Độc quyền SGK, Nhà xuất bản Giáo dục có lợi nhuận tăng vọt

Theo Báo cáo Đánh giá về kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh hằng năm và 3 năm gần nhất của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, lợi nhuận sau thuế đã tăng vọt kể từ năm 2015.

Một cửa hàng của NXB Giáo dục tại Hà Nội.

Lĩnh vực kinh doanh chính của NXB Giáo dục là kinh doanh sách giáo khoa, một mặt hàng tăng trưởng tương đối đều qua từng năm. Nhờ đó, doanh thu của đơn vị này cũng tăng đều theo từng năm với mức tăng từ 5-10%.

Cụ thể, năm 2015 NXB Giáo dục đạt sản lượng 101 triệu bản SGK, doanh thu 1.041 tỷ đồng; năm 2016 đạt 108,8 triệu bản SGK, doanh thu 1.147 tỷ đồng; năm 2017 đạt 107,8 triệu bản SGK, doanh thu 1.203 tỷ đồng. Dự kiến năm 2018 NXB Giáo dục bán được 104 triệu bản SGK, đem lại doanh thu 1.173 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh của NXB Giáo dục trong 3 năm vừa qua.

Lợi nhuận cũng tăng trưởng mạnh với tốc độ lớn hơn tốc độ tăng trưởng doanh thu, cụ thể: Năm 2015 đạt 32 tỷ đồng; năm 2016 tăng 125%, đạt 72,1 tỷ đồng; năm 2017 tăng 109%, đạt 150,8 tỷ đồng. Năm 2018 đặt kế hoạch lợi nhuận 90,5 tỷ đồng.

Quỹ lương cho đội ngũ quản lý của NXB Giáo dục cũng tăng theo từng năm, lần lượt là 4,5 tỷ đồng (2015), 6,2 tỷ đồng (2016), và 6,8 tỷ đồng (2017).

Ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch HĐQT, được bổ nhiệm từ ngày 29/03/2017. HĐQT có 5 người gồm: Ông Nguyễn Đức Thái (Chủ tịch HĐQT); ông Thừa Phú (Ủy viên HĐQT, Phó TGĐ, Trưởng BKS); ông Hoàng Lê Bách (Ủy viên HĐQT, TGĐ); ông Phan Xuân Thành (Ủy viên HĐQT, phó TGĐ, Tổng Biên tập); và bà Nguyễn Thị Thu Hằng (Ủy viên HĐQT, Trưởng ban Tổ chức – Nhân sự).

Ban lãnh đạo của NXB Giáo dục.

Ban lãnh đạo của NXB Giáo dục.

NXB Giáo dục cho biết trong 3 năm từ 2015-2017 qua đã thực hiện thoái toàn bộ vốn tại 5 công ty, tổng giá trị đầu tư đã thoái là 58,15 tỷ đồng. Tuy nhiên, công ty không công bố cụ thể đơn vị được thoái vốn.

Tính đến nay, NXB Giáo dục có 10 công ty con, 22 công ty liên kết, các công ty này có nhiệm vụ mua - bán hàng hóa và dịch vụ cho NXB Giáo dục. Một số công ty con và công ty liên kết còn có nhiệm vụ nhận nợ vay, lãi vay cho NXB Giáo dục.

Hiền Anh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.