Đi vòng quanh thế giới chỉ với 250 Euro

Đây là kế hoạch của 2 kỹ sư trẻ người Pháp Xavier Dedon và Antonin Guy đang thực hiện với tên gọi Hành trình Odyssee - đi vòng quanh thế giới chỉ với 250 Euro, tức là 1 Euro đi được 100km.

Đi vòng quanh thế giới chỉ với 250 Euro

Đi vòng quanh thế giới chỉ với 250 Euro

Hai kỹ sư trẻ người Pháp trong chuyến hành trình của mình

Hành trình Odyssée bằng ô tô điện là hành trình vòng quanh thế giới đầu tiên bằng ô tô điện cùng loại. Xuất phát vào ngày 11/2/2012 từ Strasbourg, Pháp, Xavier Degon và Antonin Guy sẽ vượt qua chặng đường 25.000km trong vòng 8 tháng, qua 17 nước và chỉ với một hóa đơn tiền điện trị giá 250 Euro.

Đối mặt với các vấn đề về môi trường hiện nay trên thế giới, mục tiêu của chuyến đi khám phá này là phát huy hình ảnh của ô tô điện đối với công chúng và đảm bảo về độ tin cậy sử dụng xe (độc lập, an toàn, nạp điện…). Mặc dù phải trải qua hơn 200 chặng đường trong suốt cuộc hành trình, với khoảng 110km mỗi chặng, việc nạp điệp của ôtô không thải ra bất kỳ một lượng khí CO2 hay một phân tử gây ô nhiễm nào.

“Chúng ta nói nhiều về khủng hoảng kinh tế, nhưng ô nhiễm môi trường mới là thách thức lớn của toàn cầu. Nguyên nhân làm cho trái đất nóng lên là do lượng CO2 phát thải quá nhiều, các phương tiện giao thông sử dụng xăng dầu là một trong tác nhân chính. Xe điện là phương tiện giao thông rất hiệu quả, an toàn và thân thiện với môi trường. Chúng tôi có thể dùng xe điện để đi vòng quanh thế giới thì tại sao bạn lại không? Sử dụng xe điện rẻ hơn rất nhiều so với dùng xăng”, chàng kỹ sư 27 tuổi Xavier vui vẻ chia sẻ.

Để vượt qua được thách thức này, hai kỹ sư đã xin nghỉ việc 1 năm và hàng ngày phải thuyết phục người dân ở các nước mình đi qua cho mượn ổ điện để sạc. Hàng trăm lần sạc điện này là ngần ấy cơ hội để gặp gỡ với người dân trong suốt 25.000km của cuộc hành trình.

Tới Việt Nam từ 4 ngày trước bằng đường số 9 qua biên giới nam Lào, đến nay, Hành trình Odyssee đã đi được 15.000km và còn khoảng 45 ngày nữa sẽ kết thúc hành trình này.

Vũ Luyện

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !