Đổi giờ bay để Qatar Airways thuận tiện nối chuyến Đà Nẵng – Doha – Mỹ

Thay vì cất cánh lúc 8h30, Qatar Airways đã được cấp phép bay lúc 00h50 từ sân bay quốc tế Đà Nẵng vào thứ Tư, thứ Sáu để thuận tiện trong việc nối chuyến đến Hoa Kỳ, tránh cho hành khách có nhu cầu nối chuyến phải chờ đợi quá lâu tại sân bay Doha

Ngày 19/11, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, được sự chấp thuận của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Tổng Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã đồng ý cấp lại thời gian bay phù hợp để hãng hàng không Qatar Airways thuộc tiện trong việc nối chuyến Đà Nẵng – Doha – Mỹ.

Qatar Airways đã đượccấp phép bay lúc 00h50 thay vì 08h30 vào ngày thứ Tư, thứ Sáu từ sân bay quốc tế Đà Nẵng để thuận tiện trong việc nối chuyến đến Hoa Kỳ

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, sau thời gian khảo sát thị trường, Qatar Airways đã quyết định khai thác thương mại chuyến bay thẳng trực tiếp đầu tiên Doha (Qatar) - Đà Nẵng từ ngày 19/12/2018, tần suất 04 chuyến/tuần. Đây là đường bay có tính chất quan trọng đối với du lịch Đà Nẵng, góp phần thu hút lượng du khách từ Trung Đông và mở ra cơ hội kết nối TP này với 150 điểm đến từ thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ.

Để việc khai thác đường bay đạt hiệu quả, thời gian qua Qatar Airways và Sở Du lịch Đà Nẵng đã kiến nghị các cơ quan thẩm quyền xem xét bố trí lại lịch bay phù hợp. Cụ thể, đối với lịch bay Đà Nẵng – Doha, giờ bay từ sân bay Đà Nẵng lúc 19h35 thứ Hai và thứ Bảy là phù hợp để nối chuyến với các nước châu Âu. Tuy nhiên, Qatar Airways mong muốn được cấp phép bay lúc 00h50 thay vì 08h30 vào ngày thứ Tư, thứ Sáu để đảm bảo việc nối chuyến đến Hoa Kỳ, tránh cho hành khách có nhu cầu nối chuyến phải chờ đợi quá lâu tại sân bay Doha.

“Các cấp thẩm quyền như Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng… đều nhận định đường bay này rất quan trọng cho Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung nên đã hỗ trợ tích cực trong việc sắp xếp lại lịch bay thuận lợi cho Qatar Airways. Lịch bay mới này không chỉ được cấp đến tháng 3/2019 như lúc đầu mà cấp đến hết năm 2019!” – Ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết, ban đầu Qatar Airways chỉ có kế hoạch khai thác thí điểm đường bay Doha – Đà Nẵng từ ngày 19/12/2018 đến tháng 03/2019 và sẽ cân nhắc thị trường cũng như dịch vụ điểm đến để tiếp tục duy trì đường bay. Tuy nhiên sau khi được sắp xếp lại lịch bay, hãng này thông báo đã có kế hoạch phát triển thị trường và bay “thí điểm” đến hết năm 2019!

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, đường bay Doha – Đà Nẵng không chỉ góp phần thu hút lượng khách từ Trung Đông đến Đà Nẵng mà giúp còn kết nối TP này với thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ. Và đến thời điểm này đã có gần 45 công ty lữ hành, trong đó có những đơn vị từ các thị trường rất mới như Slovenia, Croatia, Thụy Điển… đăng ký theo đường bay của Qatar Airways khảo sát du lịch Đà Nẵng, trải từ cuối năm 2018 đến tháng 4 - 5/2019.

Ở chiều ngược lại, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã được lãnh đạo TP đồng ý tổ chức xúc tiến du lịch tại hai cửa ngõ quan trọng nhất của châu Âu là thủ đô Paris (Pháp) và TP Fankfurt (Đức) để hỗ trợ Qatar Airways khai thác thị trường khách đến Đà Nẵng. Đồng thời lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng chấp thuận hầu hết các hoạt động quảng bá, truyền thông cho đường bay Doha – Đà Nẵng như đề nghị của Sở Du lịch và Qatar Airways.

Đồng thời Qatar Airways cũng có kế hoạch tài trợ vé máy bay cho một số công ty du lịch, lữ hành từ Đà Nẵng, miền Trung qua khảo sát ở Qatar, Trung Đông, châu Âu, Bắc Mỹ để giới thiệu và hình thành các tour, tuyến đưa du khách Việt Nam sang tham quan, du lịch. “Theo tính toán sơ bộ, lượng khách vào Đà Nẵng do Qatar đảm bảo khoảng 75 - 80%; còn trước mắt mình cố gắng đảm bảo lượng khách từ Đà Nẵng ra khoảng 20 – 25%!” – Ông Nguyễn Xuân Bình nói.

HẢI CHÂU

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.