Điểm danh những quán chè nghĩ đến là thèm ở Hà Nội

Mùa hè nóng bức chính là thời điểm mà các món ăn giải nhiệt, thanh mát lên ngôi, trong đó khó có thể bỏ qua các món chè mà chỉ nghe tên thôi đã muốn thưởng thức.

1. Chè khúc bạch

Chè khúc bạch hay còn có tên gọi khác là chè đậu hũ hạnh nhân được chế biến từ nguyên liệu rất độc đáo. Khúc bạch có màu trắng, được làm từ whipping tươi mềm, dẻo và quánh mịn, trộn cùng bột gelatine. Nước chè khúc bạch trong được nấu từ nước đường ngọt mát, hòa trong đó là vị thơm bùi của những hạt hạnh nhân giòn tan, vị ngọt dịu của những trái nhãn lồng, một chút thanh thanh của những hạt é và tất nhiên không thể thiếu là những khối thạch tàu hũ trắng muốt thơm lừng, đậm mùi phô mai.

Khác với nhiều loại chè thông thường màu sắc xanh đỏ và có vị ngọt sắc, chè khúc bạch cũng giống như tên gọi, mang một chút gì đó thuần khiết và thanh tao. Chè được ủ lạnh trong một chén sứ trắng chứ không dùng với đá và nhìn trông khá đơn giản, không màu mè.

Địa chỉ 17 Hàng Giấy, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giá chỉ 20.000đồng/suất

2. Chè rau câu caramen Trung Tự

Điểm danh những quán chè nghĩ đến là thèm ở Hà Nội - ảnh 1

Chè rau câu caramen là một trong những món ngon nổi tiếng được nhiều thực khách lực chọn. Ảnh minh họa/Nguồn internet

Món ngon của quán đầu tiên phải kể đến là chè rau câu caramen. Chè gồm nước cốt dừa thơm ngậy kết hợp với những viên thạch rau câu mềm mát, được tạo hình dễ thương kích thích thị giác người ăn. Những viên thạch rau câu “đáng yêu” lại có nhân caramen ngọt mềm làm tăng thêm cảm giác ngon miệng, thú vị. Ngoài chè rau câu caramen, ở đây còn có chè cầu vồng thích hợp với những ai ít hảo ngọt và thích hương hoa quả.

Địa chỉ: 104B1 Khu tập thể Trung Tự, Hà Nội. Giá 15.000đồng/suất.

3. Chè Singapore cổng trường ĐH Hà Nội

Quán chè này có 2 món chè chính là chè Singapore Hoa Quả Sữa Dừa và chè Singapore Hoa Quả Rong Biển.

Ngoài hai món trên cửa hàng còn có món "Chè Cocktail Hoa Quả”. Hoa quả sau khi được xắt miếng nhỏ dầm trong siro cherry chua chua, ngọt ngọt và một vài loại hoa quả ngâm tạo nên nét đặc trưng riêng của món chè cocktail hoa quả ở đây. Tên chè là chè cocktail không phải vì được pha với rượu mà vì nó được nhâm nhi như một ly cocktail đẹp mắt.

Địa chỉ: Số nhà 28 ngõ 1- cổng trường Đại học Hà Nội. Giá chỉ từ 15.000 – 20. 000đồng/suất.

4. Chè Thái Đội Cấn

Quán chè này khá nổi tiếng và có thâm niên hàng chục năm nay, từ thời chè Thái Lan vẫn là khái niệm mới mẻ, lạ lẫm với người dân Hà Thành. Hồi đó, nhiều người chưa biết, còn tự đặt tên cho món chè nơi đây là “chè giun” hay “chè sâu” bởi những sợi trắng mềm dẻo, dai dai hay sợi xanh béo tròn, vui miệng.

Ưu điểm nữa là nước cốt dừa của quán làm thơm ngậy mà tươi, độ ngọt của chè cũng vừa phải. Ngon lạ nên quán chè nhỏ giản dị ngày một đông khách.

Giá bán 15.000 đồng/suất. Địa chỉ 75 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

5. Chè bốn mùa Hàng Cân

Không theo mốt chè "ngoại" như nhiều hàng khác, quán chè Bốn Mùa ở Hàng Cân đậm chất cổ truyền, chỉ có chè sen, chè đỗ đen, đỗ xanh, bánh trôi tàu và lục tàu xá. Theo đánh giá của nhiều người, chè của quán hơi ngọt nhưng bù lại các nguyên liệu đều rất thơm một cách tự nhiên không có hóa chất. Hơn thế, chè được nấu rất khéo, nước chè sen trong, hạt tròn không vỡ, chè đỗ xanh mịn nhuyễn mà vẫn mát. Chính vì thế, dù với thực đơn giản dị, không phong phú, nhưng hương vị truyền thống của các loại chè nơi đây vẫn thu hút được lượng khách đông đảo quanh năm.

Địa chỉ: Số 4, Hàng Cân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

6. Chè thập cẩm Trần Hưng Đạo

Điểm danh những quán chè nghĩ đến là thèm ở Hà Nội - ảnh 2

Quán chè thập cẩm Trần Hưng Đạo với trên 30 năm hoạt động. Ảnh minh họa/Nguồn internet

Với tuổi đời hơn 30 năm, quán chè thập cẩm ở ngõ 72 Trần Hưng Đạo là một trong những nơi bán chè nổi tiếng với rất nhiều vị đặc biệt: các loại chân châu, thạch, đậu xanh, đậu đỏ, hoa quả theo mùa, viên trôi nước nhỏ, một số loại mứt, thậm chí có cả một miếng cốm xào... nhờ đó mà không hề "đụng hàng" với bất kì quán chè nào ở đất Hà Nội.
 Địa chỉ: Ngõ 72, Trần Hưng Đạo

7. Chè Đào Duy Từ

Điểm danh những quán chè nghĩ đến là thèm ở Hà Nội - ảnh 3

Vị chè ở đây thanh mát, dễ chịu, không quá ngọt và đặc biệt là mỗi món đều được trang trí theo hình khối, bức vẽ rất bắt mắt. Ảnh minh họa/Nguồn internet

Quán chè Đào Duy Từ không quá phong phú về các loại chè như ở nhiều quán khác, ở đây chỉ có 5 loại chè: chuối, khoai, bắp, nếp cẩm, trân châu nhưng mỗi bát chè đều được trình bày hấp dẫn như một bức vẽ xinh xắn khiến người ăn phải trầm trồ thích thú. Chè ở đây có vị ngọt thanh mát, dễ ăn, đặc biệt là món chè khoai môn vừa thơm vừa bùi, ngon hơn nhiều khoai môn của các hàng chè khác. Ngoài ra, giá cả phải chăng là một trong những nguyên nhân giúp cho quán ngày càng thu hút đông đảo khách hàng đến thưởng thức.

Địa chỉ: 31 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

8. Chè chuối Nguyễn Bỉnh Khiêm

Quán chè này chỉ bán từ 4h chiều đến khoảng 7h tối và rất đông khách. Điểm đặc biệt của quán chè này là chè chỉ ngọt thoang thoảng không ngọt đậm như nhiều quán chè khác, chè cũng không đượm nước cốt dừa mà chủ yếu là vị thơm mát của bột sắn và bột năng. Quán có rất nhiều loại chè, nhưng món được đông người yêu thích nhất có lẽ là chè chuối được nấu rất kì công, chuối được nướng lên rồi mới nấu chè nên ăn vừa thơm vừa ngọt. Có lẽ vì thế mà quán chè này được biết đến với thương hiệu “chè chuối”. Ngoài ra, quán còn bán thêm bánh đúc nóng cũng rất ngon.

Địa chỉ: 35B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

9. Chè mười sáu Ngô Thì Nhậm

Đây là một quán chè cổ truyền bình dị với những món dân dã quen thuộc. Quán nằm ngay góc ngã tư phố Ngô Thì Nhậm và Lê Văn Hưu với cái tên "Chè Mười Sáu". 

Với thực đơn giản dị nhưng món nào cũng được chế biến cẩn thận đồng thời các món chè đều có mức giá vừa phải, nên nơi đây luôn đông khách, thậm chí quán nhỏ nên khách hàng còn thường xuyên phải xếp hàng để chờ mua.

Địa chỉ: 16 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

10. Xôi chè phố Huế

Nằm trong một con ngõ hẹp trên phố Huế, quán chè của ông chủ mang tên Trường Thao lúc nào cũng nhộn nhịp, tấp nập người đến mua. Ở đây, menu thì thập cẩm đủ loại: chè ngô, khoai, bưởi, chuối, chè thái, nếp cẩm, hạt sen… nhưng trong đó có một vị đặc biệt mà chẳng tìm thấy ở nơi khác, đó là long nhãn. Long nhãn thường có trong caramen và thạch rau câu, nhưng nếu bạn muốn gọi thêm cho các loại chè thì cô chủ hàng cũng rất sẵn lòng.

Địa chỉ: 349B ngõ 347 phố Huế – giá từ 15.000-20.000đồng/suất

Lại Hà (tổng hợp)

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !