Đi nhà nghỉ 'đổi gió' ngày mất điện, phát hiện chiếc xe che biển số của anh rể

Trời mùa hè nắng nóng bị cắt điện, vợ chồng tôi kéo nhau ra nhà nghỉ "đổi gió". Thật không ngờ tại đây tôi phát hiện ra bí mật động trời của anh rể.

Trưa mùa hè đầu tháng 6 nóng như đổ lửa, vợ chồng tôi bật điều hòa trong phòng rồi gọi 2 con vào ngủ cùng. Cả nhà đang ngon giấc bỗng tôi thấy xung quanh im lặng như tờ, chiếc quạt đứng im không chạy, điều hòa không kêu ro ro nữa... Không gian trở nên ngột ngạt, bí bách. 

Tôi choàng tỉnh dậy. “Mất điện rồi”, tôi lay gọi chồng.

Nhìn các con đang ngủ ngon lành, tôi rủ chồng lấy xe chở 3 mẹ con ra nhà nghỉ tránh nắng nóng. “Tình hình mất điện như thế này, chả biết khi nào mới có lại. Ra nhà nghỉ đổi gió cho mát anh ơi”.

 Ảnh minh họa.

Rất nhanh chóng, chúng tôi kéo đi tìm nhà nghỉ ở thị trấn cách nhà tôi gần 10 cây số. Phải đi đến nhà nghỉ thứ 2 chúng tôi mới có phòng. “Hóa ra ai cũng khôn như vợ mình”, chồng tôi cười nói.

Chồng tôi lái xe vào sân nhà nghỉ. Bỗng tôi nhìn thấy chiếc ô tô màu đen rất quen, giống xe nhà chị gái tôi. Biển số xe đã được ai đó cẩn thận che đi bằng một lá bài. 

Sợ mình nhìn nhầm, tôi tiến lại mở lá bài che biển số ra. Đúng biển số xe của anh rể tôi rồi. 

Nhà chị gái tôi ở huyện bên cạnh cơ mà, sao lại đi mấy chục cây số giữa trưa sang đây tránh nóng mà không gọi cho tôi.

Tôi nhấc máy định gọi trêu chị gái: “Chị à, đang đâu đấy?”.

Tiếng ngái ngủ của chị tôi vang lên: “Đang nhà chứ đâu, dì gọi giữa trưa có việc gì thế?”.

Tôi hơi chột dạ. Chị đang ở nhà, vậy sao chiếc xe này lại ở đây. Tôi hỏi chị: “À, chỗ nhà em mất điện. Định gọi xem chị có nhà không sang chơi tránh nóng ấy mà. Anh Đức có nhà không chị?”.

“Anh Đức đi công tác từ sáng hôm qua rồi. Nắng nóng thế mà đi công trình suốt đấy. Thế dì cho bọn nhỏ sang đi nhé, chiều bác Đức về chở đi bơi cho mát”, chị gái tôi trả lời.

Linh tính có chuyện không lành, tôi trả lời qua loa rồi tắt máy. Đi vòng quanh chiếc xe, tôi khẳng định đây là xe của anh rể. Tôi chụp ảnh, quay phim lại làm bằng chứng giúp chị gái. 

Tôi đi vào hỏi lễ tân: “Em ơi, xe này có phải khách đến thuê phòng từ hôm qua không?”. Cô lễ tân nhìn tôi e ngại không dám trả lời. 

Tôi cũng không làm khó cô ấy. Cho chồng con lên nhận phòng nghỉ xong, tôi quay xuống sảnh ngồi chờ bất chấp nắng nóng, quyết tâm làm sáng tỏ sự việc.

Không ngoài dự đoán của tôi, 15h chiều đôi nam nữ tình cảm tay trong tay đi tới quầy lễ tân để trả phòng. Tôi tiến lại gần, không quên nhiệm vụ quay phim chụp ảnh.

“Anh Đức”, tôi cất tiếng gọi đanh thép. Anh rể tôi giật mình quay lại. Lúng túng khi bị bắt gian tại trận, anh bảo cô gái kia đi ra ngoài trước. 

Không kiềm chế được, tôi lao vào giữ tay không cho cô ta đi. Anh rể tôi luống cuống xin tôi đừng làm ầm ĩ ở đây. “Anh xin dì, có gì mình sang quán cà phê bên này nói chuyện. Dì đừng làm quá ở đây hậu quả khó lường lắm”.

Hóa ra, anh rể tôi nói dối vợ đi công trình để ngoại tình với cô nhân tình bé nhỏ này. Chị gái tôi lam lũ vất vả nhưng nổi tiếng đảm đang tháo vát. Một tay chị ở nhà chăm sóc bố chồng bị tai biến nằm một chỗ, chăm mẹ chồng mù lòa và cả 3 đứa con thơ. 

Chị đầu tắt mặt tối những tưởng làm hậu phương để chồng đi làm công trình xây dựng lo kinh tế cho gia đình. Không ngờ, cái chị tôi nhận lại là sự phản bội của ông chồng có bề ngoài tử tế.

Cô gái kia chỉ hơn chị tôi ở tuổi trẻ, chứ làm sao có thể thay thế chị trong gia đình đó. Cô ta chỉ là một em nhân viên bên cung ứng sơn, qua lại với anh rể tôi gần 6 tháng nay.

Hai người họ không ngờ bị tôi bắt tại trận. Anh rể cầu xin tôi đừng làm ầm vụ này lên, anh hứa sẽ chấm dứt với cô bồ. “Dì đừng nói với chị Tuyết, chị ấy mà biết thì suy sụp lắm. Anh chỉ là giải trí qua đường thôi. Anh biết ơn vợ anh lắm. Dì cho anh cơ hội chuộc lỗi với vợ anh nhé!”.

Nhìn anh rể tôi lên xe đi về mà đầu óc tôi vẫn quay cuồng. Ngồi trong phòng nghỉ điều hòa mát lạnh nhưng trong lòng tôi như lửa đốt.

Tôi thực sự không biết có nên cảm ơn vì sự cố mất điện hôm nay mà tôi phát hiện ra bí mật động trời của anh rể không nữa.

Tôi nên làm gì đây? Tôi có nên nói cho chị gái tôi biết sự thật phũ phàng này không? Tôi cần làm gì để bắt anh rể phải thực hiện đúng lời cam kết, không phản bội vợ con nữa.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !