Điểm nóng ma túy đã bình yên từ khi người dân tự bỏ tiền lắp camera an ninh

Luôn phải sống trong nỗi lo lắng thường trực trước những con nghiện vãng lai lợi dụng các con hẻm trong khu dân cư để tiêm chích ma túy, người dân xã Bà Điểm cùng nhau tự bỏ tiền để gắn camera an ninh để "diệt" tệ nạn này.

Xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn – TP HCM) luôn là điểm nóng về tệ nạn ma túy, nhất là các vùng giáp ranh với bến xe An Sương (quận 12) như các ấp Đông Lân, Hậu Lân…Hằng ngày, các con nghiện vãng lai thường xuyên đến đây, nấp trong các con hẻm để tiêm chích ma túy.

Theo ông Đặng Văn Tiến (ngụ ấp Đông Lân, xã Bà Điểm): “Từ ngày bến xe An Sương (quận 12) được lực lượng an ninh tuần tra, kiểm tra gắt gao, chúng (những con nghiện - PV) chạy dạt về đây, từ sáng tới chiều tối lúc nào cũng thấy chúng ngang nhiên hút chích, chẳng sợ ai cả”.

Hệ thống camera an ninh này do người dân xã Bà Điểm tự bỏ tiền để diệt tệ nạn tiêm chích ma túy ở đây

“Người dân ở đây luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ, bất an, ra đường không ngày nào là không gặp các con nghiện tụm ba, tụm bảy ngồi dựa vào tường rào để tiêm, chích. Chích hút xong, chúng vứt xilanh, kim tiêm tràn làn đường, chỗ nào cũng thấy kim tiêm, người dân phải gom lại đưa đi vứt chỗ khác” -  Bà Nguyễn Thị Huệ (ngụ tại ấp Hậu Lân) kể.

Cùng với lực lượng công an liên tục tuần tra, kiểm soát địa bàn 24/24 giờ để ngăn chặn người nghiện tập trung ở khu dân cư tiêm chích ma túy, người dân tự ở xã Bà Điểm cùng nhau góp tiền lắp đặt camera an ninh trên mọi tuyến đường, góc hẻm để “diệt” tệ nạn ma túy ở đây.

Chị Lê Lan Hương (ngụ tại ấp Đông Lân – xã Bà Điểm) cho biết: “Khi cán bộ xã đến thăm dò ý kiến và phát động là chúng tôi đồng ý ngay. Mỗi hộ đóng 1 triệu đồng/ hộ, chứ cao hơn nữa chúng tôi cũng đóng góp, miễn sao không thấy chúng (con nghiện) đến đây đến tiêm chích là sướng lắm rồi”.

Ông Trần Công Vinh, Trưởng công an xã Bà Điểm (H.Hóc Môn) cho biết: "Hiện nay, trên toàn địa bàn đã lắp gần 180 camera với hơn 35 đầu thu, được lắp hầu hết các tuyến đường trên địa bàn và nối về trụ sở UBND Xã Bà Điểm, kinh phí lắp đặt camera do nhân dân và chính quyền xã cùng làm”.

Trên mọi tuyến đường gắn camera an ninh

Hiện những điểm nóng về ma túy trên địa bàn như khu vực giáp ranh bến xe An Sương, trong các hẻm nhỏ một số ấp Hậu Lân, Đông Lân...đều đã được gắn camera quan sát ngày đêm, có lực lượng thay phiên túc trực giám sát 24/24.

“Thông qua camera, khi phát hiện đối tượng trộm cắp hoặc tiêm chích ma túy, đơn vị sẽ thông báo đến công an khu vực tuần tra tại các ấp trên địa bàn có mặt và bắt giữ ngay” - Ông Vinh cho biết thêm

Từ khi lắp camera an ninh, rất nhiều con nghiện được phát hiện và bắt quả tang tại chỗ. Hầu hết trong số đó đều là những con nghiện vãng lai, không có nơi tạm trú ổn định. Sau đó, được UBND xã lập hồ sơ và đưa đến cơ sở xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn) để cai nghiện.

Và tới những con hẻm nhỏ

Bà Nguyễn Thị Mai (ngụ ấp Đông Lân, xã Bà Điểm) không giấu được niềm vui, chia sẻ: “Hồi trước, ở đây hai bên đường này, chúng nó ngồi chích giữa đường, tài sản, đồ đạc thì mất liên miên. Giờ mười phần đã giảm hết tám rồi đó, thỉnh thoảng cũng có vài người phóng xe máy tới, chích xong là nó đi ngay, mong là một ngày nào đó không còn phải run sợ mỗi khi ra đường nữa”.

Sỹ Đồng

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Đang cập nhật dữ liệu !