chuẩn CE; lắp đặt hệ thống PCCC tự động cho hệ thống khung để nhà xe; hệ thống thu phí tự đồng bằng thẻ từ.
Đây là dự án nhóm C, công trình hạ tầng kỹ thuật cấp IV, do BQL Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng được giao làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án. Thời gian thực hiện dự án năm 2020 – 2022.
Trước đó, như Infonet đã đưa tin, bãi đỗ xe số 255 Phan Châu Trinh là bãi đỗ xe thông minh đầu tiên được đưa vào hoạt động tại Đà Nẵng, có quy mô 6 tầng với 50 vị trí đỗ xe ô tô 4 - 7 chỗ. Giai đoạn 1 của dự án tổng mức đầu tư 28 tỷ đồng từ ngân sách TP, do Sở GTVT Đà Nẵng làm chủ đầu tư.
Sau khi đưa giai đoạn 1 vào vận hành thử 3 tháng (từ ngày 20/9/2019, không thu phí), bãi đỗ xe thông minh ở số 255 Phan Châu Trinh đã chính thức thu giá dịch vụ trông giữ xe ô tô dưới 7 chỗ với mức giá trông giữ xe được quy định tại Quyết định 50/2019/QĐ-UBND ngày 3/12/2019 của UBND TP Đà Nẵng.
Theo ông Lê Văn Lâm, Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, qua đầu tư thí điểm và vận hành giai đoạn 1 cho thấy nhu cầu đậu đỗ xe ô tô trong khu vực khá cao, do đó việc triển khai giai đoạn 2 là hoàn toàn phù hợp.
Đồng thời, việc đầu tư giai đoạn 2 bãi đỗ xe này sẽ góp phần làm giảm lượng xe đậu đỗ trên đường Nguyễn Văn Linh, phục vụ thuận lợi cho giao thông trên tuyến buýt chất lượng cao từ đường Hoàng Diệu đến cầu Rồng được thông suốt.
Hải Châu