Độc đáo "Ngôi làng châu Âu" giữa phố cổ Hà Nội

“Ngôi làng châu Âu” sẽ diễn ra tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, giới thiệu những sắc màu văn hóa châu Âu đa dạng, từ văn hóa, nghệ thuật cho đến ẩm thực, thời trang và phong cách sống.

Tối 4/5, chương trình "Ngôi làng Châu Âu" chính thức khai mạc. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ “Những ngày văn hóa châu Âu” – hoạt động thường niên do Phái đoàn Liên minh châu Âu cùng 18 Đại sứ quán các nước thành viên và các Trung tâm Văn hoá châu Âu tổ chức.

Diễn ra trong ba ngày từ 04-06/05, “Ngôi làng châu Âu” có tới gần 30 sự kiện phong phú từ hòa nhạc, thể thao, chương trình biểu diễn văn hóa, thời trang, tới các trò chơi sáng tạo dành cho trẻ em và các hoạt động tương tác kiến thức thú vị. “Ngôi làng châu Âu” còn có các gian hàng từ các công ty châu Âu, giới thiệu hàng hóa và các món ăn đặc sắc từ châu Âu tới người dân Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cắt băng khai mạc chương trình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: "Năm 2018 được Liên minh châu Âu lựa chọn là năm Di sản văn hóa châu Âu, với khẩu hiệu “Di sản châu Âu: Nơi quá khứ gặp gỡ tương lai”. Năm nay, tại trung tâm Thủ đô Hà Nội, chúng ta vui mừng ghi nhớ và kỷ niệm "Ngày châu Âu 9/5". Cùng với Phái đoàn Liên minh châu Âu, Đại sứ quán các quốc gia thành viên và các Trung tâm Văn hóa châu Âu thông qua ý tưởng tổ chức sự kiện “Ngôi làng châu Âu” tại Hà Nội. Chương trình này không chỉ là một điểm nhấn đặc biệt trong “Những ngày châu Âu 2018”, mà còn có ý nghĩa to lớn trong bối cảnh Việt Nam kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều nước thuộc Liên minh châu Âu trong năm 2018".

Một tiết mục diễu hành cà kheo trên phố đi bộ của nhóm nghệ thuật đến từ Bỉ

"Tôi tin tưởng rằng, đến với “Ngôi làng châu Âu” trong những ngày này, người dân Hà Nội và các du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa châu Âu để cảm nhận và hiểu rõ hơn về sự đa dạng văn hóa của châu Âu, từ văn hóa, nghệ thuật cho đến ẩm thực, thời trang và phong cách sống,... Bên cạnh những nỗ lực thúc đẩy giao lưu kinh tế, “Ngôi làng Châu Âu” chính là điểm nhấn văn hóa năm 2018, nơi mọi người có thể khám phá sự quyến rũ của châu Âu ngay giữa lòng Hà Nội - một thành phố có lịch sử nghìn năm văn hiến với nhiều nét văn hóa truyền thống nhưng hội nhập và phát  triển từng ngày" - Chủ tịch TP Hà Nội cho biết thêm.

Trong lễ khai mạc đã diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật như: Biểu diễn acapella của nhóm Berywarm (Pháp), guitar của Tây Ban Nha và nhạc jazz của Hà Lan. Tại sân khấu ngoài trời sẽ có hoạt động biểu diễn cà kheo của 50 nghệ sĩ đến từ Bỉ và khúc côn cầu đường phố của Cộng hòa Séc.

Trong khuôn khổ "Những ngày châu Âu 2018", khán giả Hà Nội sẽ được thưởng thức buổi Hòa nhạc đặc biệt, với sự tham gia của nghệ sĩ violin tài năng Bùi Công Duy và dàn nhạc cổ điển Việt Nam.

Sự đa dạng của văn hóa châu Âu trong chương trình "Những ngày châu Âu 2018" còn được thể hiện bằng việc ra mắt ấn phẩm đặc biệt "Di sản Văn hóa châu Âu". Năm 2018 được Liên minh châu Âu lựa chọn là năm Di sản Văn hóa châu Âu, với khẩu hiệu "Di sản châu Âu: Nơi quá khứ gặp gỡ tương lai". Qua việc tôn vinh di sản văn hóa, Liên minh châu Âu cũng thúc đẩy nỗ lực bảo vệ và bảo đảm việc lưu truyền những di sản văn hóa đó đến những thế hệ tiếp theo.

Ngoài ra, sự kiện “Những ngày sách châu Âu” tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, do Viện Văn hóa Quốc gia của Liên minh châu Âu (EUNIC) và Phái đoàn EU đồng tổ chức. Tại đây, độc giả Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá các cuốn sách mới từ Áo, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Pháp, Séc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Italy và Bỉ. Ngoài việc giới thiệu các cuốn sách, các độc giả còn có cơ hội gặp gỡ các tác giả, lắng nghe các buổi nói chuyện hay đọc truyện, hoặc đăng ký tham gia các hội thảo về viết văn sáng tạo.

Huy Phạm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !