Định mệnh khiến chàng sinh viên bỏ dở Đại học để làm ‘bố’ của đứa trẻ nhặt ở bãi rác

Chàng sinh viên quyết định bỏ dở học Đại học để tập trung kiếm tiền chi trả chi phí nhận nuôi đứa trẻ được anh nhặt ở bãi rác. 

Khi đang bước đi trên con đường ở khu Gonaives tại Haiti để tới dự bữa tiệc Tất niên vào năm 2018, anh Jimmy Amisial nhìn thấy nhiều người đứng tụ tập ở một chỗ và hiếu kỳ tới xem.

“Khi tới nơi đầy tiếng ồn ào, tôi nhìn thấy một đứa trẻ. Một đống rác chất trên người đứa trẻ đang khóc, và không ai muốn đụng vào cậu bé”, chàng du học sinh Amisial mới 22 tuổi vào thời điểm đó kể lại sự việc khi anh từ bang Texas của Mỹ trở về Haiti để nghỉ lễ.

{keywords}
Anh Jimmy Amisial bỏ dở học Đại học để kiếm tiền lo chi phí hồ sơ nhận nuôi đứa trẻ bị bỏ rơi ở bãi rác. (Ảnh: CNN)

Trong khi những người dân địa phương e ngại chạm vào đứa trẻ sơ sinh do lo sợ đây có thể là điềm dữ hoặc ma quỷ, anh Amisial lại bước tới và hồi hộp bế đứa trẻ lên.

“Trên người thằng bé không có quần áo. Bé còn bị kiến cắn khắp người do bị bỏ lại ở bãi rác vài tiếng đồng hồ. Khi tôi vừa bế lên, thằng bé đã nín khóc”, anh Amisial kể lại.

Kể từ giây phút đó giữa anh Amisial và đứa trẻ có một tình cảm kết nối vô hình. Giờ đây, sau hơn 4 năm, anh Amisial vẫn đang cố tìm mọi cách để chính thức được nhận nuôi đứa trẻ mà anh gặp vào đúng đêm định mệnh.

“Khi tôi tỉnh giấc vào ngày sáng hôm đó, tôi cũng không thể biết được rằng cuộc đời mình sẽ mãi mãi thay đổi sau này”, anh Amisial nói với CNN.

Không chỉ anh Amisial bất ngờ mà ngay cả người mẹ của anh là bà Elicie Jean cũng không thể tưởng tượng rằng con trai mình vừa mới đi ra ngoài để tới bữa tiệc Tất niên lại trở về nhà với đứa trẻ 3 tháng tuổi trên tay.

“Trong lúc tắm rửa cho đứa trẻ, chúng tôi phát hiện bé bị kiến cắn và bị dị ứng nên đã thoa chút kem dưỡng để làm giảm cơn đau”, anh Amisial nói.

Sau khi gọi điện báo cảnh sát, anh Amisial được thông báo giữ đứa trẻ qua đêm trong lúc lực lượng chức năng tiến hành điều tra. Vào ngày hôm sau, một Thẩm phán xuất hiện tại nhà của mẹ anh Amisial và đề nghị họ chăm sóc đứa trẻ tạm thời do chưa có người tới nhận.

“Sau khi thẩm phán hỏi tôi, tôi đã có nhiều đêm mất ngủ, tôi đã trằn trọc nhưng mẹ tôi nói rằng mọi chuyện xảy ra đều có lý do”, anh Amisial tâm sự.

Sau kỳ nghỉ lễ, anh Amisial trở lại bang Texas để tiếp tục chương trình học, trong khi đứa trẻ được để lại cho mẹ anh chăm sóc và anh vẫn chu cấp tài chính cho họ.

Tới một năm sau tức năm 2019, anh Amisial quyết định làm thủ tục nhận nuôi chính thức đứa trẻ mà anh đặt tên là Emilio Angel Jeremiah. Nhưng chàng sinh viên nhanh chóng nhận ra rằng có quá nhiều rào cản thủ tục pháp lý đẩy chi phí nhận nuôi trở nên đắt đỏ.

“Chuyện nhận nuôi là không hề dễ dàng. Tại Haiti, khi bắt đầu làm thủ tục mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, nhưng sau đó họ yêu cầu tôi nộp nhiều tiền mà tôi lại không có”, anh Amisial nhớ lại.

Nữ luật sư ở Haiti có tên Esther Chery đã làm việc với anh Amisial từ năm 2019 để hoàn tất thủ tục nhận nuôi cậu bé bị bỏ rơi ở bãi rác thừa nhận, “Điều tôi biết chắc chắn là chi phí nhận con nuôi hiện rất đắt đỏ”.

Theo All God's Children International, một cơ quan nhận con nuôi, chi phí để nhận nuôi một đứa trẻ ở Haiti là hơn 40.000 USD chưa kể chi phí đi lại.

{keywords}
Bé trai được nhặt ở bãi rác nay đã 4 tuổi. (Ảnh: CNN)

Bỏ học giữa chừng

Để hiện thực hóa mong ước của bản thân, vào năm 2020, anh Amisial quyết định bỏ dở chương trình học chuyên ngành truyền thông để tập trung làm việc nhằm nhanh chóng tích cóp đủ tiền nhận nuôi bé Emilio, cũng như hỗ trợ tài chính cho gia đình ở Haiti.

Tới ngày 27/6 năm nay, anh Amisial đã lên mạng kêu gọi cư dân mạng quyên góp để chi trả chi phí nhận nuôi bé Emilio. Ban đầu mục tiêu của anh Amisial là kêu gọi số tiền 60.000 USD. Nhưng tính tới ngày 19/8, số tiền này đã tăng lên hơn 79.000 USD nhờ sự đóng góp của hàng chục nghìn người tốt.

“Tình yêu và ánh sáng soi rọi hành trình làm cha của bạn”, một cư dân mạng quyên tặng 20 USD viết.

Nhận được số tiền từ các nhà hảo tâm vượt ngoài sự mong đợi, anh Amisial cho biết anh sẽ dùng số tiền này để chăm lo giáo dục cho bé Emilio, cũng như giúp các trẻ mồ côi khác ở Haiti. Chàng thanh niên hiện 27 tuổi cho biết, ước mơ của bản thân là thành lập một tổ chức phi lợi nhuận để giúp những trẻ mồ côi và gia đình nghèo khó sinh sống ở quê hương mình.

Anh Amisial tâm sự anh liên lạc với bé Emilio vài lần/tuần bằng FaceTime, và cố gắng về thăm nhà nhiều nhất có thể. Nhưng an ninh ở Haiti rơi vào bất ổn từ năm ngoái khiến hoạt động đi lại trở nên khó khăn hơn.

Nói về “cậu con trai” 4 tuổi, anh  Amisial cho hay cậu bé thích xem phim hoạt hình, chơi guitar và hát hò. Cậu bé là đứa trẻ vui vẻ và yêu thích các bộ môn thể thao khi chơi được bóng đá và bóng rổ.

“Mẹ tôi và tôi có sự kết nối tự nhiên với đứa trẻ. Thằng bé gọi tôi là bố. Dù tôi mới chỉ là người giám hộ tạm thời, nhưng tôi vẫn xem mình là bố của thằng bé”, anh Amisial tự hào nói.

Trên thực tế, trước khi nhận nuôi bé Emilio, anh Amisial đã có thời gian dài tham gia các hoạt động hỗ trợ trẻ mồ côi ở Haiti. Đây cũng là tiền đề để chàng trai học tiếng Anh và tham gia các chương trình từ thiện cũng như nhận được có cơ hội vào học tại Đại học bang Texas, Mỹ.

Giờ đây chàng trai 27 tuổi hy vọng có thể sớm hoàn thiện thủ tục nhận nuôi bé Emilio, và quay lại trường Đại học để hoàn thành nốt chương trình.

“Tôi muốn thằng bé được hạnh phúc. Tôi muốn dạy con cách yêu thương và muốn thằng bé biết rằng ngay cả khi thằng bé cảm thấy cô đơn, nhưng con không cô đơn”, anh Amisial chia sẻ.

Khách hàng ‘ruột’ hùn tiền giúp salon tóc mở cửa trở lại sau Covid-19

Khách hàng ‘ruột’ hùn tiền giúp salon tóc mở cửa trở lại sau Covid-19

Chủ salon tóc vô cùng bất ngờ khi nhận được khoản tiền quyên góp từ các khách hàng "ruột" giúp cửa hàng mở cửa trở lại sau dịch bệnh Covid-19. 

Cuộc sống của hàng chục triệu ‘trẻ em bị bỏ lại phía sau’ ở Trung Quốc

Cuộc sống của hàng chục triệu ‘trẻ em bị bỏ lại phía sau’ ở Trung Quốc

Cuộc sống của hàng chục triệu "trẻ em bị bỏ lại phía sau" ở Trung Quốc "nóng" trở lại sau video bé trai quyết không để mẹ rời nhà đi làm ăn xa. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !