'Thiên Lôi nặng ký nhất' Táo Quân tiết lộ lý do được đạo diễn 'chọn mặt gửi vàng'

“Tính đến nay mình là Thiên Lôi lâu đời nhất trên thiên đình đấy!”, diễn viên Mạnh Dũng cho hay.

Chương trình Táo Quân - Gặp nhau cuối năm là món ăn tinh thần không thể thiếu trong dịp Tết của khán giả suốt 20 năm nay.

Năm 2022, Táo Quân đã gây "sốt" ngay từ khi những hình ảnh hậu trường đầu tiên được rò rỉ trên mạng xã hội. Cho đến ngày trailer chính thức được trình làng, khán giả vẫn không khỏi bất ngờ với nhiều sự thay đổi.

PV Infonet đã có cơ hội trò chuyện với diễn viên Lưu Mạnh Dũng, người sẽ đảm nhiệm vai Thiên Lôi trong Táo Quân 2022.

{keywords}
Diễn viên Mạnh Dũng nhiều lần đảm nhận vai Thiên Lôi trong chương trình Táo Quân.

Nhiều năm liên tiếp góp mặt trong Táo Quân, cảm giác của Dũng lần này có khác gì với mọi năm?

Riêng đối với chương trình Táo Quân, mỗi lần được góp mặt đều là vinh dự của mình. Lần nào cũng thế, khi biết mình được tham gia Táo Quân cảm xúc đầu tiên của Dũng là sung sướng và hồi hộp. Đã 7 năm rồi, cảm giác vẫn như ngày đầu, nhưng năm nay thêm cả sự lo lắng nữa.

Năm nay Dũng tiếp tục đảm nhiệm vai Thiên Lôi. Dũng cũng như cả ekip hiện tại đang rất vui và hạnh phúc khi trailer vừa được công chiếu đã nhận về phản hồi rất tích cực từ công chúng.

Như mọi năm, nhiệm vụ của Thiên Lôi là đưa đón các Táo vào chầu rồi làm chân sai vặt của Ngọc Hoàng. Nhưng năm nay không chỉ vai diễn của mình mà tất cả các nhân vật khác đều sẽ có điểm nhấn bởi kịch bản bắt theo các trend của giới trẻ, rất cuốn hút.

{keywords}
Lưu Mạnh Dũng và diễn viên Quốc Khánh (vai Ngọc Hoàng) trong Táo Quân 2022

Điểm hấp dẫn nhất của Táo quân năm nay là gì? Trong các Táo, Dũng ấn tượng và nể phục với ai nhất?

Với Dũng cũng như tất cả khán giả, Táo Quân không đơn giản là một tác phẩm hài mà còn là một chương trình tổng hợp những tin tức, vấn đề nóng hổi của cả một năm, kể cả những góc khuất cũng được đề cập đến một cách thẳng thắn. Vậy nên Dũng nghĩ Táo Quân năm nào cũng sẽ là một sự kiện bí ẩn mà chỉ khi đến đêm 30 giao thừa mọi người mới biết, đây có lẽ là điểm hấp dẫn nhất của Táo Quân.

Táo Quân tính đến nay đã được gần 20 năm phát sóng rồi, trải qua nhiều lớp nghệ sĩ, ai cũng có cái duyên riêng, không thể lẫn vào đâu được, có khi nghe giọng là mọi người đã có thể nhận ra là ai. Dũng quý trọng tất cả các anh em đồng nghiệp bởi mỗi người đều có nét riêng để mình học tập.

Trong suốt một tháng tập Táo Quân, Dũng rất thích ngồi nhìn các anh chị tập, qua đó mình học hỏi và được chia sẻ lại rất nhiều kinh nghiệm.

Góp mặt trong Táo Quân nhiều năm, điều tạo nên “thương hiệu riêng” của Dũng là gì?

Tính đến nay mình là Thiên Lôi lâu đời nhất trên thiên đình đấy! Một số anh chị, bạn bè hay gọi mình là "Thiên Lôi nặng ký nhất", hay "Thiên Lôi hiền lành nhất". Mình thấy đều đúng và rất vui vẻ đón nhận.

Có lẽ thương hiệu riêng của Thiên Lôi Mạnh Dũng là số kilogram. Nhờ ngoại hình mà mình được đạo diễn Đỗ Thanh Hải lựa chọn vào vai Thiên Lôi, và cũng nhờ ngoại hình mà mình trở nên nổi bật, bởi trong dàn Táo không ai “to” như mình (cười).

Còn về nét diễn thì Dũng thấy bản thân còn phải cố gắng hơn rất nhiều, may mắn là được khán giả yêu quý, anh chị tin tưởng, Dũng rất trân quý điều này.

{keywords}
Mạnh Dũng cùng gia đình Táo quân 2022

Dũng có gặp khó khăn gì trong quá trình quay Táo Quân năm nay không?

Nếu là mọi năm thì mình sẽ nói là không có khó khăn gì nhưng năm nay mình phải thừa nhận là có rất nhiều khó khăn, bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp.

Bên cạnh việc các diễn viên phải tự sắp xếp lịch trình riêng, công việc cá nhân để dành thời gian tập Táo thì cả ekip phải cẩn thận nhiều hơn cho sức khỏe, test nhanh mỗi ngày, vì trong một tháng chẳng may ai đó dương tính với Covid thì sẽ rất khó xử. Thế nhưng cuối cùng cũng đã xong rồi, ai nấy đều đã rất cố gắng và an toàn.

{keywords}
Mạnh Dũng và các diễn viên trong hậu trường.
{keywords}
Hình ảnh hậu trường vui nhộn của Mạnh Dũng cùng bạn diễn Đỗ Duy Nam khi phải test nhanh Covid mỗi ngày.

Mọi người thường trêu bạn là “ông chồng quốc dân” vì rất biết chiều vợ? Điều này thực hư như thế nào?

Dũng không dám nhận mình là “ông chồng quốc dân” đâu vì bên ngoài kia còn có nhiều người chồng tốt hơn mình. Dũng cũng hay nói đùa với vợ mình là chắc do chồng hơi hơi nổi tiếng nên được mọi người quan tâm nhiều hơn một chút thôi. Dũng vẫn đang cố gắng để cân bằng được thời gian dành cho công việc và gia đình.

Dũng quan niệm, vợ là hậu phương, hậu phương có vững chắc thì tiền tuyến mới thắng to được nên là trong điều kiện cho phép Dũng sẽ yêu chiều vợ hết khả năng vì đó là điều nên làm.

Bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình Dũng là gì?

Thú thực là mình không có bí quyết gì đâu, mình chỉ cố gắng hài hòa tất cả mọi thứ, từ công việc, sự nghiệp đến gia đình.

Để đưa ra lời khuyên sẽ rất khập khiễng bởi "mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh", mọi người hãy cố gắng tạo ra nhiều niềm vui trong gia đình nhất có thể, điều đó sẽ khiến tổ ấm luôn tràn ngập tiếng cười, mà có tiếng cười sẽ có hạnh phúc.

{keywords}
{keywords}
Tổ ấm hạnh phúc của diễn viên Mạnh Dũng

Nhìn lại năm 2021, Dũng còn gì tiếc nuối không?

Có một chút tiếc nuối do một số dự án đã phải tạm dừng bởi ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng tựu chung lại Dũng thấy mình may mắn nhiều hơn khi bản thân, người nhà và bạn bè xung quanh vẫn khỏe mạnh.

Dũng hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn trong năm 2022. Mong cho thế giới sẽ có cách điều trị dứt điểm Covid-19 để mọi thứ được quay về với những gì mà nó đáng được có, còn với Dũng thì sẽ được đi diễn nhiều hơn.

{keywords}
Ngoài vai trò là diễn viên, Mạnh Dũng còn là người dẫn chương trình của VTV

Nhiều năm đóng phim, diễn hài, tham gia Táo quân, Dũng đã hài lòng với con đường sự nghiệp của mình chưa?

Dũng chưa bao giờ hài lòng với bản thân vì biết khả năng của mình đến đâu. Với ví trị và thành tựu bây giờ, mình biết có rất nhiều người mong muốn có nhưng Dũng tự nhận mình là một người cầu tiến, Dũng luôn muốn hơn nữa hơn nữa, đặc biệt là muốn được giỏi hơn về nghề diễn.

Vậy nên Táo Quân là một trong những chương trình không bao giờ Dũng nói lời từ chối, bởi ở đây Dũng được tiếp xúc và học hỏi được rất nhiều bài học đến từ các anh chị đi trước.  

Cảm ơn Mạnh Dũng về những chia sẻ thú vị này. Chúc bạn và gia đình năm mới có thật nhiều sức khỏe và thành công!

"Táo bà" lần đầu xuất hiện ở Táo quân 2022: Là "tình địch" của Vân Dung, chuyên vai ô-sin

"Táo bà" lần đầu xuất hiện ở Táo quân 2022: Là "tình địch" của Vân Dung, chuyên vai ô-sin

Được biết, chính Vân Dung đã thuyết phục cô 'tình địch' này tham gia Táo quân 2022.

Mai Phương (thực hiện)

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !