Đi dạo giữa những con rồng Komodo khổng lồ thử lòng những ai ưa mạo hiểm

Indonesia có kế hoạch xây dựng 'Công viên kỷ Jura' trị giá 4,8 triệu USD cho phép khách du lịch đi dạo giữa những con rồng Komodo khổng lồ .

{keywords}
Những con rồng Komodo khổng lồ có kích thước dài đến 3 mét, nặng hơn 90 kg

Dự án nằm trên đảo Rinca, cho phép những du khách đến thăm Công viên Quốc gia Komodo, nơi du khách có thể đi dạo giữa những con rồng Komodo trong tự nhiên.

Theo dữ liệu chính phủ, Indonesia là quê hương của khoảng 3.100 con rồng Komodo. Những con thú đáng sợ có kích thước khổng lồ, chiều dài khoảng 3 mét, nặng đến 90,7 kg, có chiếc lưỡi màu vàng, nổi tiếng với khả năng săn mồi sát thủ.

Komodo có nọc độc, chúng thường dùng cổ, thân mình để chặt chém con mồi cho đến khi chúng gục ngã kiệt sức.

Dự án táo bạo của Indonesia sẽ được đầu tư xây dựng với giá trị khoảng 4,8 triệu USD phục vụ khách du lịch muốn tận mắt chiêm ngưỡng những con rồng Komodo khổng lồ trong tự nhiên.

Dự án nằm trong Công viên Quốc gia Komodo, nơi được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới.

Tuy nhiên, UNESCO đưa ra lời cảnh báo rằng dự án có thể tác động tiêu cực đến môi trường sống vốn không nhiều của loài rồng và đe doạ đối với nền kinh tế địa phương.

Bất chấp lời cảnh báo, Indonesia vẫn tiến hành xây dựng. Wiratno, một quan chức cấp cao của Bộ môi trường Indonesia, cho biết: "Dự án vẫn được tiến hành vì họ đã chứng minh là không có tác động nào".

Trong một tuyên bố,Wiratno cho biết dự án chủ yếu bao gồm công việc cải tạo các cấu trúc hiện có và không gây ra nguy hiểm cho những con rồng Komodo quý hiếm.

Nhiều cư dân mạng ví dự án này giống như công viên trên hòn đảo khủng long từng xuất hiện trong bộ phim 'Công viên kỷ Jura' sau khi những bức ảnh về một con rồng đứng trước chiếc xe lớn chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Video những con rồng Komodo chiến đấu dành quyền thống trị ở Indonesia:

'Vùng chết' khổng lồ nơi không sinh vật biển nào có thể sống sót

'Vùng chết' khổng lồ nơi không sinh vật biển nào có thể sống sót

Vịnh Mexico có một 'vùng chết', nơi rất ít oxy không sinh vật biển nào có thể tồn tại.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !