Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 được tổ chức tại Quảng Ninh

Diễn đàn cũng là cơ hội để nước chủ nhà Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Trưởng ban chỉ đạo ATF 2019 đã ký ban hành kế hoạch tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 do Việt Nam đăng cai. ATF 2019 diễn ra từ 14 - 19/1/2019, tại TP Hạ Long, Quảng Ninh với chủ đề ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất.

Thông điệp nhằm khẳng định gắn kết du lịch Việt Nam trong ASEAN thành một khối, hướng tới mục tiêu phát triển ASEAN thành một điểm đến chung, hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế đồng thời góp phần thúc đẩy trao đổi khách du lịch nội khối. Diễn đàn cũng là cơ hội để nước chủ nhà Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng với bạn bè quốc tế, tạo ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu tham dự diễn đàn.

Diễn đàn Du lịch ASEAN là sự kiện thường niên quan trọng nhất của hợp tác ASEAN về du lịch. Theo thông lệ, trong khuôn khổ ATF sẽ diễn ra các Hội nghị Bộ trưởng Du lịch, Hội chợ TRAVEX cùng nhiều sự kiện bên lề khác. Đây là hoạt động quan trọng nhằm trao đổi thông tin, phương hướng hợp tác, tăng cường hiệu quả hợp tác du lịch trong khu vực đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch ASEAN.

Ban tổ chức ATF 2019 đã đặt ra yêu cầu Diễn đàn đảm bảo tính chuyên nghiệp và hiệu quả của một sự kiện du lịch quốc tế, nâng cao vị thế và hình ảnh của du lịch Việt Nam là một điểm đến du lịch đầy hứa hẹn trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời giới thiệu rõ nét các điểm đến nổi bật và sản phẩm du lịch đặc trưng của Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE và du lịch ẩm thực.

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 có rất nhiều hoạt động quan trọng: Các hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia và Nhóm Công tác du lịch; Các hội nghị Bộ trưởng Du lịch; họp báo các Bộ trưởng Du lịch; hội thảo du lịch ASEAN; Các phiên họp ban điều hành hiệp hội, Lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN… diễn ra liên tục từ ngày 14 - 18.1. Các hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia lần thứ 49 và Nhóm công tác du lịch diễn ra từngày 14 - 16/1/2019 nhằm trao đổi thông tin, tình hình phát triển, hợp tác du lịch trong ASEAN và ASEAN với các nước đối tác trong năm 2018 (Bao gồm xúc tiến du lịch, phát triển sản phẩm, thu hút đầu tư, xây dựng các tiêu chuẩn du lịch, tạo điều kiện đi lại).

Đồng thời phê duyệt các chương trình, dự án, kế hoạch hoạt động và ngân sách cho năm 2019; Triển khai các hoạt động du lịch của khối theo chủ đề “ASEAN- The power of one”. Những nội dung của các phiên họp nói trên sẽ được thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 23 diễn ra ngày 17/1 do Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam làm chủtọa. Các đại biểu sẽ thảo luận các biện pháp mang tính định hướng chiến lược cho hợp tác du lịch trong ASEAN và giữa ASEAN với các nước đối tác, thông qua các chương trình, chiến dịch lớn, ra tuyên bố chung về phát triển du lịch.

Bên lề Diễn đàn, hội chợ TRAVEX 2019 là hội chợ du lịch chuyên nghiệp, có tầm ảnh hưởng lớn trong khu vực ASEAN và châu Á. Hội chợ sẽ tạo cơ hội gặp gỡ, giao thương cho các doanh nghiệp du lịch trong nước với các đối tác từ thị trường du lịch trọng điểm; Kết nối các chuỗi chương trình, sản phẩm du lịch của các địa phương, đơn vị; Tăng cường hội nhập du lịch và đầu tư, thương mại. Hội chợ được tổ chức trên cơ sở đề cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả kinh doanh, chú trọng đến chất lượng người mua (buyer) quốc tế và kiểm soát, quản lý người bán (seller) tham gia hội chợ, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trong nước, đặc biệt các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ trong tiếp cận các đối tác và thị trường khách du lịch quốc tế.

Dự kiến, Hội chợ sẽ thu hút được sự tham gia của đông đảo các cơ quan du lịch quốc gia các nước ASEAN và đối tác; Các hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không quốc tế và các hãng truyền thông quốc tế uy tín; các Sở Du lịch, SởVHTTDL; Các cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp du lịch trên cả nước. Theo kế hoạch, TRAVEX 2019 diễn ra từ ngày 16 - 18/1 tại Cung Quy hoạch, hội chợ, triển lãm tỉnh Quảng Ninh với 400 gian hàng, 480 người mua quốc tế, đại diện 100 báo chí quốc tế và 50 cơ quan báo chí Việt Nam…

Lễ khai mạc ATF 2019 dự kiến diễn ra từ18 - 21h ngày 16/1/2019, tại trung tâm thành phố Hạ Long với sự tham gia của 1.500 đại biểu, chương trình nghệ thuật đặc sắc và tiệc chiêu đãi của nước chủ nhà. Lễ bế mạc ATF 2019 (Kết hợp với Lễ bế mạc “Năm du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh”) diễn ra từ 16h30 đến 17h ngày 18/1 với 1.000 đại biểu. Tại Lễ bế mạc, nước chủ nhà Việt Nam sẽ trao cờ tổ chức ATF 2020 cho Brunei. 

Phương Dung

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !