Doanh thu của Trần Anh sụt giảm sau tin sáp nhập với Thế Giới Di Động

Theo văn bản gửi lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, phía Trần Anh cho biết thông tin liên quan đến việc mua bán sáp nhập giữa doanh nghiệp này với Thế Giới Di Động đã ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng của người tiêu dùng, dẫn tới doanh thu sụt giảm.

Doanh thu của Trần Anh sụt giảm sau tin sáp nhập với Thế Giới Di Động - ảnh 1

Thông tin Trần Anh về một nhà với Thế Giới Di Động khiến sức mua giảm

Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (mã chứng khoán TAG) mới đây vừa công bố kết quả kinh doanh của nửa năm tài chính 2017 (niên độ tài chính của Trần Anh được tính từ ngày 1/4 năm trước đến 31/3 năm sau - PV).

Theo đó, công ty đạt doanh thu thuần về bán hàng 1.825 tỷ đồng (giảm 7,2% so với cùng kỳ), lợi nhuận gộp đạt 254 tỷ đồng, giảm 2,7% so với báo cáo tự lập.

Do chi phí bán hàng, chi phí tài chính và quản lý doanh nghiệp tăng mạnh khiến Trần Anh lỗ 11,74 tỷ đồng. Tính chung, nợ phải trả của Trần Anh lên tới 555 tỷ đồng.

Theo văn bản giải trình được Trần Anh gửi lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội hôm 14/11, nguyên nhân là do thông tin thị trường liên quan đến việc mua bán sáp nhập Trần Anh với Thế Giới Di Động đã ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng của khách hàng dẫn tới doanh thu sụt giảm.

Ảnh hưởng của việc sụt giảm doanh thu đã dẫn tới lợi nhuận cũng bị sụt giảm.

Trước đó, giữa tháng 8/2017, Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đã thông qua việc nâng ngân sách mua bán sáp nhập lên 2.500 tỷ đồng để mua lại chuỗi siêu thị điện máy Trần Anh và chuỗi dược phẩm.

Đến ngày 28/9, Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh đã công bố bổ nhiệm hai nhân sự của Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động sang “tiếp quản” hai vị trí chủ chốt tại Trần Anh là Giám đốc Tài chính và Phó Tổng giám đốc.

Mặc dù dự kiến sẽ công bố rộng rãi thông tin về thương vụ trong tháng 10/2017 tuy nhiên đến nay, thông tin chi tiết về thương vụ này vẫn chưa được Trần Anh và Thế Giới Di Động tiết lộ.

H.P

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.