ĐH Lạc Hồng thêm một lần lên ngôi tại Robocon

Vượt qua các đối thủ “nặng ký” còn lại, các đại diện tới từ ĐH Lạc Hồng một lần nữa bước lên ngôi vị cao nhất của một mùa Robocon.

Robocon Việt Nam 2013 đã mang tới nhiều cảm xúc cho khán giả có mặt trực tiếp tại Cung thể thao Tiên Sơn, TP. Đà Nẵng cũng như người hâm mộ cả nước. Đêm chung kết Robocon Việt Nam 2013 chứng kiến sự có mặt của hơn 5.000 khán giả và cổ động viên, nhiều nhất là các bạn sinh viên và người dân Đà Nẵng tới cổ vũ cho các đội tham gia Robocon của họ. Thế nhưng, cả 4 đại diện xuất sắc nhất của Đà Nẵng đều không thể có mặt trong trận chung kết.

ĐH Lạc Hồng thêm một lần lên ngôi tại Robocon - ảnh 1
Khán giả Đà Nẵng đến nhà thi đấu rất đông để cổ vũ cho các đội tuyển Robocon 2013.

7 trận đấu trong đêm chung kết tiếp tục là những cuộc tranh tài kịch tính và căng thẳng. Cả 8 đội có mặt đều có sức mạnh tương đương, đã thi đấu hết mình và dường như đội nào cũng xứng đáng với chức vô địch. Nhưng cuộc chơi nào cũng phải có người thắng, kẻ thua và đội có bản lĩnh hơn đã giành chiến thắng, đó chính là LH-SEE của ĐH Lạc Hồng.

Ngay từ những trận đấu đầu của Vòng chung kết Robocon 2013, các đại diện của ĐH Lạc Hồng luôn chứng tỏ được sức mạnh của mình và nằm trong nhóm ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Cả ba đội có mặt trong đêm chung kết là LH-ET*, LH-SEE và LH-NVN EAGLE đều chứng tỏ ưu thế của mình khi liên tiếp hạ gục đối thủ trong vòng chưa đầy 1 phút bằng các chiến thắng tuyệt đối Green Planet trong ba trận tứ kết đầu tiên.

Trận tứ kết thứ tư là cuộc đấu giữa hai đại diện của Đà Nẵng là DTU-POLLUX (ĐH Duy Tân) và BKD-PTC (ĐH Bách Khoa- ĐH Đà Nẵng). Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, cả hai đội đã thi đấu hết mình, lần lượt bắn mầm lên mặt trăng nhưng những lượt đầu đều trượt. Trong trận đấu này, robot tự động của hai đội cũng đều gặp vấn đề kỹ thuật, nhưng với những nỗ lực cuối cùng, BKD-PTC đã đưa được mầm cây lên mặt trăng ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Vào bán kết, trận đấu đầu tiên là cuộc đụng độ nội bộ giữa LH-ET* và LH-SEE. Cả hai đều là những ứng cử viên cho ngôi vô địch nên dù cùng trường nhưng họ đều thể hiện tinh thần thi đấu và cống hiến hết mình. LH-SEE ở trận này có chút may mắn hơn khi robot cầm tay của LH-ET* bị chậm một nhịp khi đưa lá cho robot tự động. Với khả năng bắn mầm chính xác ở mọi tư thế, LH-SEE chỉ mất 55 giây để giành Green Planet, đặt một chân lên chức vô địch.

Đáng tiếc nhất là ở trận bán kết hai, khi BKD-PTC dù phủ lá hai bán cầu và nhặt mầm lên nòng bắn nhanh hơn LH-NVN EAGLE, nhưng cú bắn của họ chỉ đưa mầm chạm vào mặt trăng rồi rơi xuống đất. Tận dụng cơ hội đó, LH-NVN EAGLE lập tức bắn mầm và đạt được Green Planet với thời gian 46 giây trước sự nuối tiếc của hàng nghìn cổ động viên Đà Nẵng.

ĐH Lạc Hồng thêm một lần lên ngôi tại Robocon - ảnh 2
Những trận đấu trong đêm chung kết đã diễn ra gay cấn, hấp dẫn.

Trận chung kết là cuộc đối đầu giữa LH-SEE và LH-NVN EAGLE. Cả hai đại diện của ĐH Lạc Hồng đều thi đấu hết khả năng, tiếp tục trình diễn cho khán giả lối chơi tự tin và mê hoặc bằng sự linh hoạt, uyển chuyển của các robot. Không một tình huống mắc lỗi nào xảy ra, tất cả đều hoàn hảo, từ việc phủ lá bán cầu, tới việc bắn mầm. Cuối cùng, LH-SEE chỉ mất đúng 51 giây để kết thúc trận chung kết, và họ đã đăng quang ngôi vô địch Robocon Việt Nam 2013.

Đây là chức vô địch thứ tư liên tiếp qua các mùa Robocon kể từ năm 2010 của ĐH Lạc Hồng. Như vậy, LH-SEE và LH-NVN EAGLE cũng là hai đội sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2013) được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào trung tuần tháng 8 tới.

Chiến thắng của LH-SEE cũng như của ĐH Lạc Hồng đã chứng tỏ được việc sáng tạo của sinh viên cần phải có sự đầu tư bài bản và luyện tập không ngừng. Các thành viên của LH-SEE cho biết, để chuẩn bị cho mùa Robocon mới, họ đã bắt đầu luyện tập từ tháng 8, tháng 9 của năm trước đó, ngay khi nhận được đề thi. Ngay tại trường, sân đấu được xây dựng cho sinh viên luyện tập và sáng chế robot. Các robot của ĐH Lạc Hồng có thiết kế nhỏ gọn và di chuyển tốc độ.

Sử dụng ngôn ngữ lập trình logic trên máy tính AVR được giải mã phức tạp, robot của ĐH Lạc Hồng có thể tự bơm khí khi cần thiết. Robot bằng tay có tia laze xác định mục tiêu, có thể bắn mầm mọi vị trí trên sân. Mầm cây được thiết kế dài, lá nhỏ, tránh cản gió, kết hợp chân đế có bốn giắc hút cực kỳ chắc chắn, giúp mầm bám chặt trên mặt trăng. Tất cả điều này đã góp phần làm nên những chiến thắng tuyệt đối của các đội ĐH Lạc Hồng trong gang tấc.

ĐH Lạc Hồng thêm một lần lên ngôi tại Robocon - ảnh 3
Hai đội tuyển của trường Lạc Hồng sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại cuộc thi Robocon quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2013.

Lối chơi thông minh và sự tự tin trên sân đấu của cả LH-SEE và LH-NVN EAGLE giúp khán giả cả nước có thể hy vọng vào một chức vô địch nữa của Việt Nam tại cuộc thi Robocon quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương sắp tới. Tại sân chơi quốc tế, Việt Nam cũng đã giành 3 chức vô địch và ngôi vị thứ tư đang chờ đón sự chinh phục của các chàng sinh viên của ĐH Lạc Hồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cho các sản phẩm tham dự Robocon Techshow 2013 với 3 giải: giải Nhất (Sản phẩm tàu đệm khí - ĐH Bách khoa TP. HCM), giải Nhì (Hệ thống lắp ráp tự động SSR - ĐH Lạc Hồng) và giải Ba (Robot vận hành dưới nước - Trường Sỹ quan thông tin Nha Trang và Robot vớt rác - ĐH Sao Đỏ). Đây là năm thứ 12 liên tiếp, công ty ô tô Toyota Việt Nam đồng hành cùng cuộc thi Robocon trong vai trò nhà tài trợ chính.

Quân An

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !