Diện mạo tuyến đường Hoàng Quốc Việt sắp xén dải phân cách
Cuối tháng 12, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện dự án điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt từ 6 lên 8 làn xe.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) thông tin, đơn vị này vừa được Sở GTVT giao thực hiện dự án điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa để mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt từ 6 lên 8 làn xe. |
Tổng chi phí cho dự án là 25,6 tỷ đồng, thời gian thực hiện là 90 ngày. Dự kiến cuối tháng 12/2021, nhà thầu bắt đầu tiến hành thi công. |
Từ chiều rộng mặt cắt ngang dải phân cách hiện nay là 11,5 mét, tuyến đường Hoàng Quốc Việt bắt đầu từ nút giao Bưởi (Vành đai 2) đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3), dài 2,4 km sẽ được xén điều chỉnh xuống còn 4,4 mét. Sau khi xén điều chỉnh dải phân cách, lòng đường Hoàng Quốc Việt rộng 6 làn xe như hiện nay sẽ được tăng lên 8 làn xe (tăng thêm 2 làn xe, mỗi chiều đường 1 làn - tương đương 4 mét mở rộng). |
Dự án cũng hoàn thiện hệ thống sơn, kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng đảm bảo đồng bộ cho toàn bộ tuyến đường. |
Với hệ thống cây xanh ở dải phân cách giữa, dự án cũng thực hiện điều chỉnh theo hướng không mua mới, tận dụng toàn bộ cây hiện có, số lượng cây còn lại được đánh chuyển về trồng tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố, đảm bảo mỹ quan đô thị. |
Chiều tối 21/12, trực tiếp lưu thông trên tuyến đường, ghi nhận của PV Báo Giao thông rất đông phương tiện di chuyển dẫn đến tình trạng ùn tắc ở nhiều vị trí. |
Dòng phương tiện ken đặc kéo dài cả theo hướng Hoàng Quốc Việt đi Phạm Văn Đồng. |
Thời điểm lúc17h30-18h giao thông trên tuyến đường hết sức căng thẳng, một số phương tiện phải di chuyển lên phần vỉa hè dành cho người đi bộ. |
Anh Hoàng Văn Thắng (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình) cho biết, đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện rất lớn, giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc trong khi lòng đường nhỏ hẹp khiến các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Việc mở rộng tuyến đường sẽ giúp các phương tiện có thêm diện tích để di chuyển. |
Khu vực ngã tư Hoàng Quốc Việt - Trần Cung - Nguyễn Phong Sắc "hỗn loạn" trong khung giờ cao điểm. Trong ảnh, lực lượng CSGT căng mình hướng dẫn người tham gia giao thông ngăn xung đột phương tiện. |
Ông Ngô Mạnh Tuấn - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, mục tiêu thực hiện dự án nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo cảnh quan đô thị. |
Trước đó, từ tháng 7 đến tháng 9/2021, Ban Duy tu giao thông cũng đã thực hiện việc xén, điều chỉnh vỉa hè trên phố Liễu Giai - Văn Cao. Sau dự án này, trục đường này từ 6 làn xe đã tăng lên 8 làn xe (tăng thêm mỗi chiều đường 1 làn xe - tương đương 4 mét mặt cắt ngang). Ngoài việc giúp giải quyết tình trạng ùn tắc, xung đột giao thông, dự án đã giúp hoàn thiện hạ tầng mặt cắt ngang trên toàn bộ trục đường dài 5,5 km từ Hồ Tây đi Trung tâm Hội nghị Quốc gia. |
Theo baogiaothong.vn
Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã
Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.
Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã
Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.
Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?
Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.
Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0
Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.
Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?
Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.
Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141
Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.
Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?
Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.
Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'
Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.
Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024
Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.
Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'
Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.