Đi chợ online và kết đắng của bà nội trợ khi mua thịt bò 'tươi như hình'

Thời đại 4.0, nhiều bà nội trợ tiết kiệm được thời gian bằng cách mua hàng của các "tiểu thương" trên "chợ mạng". Tuy nhiên, trước ma trận các bài rao bán thịt bò tươi giá rẻ, liệu có bao nhiêu người thông thái chọn lựa mua được sản phẩm tươi ngon?

Nhân dịp cuối tuần, chị Đặng Thị Ngọc (Hà Nội) dự định làm một bữa ăn “tươi” cho cả gia đình. Ngồi văn phòng, chị nhấc điện thoại gọi cho người bán thịt quen ở chợ để đặt hàng. Tuy nhiên, do thứ 7 nhiều nhà có cỗ nên một số món chị định mua đều đã hết từ sớm. 

Lỡ thông báo sẽ chiêu đãi chồng con lẩu hải sản và bò nướng, chị Ngọc đành tìm nguồn mua khác. Lướt qua các nhóm chợ online trong khu vực, chị nhanh chóng tìm được thứ mình cần.

rao ban thit bo gia re 2.jpg

“Tôi thấy một người cùng khu nhà tôi rao bán thịt bò tươi lấy tại lò mổ ở Ba Vì về. Chị đó nói do khách quen đặt bò ngon nên chị lặn lội lên lò mổ lấy, thấy bò ngon nên lấy dư 3kg. Nhìn ảnh chị đó chụp thịt tươi ngon, lại nghĩ người trong khu nên tôi yên tâm. Trước khi mua, tôi còn hỏi lại có phải bò tươi không, chị đó khẳng định tươi ngon y hình”, chị Ngọc kể.

Thịt bò được "ship" tới nhà và chị gọi con gái ra nhận hàng hộ. Tan làm, chị tạt qua chợ gom những món đồ đã đặt từ trước rồi về nhà. Chị vội vàng lao vào bếp chế biến bữa cơm chiều.

Mở tủ ra, chị bất ngờ khi thấy miếng thịt bò có nhiều nước bên trong. Tưởng con gái đem rửa, chị hỏi thì con nói lúc nhận hàng đã thấy miếng thịt bò ướt nhoẹt rồi. 

Cầm miếng thịt không có độ đàn hồi, không có cảm giác dính tay, chị Ngọc gọi lại cho người bán hàng thắc mắc. “Giá 200.000 đồng/kg thì thịt này là tươi ngon nhất rồi em ạ. Nếu ngon hơn thì em mua loại 260.000 - 270.000 đồng ấy”.

Sợ chất lượng thịt không đảm bảo, chị Ngọc đành ngậm ngùi bỏ món bò nướng ra khỏi thực đơn bữa tối của gia đình.

Tràn lan các bài đăng trên mạng xã hội rao bán thịt bò giá rẻ như thịt lợn

Không chỉ có chị Ngọc mà nhiều người nội trợ khác cũng từng mua hàng online, tin tưởng người bán với những lời rao “thịt lấy tận gốc, cam kết tươi ngon như hình”... mà mua phải thịt bò kém chất lượng.

Chị Hương Giang (Sơn Tây, Hà Nội) kể: “Trước đây nhà tôi định mở hàng bò nhúng giấm, bò nướng vỉa hè nên có nhiều người chào hàng lắm. Họ đều nói là hàng bò đông lạnh, giá chỉ hơn 100.000 đồng/kg. Thịt bò tươi không bao giờ có giá đó đâu. Cũng may sau tôi chuyển hướng sang làm quán cà phê chứ không chắc cũng nhập hàng của họ”.

Chị Giang cho biết, những nhà cung cấp thực phẩm có sẵn danh sách các mặt hàng mà những người bán hàng nướng vỉa hè, hàng phở cuốn, bún riêu cua… thường nhập. 

“Giá thịt bò mông tầm 100.000 đồng, thịt thăn 130.000 đồng, diềm thăn 95.000 đồng… Họ sẽ pha khối tùy theo nhu cầu chủ quán muốn lấy để tiện dùng. Có cả loại thịt thăn bò thái sẵn chỉ hơn 100.000 đồng/kg với đơn hàng từ 10kg trở lên. Phải nhập giá đó thì những hàng nướng vỉa hè mới có giá suất buffet 149.000 - 169.000 đồng/suất được chứ”.

Chị Đặng Thị Ngọc nói: “Đúng là hoa mắt khi tìm mua thịt bò tươi trên mạng thật. Khắp nơi rao bán giá thật rẻ. Sau lần mua online đó, tôi quyết trung thành với chị bán thịt ở chợ. Người ta bán lâu năm rồi, thịt không tươi ngon thì chắc chắn sẽ không thể trụ vững được ở chợ, lúc nào cũng hết hàng sớm hơn các hàng khác như vậy”.

w-bo-sach-cho-que-23-2.jpg
Miếng thịt bò tươi ngon sẽ luôn khô mềm, sáng bóng, dẻo, thớ thịt có độ đàn hồi tốt

Kể chuyện với người bán thịt ở chợ, chị Ngọc được tư vấn cách chọn thịt bò ngon:

“Thịt bò tươi ngon sẽ luôn khô mềm, sáng bóng, dẻo, thớ thịt có độ đàn hồi tốt. Thịt dẻ sườn thì nên chọn loại nguyên miếng, nhiều nạc là ngon nhất. Dẻ sườn có mỡ thì mềm nhưng ăn sẽ hôi, hoi vì mùi mỡ bò, chỉ phù hợp với nướng. Thịt thăn bò ngon giá từ 250.000 - 270.000 đồng/kg. Bắp lõi rùa (bắp hoa) hàng tươi ngon giá phải 400.000 - 450.000 đồng/kg mà không có nhiều để bán. Hàng đông lạnh giá chỉ 130.000 - 140.000 đồng thôi”.

Ảnh: NVCC

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !