Điện lực Đà Nẵng xin lỗi khách hàng vì mất điện kéo dài hơn dự kiến 4 giờ

Sáng 31/10, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã chính thức xin lỗi khách hàng vì “để thời gian mất điện kéo dài hơn dự kiến” đến hơn 4 tiếng đồng hồ trong ngày 30/10 tại hai quận ven biển Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, thực hiện theo kế hoạch công tác đã được UBND TP Đà Nẵng thông nhất và Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Trung chấp thuận, trong hai ngày 29 – 30/10, Công ty Truyền tải điện 2 đã tiến hành thi công, đóng điện các công trình 110kV (gồm lắp đặt trạm biến áp 220kV Ngũ Hành Sơn và đường dây 220kV Đà Nẵng – Quận 3) phục vụ cấp điện Hội nghị APEC 2017.

Điện lực Đà Nẵng xin lỗi khách hàng vì mất điện kéo dài hơn dự kiến 4 giờ - ảnh 1

Việc thi công trạm biến áp220kV Ngũ Hành Sơn được tiến hành cả vào ban đêm (Ảnh do PC Đà Nẵng cung cấp)

Theo kế hoạch và thời gian đăng ký công tác của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2), PC Đà Nẵng đã bố trí thời gian khôi phục toàn tải khu vực hai quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và thông báo đến khách hàng thời gian cấp điện trở lại là lúc 18g00 ngày 30/10. Tuy nhiên, do mưa lớn trong ngày ảnh hưởng đến tiến độ thi công nên PTC2 xin gia hạn thêm thời gian công tác.

Vì vậy cuối giờ chiều 30/10, PC Đà Nẵng đã thông báo lại dự kiến thời gian cấp điện cho khách hàng lúc 21g00. Mặc dù vậy, đến 22g08 phút cùng ngày, PC Đà Nẵng mới có thể khôi phục lại toàn tải, trễ hơn lịch đã thông báo ban đầu là 4g08 phút. Do đó, trong ngày 30/10, đã có những nơi ở khu vực quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà bị cắt điện liên tục đến 22/24 tiếng đồng hồ.

Theo ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc PC Đà Nẵng, trong thời gian trên, PC Đà Nẵng đã huy động toàn bộ nhân, vật lực để cùng công tác, phối hợp với các đơn vị xử lý vướng mắc (kể cả đêm khuya) và chuyển tải một cách hợp lý nhất, đảm bảo điện cho các phụ tải quan trọng như bệnh viện, Đài phát thanh – truyền hình, trung tâm y tế…).

“Việc để thời gian mất điện kéo dài hơn dự kiến là bất khả kháng, nằm ngoài khả năng kiểm soát của PC Đà Nẵng. Công ty chúng tôi nhận thức rằng việc này sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt và gây bức xúc cho người dân. Chúng tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi đến người dân, khách hàng và mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ!” – ông Ngô Tấn Cư nói.

Cùng ngày, PTC2 cũng cho biết tối 30/10 đã tổ chức đóng điện đưa vào vận hành Trạm biến áp (TBA) 220 kV Ngũ Hành Sơn và đường dây 220 kV Đà Nẵng – Ngũ Hành Sơn với tổng vốn đầu tư gần 343 tỉ đồng nhằm tăng cường công suất trên 500 MW và khép vòng lưới điện 110 kV cho khu vực Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), Hội An, Điệu Nam Điện Ngọc (Quảng Nam).

TBA 220 kV Ngũ Hành Sơn được khởi công ngày 9/3/2015, có quy mô lắp đặt 2 máy biến áp (MBA) 220 kV công suất (2 x 250) MVA (giai đoạn này lắp 1 MBA 250MVA), 3 ngăn lộ 220kV, 4 ngăn lộ 110kV; nâng cấp hệ thống điều khiển, hệ thống PCCC, bảo vệ toàn bộ trạm. TBA này được cấp 2 nguồn điện từ trạm biến áp 500 kV Đà Nẵng và 220 kV Tam Kỳ.

Đường dây 2 mạch 220kV và 110kV Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn được khởi công tháng 12/2012, dài 11,25km trên cơ sở nâng cấp Trạm biến áp 110 kV quận 3 và đường  dây 110 kV Đà Nẵng – Quận 3 hiện hữu. Đây là công trình do PTC2 quản lý dự án; Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 4 tư vấn thiết kế; Tổng công ty CP Xây dựng điện Việt Nam (VNECO) thi công xây lắp.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó giám đốc PTC2, quá trình triển khai dự án TBA 220kV Ngũ Hành Sơn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là công tác an toàn vận hành và an toàn thi công trong điều kiện TBA 220/110kV Ngũ Hành Sơn vừa vận hành cung cấp điện nhưng vừa thi công mở rộng, xây dựng mới. Đặc biệt đối với đường dây 220kV Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn phải thực hiện nhiều giai đoạn, việc thi công cũng gặp nhiều khó khăn do một số hộ dân cản trở thi công.

Mặc dù vậy, PTC2 đã tranh thủ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương để thao gỡ mọi khó khăn. Bên cạnh đó, để công trình thi công đáp ứng tiến độ đã đề ra, PTC2 đã đề nghị Tổng công ty xây dựng điện Việt Nam tập trung nhân vật lực tham gia thi công xây dựng công trình, đồng thời giao Đội Xây lắp điện, Truyền tải điện Đà Nẵng thực hiện tư vấn giám sát, nghiệm thu và tiếp nhận vận hành.

Việc hoàn thành dự án này sẽ góp phần xây dựng phương thức cấp điện 220 kV mới từ các Trạm biến áp 500 kV: Đà Nẵng, Dốc Sỏi, Thạnh Mỹ và các Nhà máy thủy điện trong khu vực, tăng cường cấp điện cho các trạm biến áp 110 kV Bắc Mỹ An, An Đồn, Liên Trì (Đà nẵng) và Điện Nam - Điện Ngọc, Hội An (Quảng Nam) và sắp đến thêm trạm biến áp 110 kV: Hòa Xuân, Ngũ Hành Sơn do Tổng công ty điện lực miền Trung làm chủ đầu tư.

Sau khi hoàn thành dự án xây dựng trạm biến áp 220 kV Ngũ Hành Sơn và đường dây đấu nối, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tiếp tục giao PTC2 triển khai dự án nâng công suất thay máy biến áp 110kV - 25MVA hiện hữu bằng máy biến áp 110 kV – 63 MVA tại các TBA 220kV Hòa Khánh và Ngũ Hành Sơn. Dự án này do Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 5 tư vấn thiết kế, PTC2 đang tổ chức đấu thầu thi công xây lắp và cung cấp vật tư thiết bị và triển khai thực hiện và hoàn thành trong quý 2 năm 2017.

HẢI CHÂU

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Cảnh lạ ở hẻm ‘nhà thùng’ TPHCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược

Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà bé tí, lụp xụp rộng chưa đầy 10m2.

Đang cập nhật dữ liệu !