Đi làm ăn xa, người bố đau khổ phát hiện 3 con không phải con đẻ

Sau 16 năm chung sống với vợ, người đàn ông đi làm ăn xa để lo kinh tế cho gia đình bất ngờ phát hiện 3 con gái không phải con đẻ của mình. 

Người đàn ông (45 tuổi) ở Trung Quốc muốn ly hôn người vợ đã cùng chung sống 16 năm, sau khi ông này phát hiện 3 cô con gái mà mình nuôi dưỡng lại không phải là con đẻ.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), người đàn ông họ Chen sinh sống ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, đã đệ đơn ly hôn người vợ họ Yu sau khi phát hiện cô này lừa dối nhiều lần trong quãng thời gian sống chung. Cặp đôi đã có 3 con gái, nhưng cả 3 đứa trẻ đều không phải con đẻ của ông Chen.

{keywords}
Ông Chen đau khổ phát hiện 3 con gái nuôi dưỡng lâu nay không phải là con đẻ. (Ảnh: SCMP)

Để có tiền chu cấp cho gia đình, ông Chen buộc phải đi làm ăn xa. Ban đầu, ông không hề nghi ngờ vợ có hành vi lừa dối, bởi cả hai người vẫn thường xuyên liên lạc qua điện thoại và gọi điện hình ảnh.

Song từ đầu năm nay, ông Chen nảy sinh nghi ngờ khi thấy vợ né tránh các cuộc gọi của chồng. Cô Yu cũng cho biết bản thân muốn đi làm ăn xa.

Đến lúc này, ông Chen quyết định theo dõi vợ qua hệ thống định vị GPS trên điện thoại. Vào ngày 1/3, ông Chen lần ra dấu vết vợ đang ở trong một khách sạn ở phía đông Trung Quốc. Vào sáng hôm sau, ông Chen nhìn thấy vợ đang làm thủ tục trả phòng khách sạn cùng một người đàn ông từng có quan hệ tình cảm với cô Yu.

Ông Chen đã tha thứ cho vợ. Nhưng sau đó, kết quả xét nghiệm huyết thống của con gái út cho thấy bố đẻ của bé gái không phải là ông Chen. Nhưng vì muốn giữ gia đình yên ấm, ông Chen vẫn chấp nhận bỏ qua chuyện.

Mọi chuyện đi xa hơn khi kết quả xét nghiệm ADN cũng khẳng định 2 cô con gái đầu của ông Chen là con của người đàn ông khác.

Sau khi bí mật động trời được tiết lộ, cô Yu đã bỏ nhà đi và ông Chen không biết vợ đã đi đâu. Không còn cách nào khác, ông Chen đành nhờ truyền thông địa phương đưa tin. Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, ông Chen liên tục cúi đầu và khóc lóc.

“Không có đứa trẻ nào là con đẻ của tôi cả”, ông Chen nhấn mạnh.

Đáng nói, khi tìm ra được vị trí và trả lời phỏng vấn, cô Yu vẫn ngoan cố không chịu nhận sai, đồng thời nhấn mạnh hành vi của mình không thể bị xem là không chung thủy.

“Tôi nghĩ tôi không lừa dối chồng. Chuyện con đẻ thực sự quan trọng đến thế sao? Các vợ chồng vô sinh lâu nay vẫn đi xin con nuôi”, cô Yu nói trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Cô Yu cũng chỉ trích chồng tìm cách ly hôn sau khi phát hiện 3 con gái là con của người đàn ông khác.

“Ba đứa trẻ đã gọi anh ta là ‘bố’ suốt nhiều năm, nhưng giờ anh ta lại nói chúng không phải là con của mình”, cô Yu nói.

Câu chuyện của vợ chồng ông Chen đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận Trung Quốc. Nhiều người để lại bình luận chỉ trích gay gắt thái độ và hành vi thiếu tôn trọng chồng của cô Yu.

“Ông chồng này quá bất hạnh! Cô ta có bị thần kinh không?”, một cư dân mạng Trung Quốc bức xúc viết.

“Anh Chen có thể nhờ pháp luật can thiệp, nhưng vết thương lòng sau 16 năm kết hôn làm sao có thể chữa lành?”, một người khác bình luận.

Luật sư Zhou tại Công ty Luật Zhongchi Bắc Kinh nhận định, “Người chồng có thể nộp đơn ly hôn, nếu anh ấy cho rằng hành vi của vợ thực sự gây tổn hại tới mối quan hệ vợ chồng”.

“Khi người chồng nộp đơn ly hôn, luật pháp không chỉ khuyến khích anh ấy yêu cầu vợ trả lại số tiền đã hỗ trợ nuôi 3 đứa con, mà có thể yêu cầu khoản bồi thường về những tổn thương tâm lý phải chịu đựng”, ông Zhou nói thêm.

Luật sư khác mang họ Yu từ Văn phòng Luật AllBright nói với NetEase rằng, “Luật pháp Trung Quốc quy định người gây ra tổn thương cho bạn đời có thể mất quyền phân chia tài sản sau ly hôn”.

Chồng ly hôn vợ vì suốt ngày phải ăn mì ăn liền thay cơm

Chồng ly hôn vợ vì suốt ngày phải ăn mì ăn liền thay cơm

Phải ăn mì ăn liền cả sáng, trưa và tối, người chồng đã đệ đơn xin tòa án cho ly hôn vợ. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !