Đổi giờ bay để Qatar Airways thuận tiện nối chuyến Đà Nẵng – Doha – Mỹ

Thay vì cất cánh lúc 8h30, Qatar Airways đã được cấp phép bay lúc 00h50 từ sân bay quốc tế Đà Nẵng vào thứ Tư, thứ Sáu để thuận tiện trong việc nối chuyến đến Hoa Kỳ, tránh cho hành khách có nhu cầu nối chuyến phải chờ đợi quá lâu tại sân bay Doha

Ngày 19/11, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, được sự chấp thuận của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Tổng Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã đồng ý cấp lại thời gian bay phù hợp để hãng hàng không Qatar Airways thuộc tiện trong việc nối chuyến Đà Nẵng – Doha – Mỹ.

Qatar Airways đã đượccấp phép bay lúc 00h50 thay vì 08h30 vào ngày thứ Tư, thứ Sáu từ sân bay quốc tế Đà Nẵng để thuận tiện trong việc nối chuyến đến Hoa Kỳ

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, sau thời gian khảo sát thị trường, Qatar Airways đã quyết định khai thác thương mại chuyến bay thẳng trực tiếp đầu tiên Doha (Qatar) - Đà Nẵng từ ngày 19/12/2018, tần suất 04 chuyến/tuần. Đây là đường bay có tính chất quan trọng đối với du lịch Đà Nẵng, góp phần thu hút lượng du khách từ Trung Đông và mở ra cơ hội kết nối TP này với 150 điểm đến từ thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ.

Để việc khai thác đường bay đạt hiệu quả, thời gian qua Qatar Airways và Sở Du lịch Đà Nẵng đã kiến nghị các cơ quan thẩm quyền xem xét bố trí lại lịch bay phù hợp. Cụ thể, đối với lịch bay Đà Nẵng – Doha, giờ bay từ sân bay Đà Nẵng lúc 19h35 thứ Hai và thứ Bảy là phù hợp để nối chuyến với các nước châu Âu. Tuy nhiên, Qatar Airways mong muốn được cấp phép bay lúc 00h50 thay vì 08h30 vào ngày thứ Tư, thứ Sáu để đảm bảo việc nối chuyến đến Hoa Kỳ, tránh cho hành khách có nhu cầu nối chuyến phải chờ đợi quá lâu tại sân bay Doha.

“Các cấp thẩm quyền như Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng… đều nhận định đường bay này rất quan trọng cho Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung nên đã hỗ trợ tích cực trong việc sắp xếp lại lịch bay thuận lợi cho Qatar Airways. Lịch bay mới này không chỉ được cấp đến tháng 3/2019 như lúc đầu mà cấp đến hết năm 2019!” – Ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết, ban đầu Qatar Airways chỉ có kế hoạch khai thác thí điểm đường bay Doha – Đà Nẵng từ ngày 19/12/2018 đến tháng 03/2019 và sẽ cân nhắc thị trường cũng như dịch vụ điểm đến để tiếp tục duy trì đường bay. Tuy nhiên sau khi được sắp xếp lại lịch bay, hãng này thông báo đã có kế hoạch phát triển thị trường và bay “thí điểm” đến hết năm 2019!

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, đường bay Doha – Đà Nẵng không chỉ góp phần thu hút lượng khách từ Trung Đông đến Đà Nẵng mà giúp còn kết nối TP này với thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ. Và đến thời điểm này đã có gần 45 công ty lữ hành, trong đó có những đơn vị từ các thị trường rất mới như Slovenia, Croatia, Thụy Điển… đăng ký theo đường bay của Qatar Airways khảo sát du lịch Đà Nẵng, trải từ cuối năm 2018 đến tháng 4 - 5/2019.

Ở chiều ngược lại, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã được lãnh đạo TP đồng ý tổ chức xúc tiến du lịch tại hai cửa ngõ quan trọng nhất của châu Âu là thủ đô Paris (Pháp) và TP Fankfurt (Đức) để hỗ trợ Qatar Airways khai thác thị trường khách đến Đà Nẵng. Đồng thời lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng chấp thuận hầu hết các hoạt động quảng bá, truyền thông cho đường bay Doha – Đà Nẵng như đề nghị của Sở Du lịch và Qatar Airways.

Đồng thời Qatar Airways cũng có kế hoạch tài trợ vé máy bay cho một số công ty du lịch, lữ hành từ Đà Nẵng, miền Trung qua khảo sát ở Qatar, Trung Đông, châu Âu, Bắc Mỹ để giới thiệu và hình thành các tour, tuyến đưa du khách Việt Nam sang tham quan, du lịch. “Theo tính toán sơ bộ, lượng khách vào Đà Nẵng do Qatar đảm bảo khoảng 75 - 80%; còn trước mắt mình cố gắng đảm bảo lượng khách từ Đà Nẵng ra khoảng 20 – 25%!” – Ông Nguyễn Xuân Bình nói.

HẢI CHÂU

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.