Doanh thu của Trần Anh sụt giảm sau tin sáp nhập với Thế Giới Di Động

Theo văn bản gửi lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, phía Trần Anh cho biết thông tin liên quan đến việc mua bán sáp nhập giữa doanh nghiệp này với Thế Giới Di Động đã ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng của người tiêu dùng, dẫn tới doanh thu sụt giảm.

Doanh thu của Trần Anh sụt giảm sau tin sáp nhập với Thế Giới Di Động - ảnh 1

Thông tin Trần Anh về một nhà với Thế Giới Di Động khiến sức mua giảm

Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (mã chứng khoán TAG) mới đây vừa công bố kết quả kinh doanh của nửa năm tài chính 2017 (niên độ tài chính của Trần Anh được tính từ ngày 1/4 năm trước đến 31/3 năm sau - PV).

Theo đó, công ty đạt doanh thu thuần về bán hàng 1.825 tỷ đồng (giảm 7,2% so với cùng kỳ), lợi nhuận gộp đạt 254 tỷ đồng, giảm 2,7% so với báo cáo tự lập.

Do chi phí bán hàng, chi phí tài chính và quản lý doanh nghiệp tăng mạnh khiến Trần Anh lỗ 11,74 tỷ đồng. Tính chung, nợ phải trả của Trần Anh lên tới 555 tỷ đồng.

Theo văn bản giải trình được Trần Anh gửi lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội hôm 14/11, nguyên nhân là do thông tin thị trường liên quan đến việc mua bán sáp nhập Trần Anh với Thế Giới Di Động đã ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng của khách hàng dẫn tới doanh thu sụt giảm.

Ảnh hưởng của việc sụt giảm doanh thu đã dẫn tới lợi nhuận cũng bị sụt giảm.

Trước đó, giữa tháng 8/2017, Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đã thông qua việc nâng ngân sách mua bán sáp nhập lên 2.500 tỷ đồng để mua lại chuỗi siêu thị điện máy Trần Anh và chuỗi dược phẩm.

Đến ngày 28/9, Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh đã công bố bổ nhiệm hai nhân sự của Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động sang “tiếp quản” hai vị trí chủ chốt tại Trần Anh là Giám đốc Tài chính và Phó Tổng giám đốc.

Mặc dù dự kiến sẽ công bố rộng rãi thông tin về thương vụ trong tháng 10/2017 tuy nhiên đến nay, thông tin chi tiết về thương vụ này vẫn chưa được Trần Anh và Thế Giới Di Động tiết lộ.

H.P

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.