Đèn tín hiệu loạn nhịp, người đi đường bị phạt oan

Thời gian gần đây, trên nhiều tuyến đường của Hà Nội liên tiếp xuất hiện cảnh đèn tín hiệu giao thông nhấp nháy, xanh, đỏ bất thường… khiến nhiều người tham gia giao thông bị phạt oan.

Đèn tín hiệu loạn nhịp, người đi đường bị phạt oan

Tít mù các đèn tín hiệu giao thông

Thời gian gần đây, chúng tôi, liên tiếp nhận được phản ánh của người tham gia giao thông về tình trạng, trên nhiều tuyến đường của Hà Nội, hệ thống đèn tín hiệu giao thông hoạt động theo kiểu loạn nhịp. Cùng một cột đèn nhưng xuất hiện cả đèn xanh đèn đỏ khác nhau gây rối loạn giao thông.

Khảo sát của phóng viên cho thấy, tại nhiều nút giao: Đại Cồ Việt-Phố Huế, Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch, Láng Hạ-Huỳnh Thúc Kháng, Tây Sơn-Chùa Bộc, Lê Văn Lương-Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Trãi-Khương Đình, Nguyễn Trãi-Nguyễn Quý Đức… tình trạng đèn giao thông hoạt động loạn nhịp diễn ra khá phố biến.

Tại các tuyến phố trên, có nhiều hôm cùng một hướng đường nhưng trên cột đèn tín hiệu điều khiển giao thông xuất hiện cùng lúc 3 kiểu đèn: xanh, đỏ và vàng cùng lúc.

Đèn tín hiệu loạn nhịp, người đi đường bị phạt oan

Cùng một nút giao thông nhưng hệ thống đèn tín hiệu ở Chùa Bộc này chỉ một đèn hoạt động khiến các hướng khác đều tê liệt

Tình trạng, loạn nhịp hệ thống đèn tín hiệu giao thông đã khiến nhiều người đi đường không biết phải ứng phó với tình hình như thế nào. Một số liều phóng xe qua thì bị cảnh sát giao thông xử phạt. Đỗ lại thì bị phía sau ấn còi inh ỏi, giục đi. Trên nhiều tuyến phố cảnh người đi người đứng chờ tín hiệu đèn đường gây rối loạn giao thông.

Hệ thống đèn bị hỏng cũng khiến cảnh sát giao thông oằn mình phân làn, giải quyết ùn tắc và người tham gia “vô tình” vi phạm luật. Tại trục giao ngã tư Bạch Mai-Trương Định-Minh Khai-Đại La đèn đỏ đi thẳng đã hỏng, chỉ còn duy nhất đèn đỏ hướng rẽ trái sang là còn hoạt động.

Nhiều người không quen đường qua đây cứ mạnh dạn kéo ga hòng nhanh chân vượt qua nút giao đó mà không hay biết đèn đỏ vẫn đang hoạt động, khi bị cảnh sát giao thông tuýt còi mới ngã ngửa là mình phạm luật nên miễn cưỡng chịu phạt.

Mặt nhăn nhó, ấm ức vì vừa nộp phạt oan do thiết bị đèn gặp sự cố, bác Đinh Văn Chiến, Thanh Xuân, Hà Nội cho hay: “Qua nhiều tuyến đường, đèn đỏ nhập nhằng, lúc có lúc không, nhiều khi đèn đỏ như là “bẫy” người điều khiển phương tiện khiến nhiều người vi phạm mà không biết.”

Bắt mạch hệ thống đèn tín hiệu giao thông loạn nhịp

Trao đổi về những trục trặc đang xảy ra với hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên đường phố Hà Nội, trung tá Trần Văn Đức, Đội trưởng đội điều khiển đèn tín hiệu, phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết, hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 224 nút đèn tín hiệu, vì rất nhiều lý do đã khiến những đèn này tạm ngưng hoạt động hoặc vẫn đứng chình ình trên đường dù đèn vẫn nhấp nháy vàng.

Đèn tín hiệu loạn nhịp, người đi đường bị phạt oan

Còn nút Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - phố Huế thì giao thông hỗn loạn vì hệ thống đèn giao thông cái hoạt động, cái không

Trung tá Đức lý giải, hệ thống đèn có nhiều loại và cũng có từ lâu, trong quá trình tổ chức giao thông có nhiều nút đèn không cần dùng nữa bởi do bịt ngã tư, thi công bị hỏng hóc…

Đưa ra dẫn chứng cụ thể, ông Đức cho rằng, hệ thống đèn cũ có từ năm 1995 tới nay đã 16 năm, nên cũng có sự cố hỏng. Một số nút đèn đang được nghiên cứu, tạm thời ngắt đi để thay thế một loại đèn mới phù hợp hơn, tác dụng hơn.

"Chẳng hạn, ở nút đó ngày xưa là dùng đèn sợi đốt, tiêu hao điện nhiều, và anh sáng cũng kém hơn, nên giờ chúng tôi đang thay đổi một loạt đèn LED, hiện nay đã đã thay được 91 nút. Trong tương lai sẽ tiếp tục lắp đặt tại các nút khác, để thuận tiện trong quan sát cho người đi đường,” Trung tá Đức chia sẻ.

Trước tình trạng hệ thống đèn giao thông ở Hà Nội hoạt động loạn nhịp gây ra những bất cập trong quá trình tham gia giao thông và khiến nhiều người vô tình bị xử phạt oan, trung tá Đức cho biết, do hệ thống đèn tín hiệu giao thông được lắp đặp từ lâu cho nên trong quá trình vận hành, sử dụng một số nút đèn tín hiệu có hư hỏng, sau đó đã được khắc phục sửa chữa, nhưng phải dần dần, không nhanh được.

Trung tá Đức cho biết, mỗi năm thành phố đều có kế hoạch duy tu hệ thống đèn tín hiệu này thường niên. Năm nay tập trung cho các điểm đèn hoạt động tốt, còn những cái khác phải làm dần, theo từng tuyến.

"Hiện, ngành Công an cũng đã có công văn gửi Sở Giao thông vận tải để thu hồi những đèn không cần thiết, tránh gây ra những cái hiểu lầm khác tại những nút đã được tổ chức lại giao thông để hạn chế tình trạng trên. Sắp tới Hà Nội sẽ tổ chức thu hồi lại một số tín hiệu đèn giao thông không còn thích hợp", trung tá Đức cho biết.

Theo vnmedia

Theo vnmedia

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !