Điều kỳ diệu về em bé chào đời 2 lần

Câu chuyện kỳ lạ về em bé được đưa ra khỏi bụng mẹ lúc 23 tuần để phẫu thuật lấy khối u rồi được đưa trở lại cơ thể mẹ chờ thời gian chào đời khiến nhiều người ngạc nhiên xúc động.
Điều kỳ diệu về em bé chào đời 2 lần - ảnh 1

CôMargaret hạnh phúc bên cạnh ba người con

Theo People, khi mang thai ở tuần thứ 16, cô Margaret, người mẹ hai con đến từ Lewisville, Texas, Mỹ biết tin em bé trong bụng mắc sacrococcygeal teratoma, một dạng u phát triển dưới nền xương cụt, tỉ lệ xuất hiện là 1/40.000 phụ nữ mang thai.

Cô chia sẻ: "Khi biết tin tôi và gia đình rất sốc. Tôi không thể tưởng tượng mình rơi vào trường hợp đặc biệt như vậy".

Tuy nhiên để cứu sống đứa trẻ cô Margaret đã không do dự khi quyết định phải mở bào thai tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bé sớm. Cô nói: "Chúng tôi đã cố gắng để cứu sống con bé".

Điều kỳ diệu về em bé chào đời 2 lần - ảnh 2

Trong cuộc phẫu thuật phức tạp, khó khăn, có lúc nhịp tim em bé xuống rất thấp

Các bác sĩ viện Nhi Texas tại Houston cho biết phẫu thuật mở bào thai là một lựa chọn cuối cùng để can thiệp loại bỏ dị tật bẩm sinh phức tạp của thai nhi trong bụng mẹ.

Từ khi phát hiện bệnh, hai tuần một lần cô Margaret phải đến bệnh viện để các bác sĩ theo dõi tình hình phát triển khối u. Nhưng khi đến tuần thứ 23 của thai kỳ, em bé trong bụng bị suy tim và các bác sĩ cho rằng không thể trì hoãn việc phẫu thuật, cần can thiệp ngay để cứu sống em bé.

Cô Margaret nói: "Khi đó, tôi rất lo lắng, hoảng sợ nhưng tôi biết rằng đó là cách tốt nhất phải làm để cứu con".

Mặc dù cuộc phẫu thuật có thể dẫn đến nguy cơ gặp những rủi ro như vỡ tử cung, chảy máu, xuất hiện cục máu đông trong cơ thể. 

Tiến sĩ Oluyinka Olutoye, bác sĩ phẫu thuật nhi khoa, đồng giám đốc Trung tâm Thai nhi Texas và Tiến sĩ Darrell Cass, bác sĩ phẫu thuật nhi khoa, đồng giám đốc Trung tâm thai nhi Texas dẫn đầu thực hiện cuộc phẫu thuật.

Khi đó, em bé trong bụng nặng khoảng hơn 500 gam trong khi khối u nặng xấp xỉ trọng lượng cơ thể. Cuộc phẫu thuật vô cùng khó khăn giành giật sự sống cho em bé kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ, thời gian đưa em bé ra ngoài tử cung mẹ để lấy khối u là 20 phút.

Tờ CNN dẫn lời bác sĩ Cass chia sẻ sau cuộc phẫu thuật rằng trong suốt hơn 5 giờ đồng hồ, nhịp tim của em bé có lúc xuống rất thấp, thậm chí có khoảnh khắc "tạm thời ngừng đập" khiến cả êkip lo lắng.

Tuy nhiên điều kỳ diệu đã xảy ra cùng sự nỗ lực của bác sĩ, tim em bé đã đập trở lại và ca phẫu thuật kết thúc bằng việc đưa em bé trở về cơ thể mẹ tiếp tục những tuần thai kỳ tiếp theo.

Từ đó, cô Margaret mang thai thêm 12 tuần nữa. Bé Lynlee Boemer chào đời ở tuần thai thứ 36, ngày 6/6, nặng 2,4 kg.

Điều kỳ diệu về em bé chào đời 2 lần - ảnh 3

Bé Lynlee Boemer chào đời ở tuần thai thứ 36, ngày 6/6, nặng 2,4 kg

Cô Margaret xúc động nói: "Tôi rất hạnh phúc, con gái tôi đã phát triển bình thường trở lại, tim cũng dần phục hồi".

Sau khi ra đời lần thứ hai được 8 ngày, bé Lynlee lại trải qua một cuộc phẫu thuật để loại bỏ phần còn lại của khối u. 

Lynlee đã trở lại cuộc sống bình thường, ăn rất nhiều, đạt các mốc phát triển. Tuy nhiên, gia đình vẫn phải tiếp tục theo dõi những biểu hiện của bé để kịp thời phát hiện di chứng có thể xảy ra.

Đặc biệt, gia đình tiếp tục theo dõi xương sống của bé, chờ đến khi bé tập ngồi bô để biết đường ruột của bé có bình thường không.

Cô Margaret chia sẻ: "Chúng tôi rất cố gắng, duy trì sự mạnh mẽ. Jeff, chồng tôi là người tuyệt vời. Bây giờ tất cả chúng tôi bên nhau hạnh phúc".

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !