Đến Hội An gặp "nữ hoàng bánh mì" nổi tiếng thế giới

"Nữ hoàng bánh mì", "bánh mì ngon nhất thế giới" là những lời nhận xét của du khách sau khi thưởng thức bánh mì của cụ bà 80 tuổi ở Phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Nằm trên con phố Trần Cao Vân, khu phố cổ Hội An (Quảng Nam), quán bánh mì của bà Nguyễn Thị Lộc (80 tuổi) không chỉ thu hút khách trong nước mà còn cả khách nước ngoài. "Madam Khanh" hay "The Banh mi Queen" (Nữ hoàng bánh mì) là biệt hiệu mà du khách đặt cho bà.

Đến Hội An gặp

Bà Nguyễn Thị Lộc- Chủ quán Madam Khanh The Banh mi Queen

Bánh mì Madam Khanh đã được khách Tây hết lời ca ngợi trên các website du lịch nổi tiếng thế giới. Cũng chính vì thế mà rất đông du khách tìm đến đây để thưởng thức món bánh mì nổi tiếng này.

Khi tìm đến quán, chúng tôi khá bất ngờ vì quán bánh mì Madame Khanh khá nhỏ nhắn, nằm bình dị dưới tán cây. Quán chỉ rộng hơn chục mét vuông và đủ kê bốn chiếc bàn. Nhưng ấn tượng nhất với chúng tôi là chủ quán, bà Nguyễn Thị Lộc năm nay đã 80 tuổi nhưng rất nhanh nhẹn. Bà chu đáo, thân thiện và có nụ cười thật hiền hậu.

Đến Hội An gặp

Chiếc bánh mì hấp dẫn du khách quốc tế

Bà Lộc kể bà bán bánh mì đã hơn 30 năm nay. Trước đây mọi người hay gọi bánh mì bà Khánh vì gọi theo tên chồng. Bà Lộc cũng không nhớ chính xác tên Madam Khanh có từ bao giờ nhưng đó là tên do vị khách Tây đặt cho.

“Họ quen gọi tui là bà Khánh nên khách đến đây hỏi bà Lộc thì không ai biết”, bà Lộc nói.

Một chiếc bánh có giá 20.000 đồng nhưng nhân bánh rất đa dạng gồm nộm, thịt xá xíu, trứng rán, pate, giò, dưa chuột, mayonnaise, tương, rau sống, nước sốt pha chế theo công thức riêng…Tất cả đều do chính tay bà Lộc làm.

Riêng đối với người dân địa phương, bà chỉ lấy 8.000- 10.000 đồng/chiếc. Bà tâm sự: “Với người dân lao động, một chiếc bánh mì giá 20.000 là hơi sang nên tui bỏ ít nhân hơn một chút và bán với giá rẻ hơn”.

Đến Hội An gặp

Những lời khen ngợi do du khách để lại

Trung bình mỗi ngày bà bán được khoảng 100 chiếc bánh. Vào mùa du lịch khách đến đông hơn, bà bán được hơn 200 chiếc mỗi ngày.

Không chỉ chinh phục du khách bởi chiếc bánh có lớp vỏ giòn rụm, phần nhân thơm ngon, mà khách đến đây đều cảm thấy ấn tượng với sự chân thành, nồng hậu của chủ quán. Nhìn cách bà chăm chút cho từng chiếc bánh sẽ khiến thực khách không bao giờ quên.

Trong tiệm bánh, có một chiếc tủ kính, nơi đó cả trăm mảnh giấy tay của khách du lịch khen ngợi về ổ bánh mì “Ngon nhất từng thấy”. Những dòng chữ đáng yêu, những lời nhận xét khiến ai đọc lên cũng đều cảm thấy vô cùng xúc động. Đặc biệt đa số lời nhận xét, những tình cảm mến yêu lại đến từ những vị khách quốc tế đến từ các nước như Anh, Pháp, Ấn Độ, Nhật Bản, Úc…

Đến Hội An gặp

Một vị khách nước Úc để lại lời nhận xét: “Ổ bánh mì đầu tiên khi ăn ở Việt Nam và có lẽ là ổ bánh mì ngon nhất từng ăn. Không chỉ vì ổ bánh mì giòn và nhân ngon mà bà còn rất chu đáo trong việc bán chỉ một ổ bánh mì”.

Du khách khác bày tỏ: “Nhiều người nói đây là bánh mì ngon nhất phố cổ. Không. Đây là bánh mì ngon nhất, hơn bất cứ loại nào trên thế giới”; “Đây đúng là nữ hoàng bánh mì thứ thiệt”…

Hay lời nhắn của những bạn trẻ đến từ Hà Nội: “Đi gần 900km chỉ để thưởng thức The Banh mi Queen made by Madam Khanh. Bà ơi bánh mì của bà rất ngon. Chúc bà mạnh khỏe, sống lâu để thương hiệu bánh mì mãi mãi với thời gian”.

Đến Hội An gặp

Lời khen ngợi của khách du lịch sau khi thưởng thức bánh mì tại đây

Bà Lộc kể, tấm bảng kính này có từ đầu năm 2014, do một vị khách Tây tặng cho bà, Sau đó, nhiều người đến thưởng thức bánh mì cũng để lại những mảnh giấy viết tay dán vào tủ kính.

“Tui cũng không biết nhiều tiếng anh nhưng thấy khách vui vẻ, nói "good good", tui hiểu là họ khen ngon. Rứa là tui thấy vui, hạnh phúc rồi”, bà Lộc vui vẻ nói.

Đến Hội An gặp

Chiếc tủ kính, nơi dán cả trăm bức thư khen ngợi của các du khách dành cho tiệm bánh mì.

Đến Hội An gặp
Đến Hội An gặp
Đến Hội An gặp
Đến Hội An gặp

Du khách nước ngoài tìm đến quán để thưởng thức món bánh mì nổi tiếng.

Diệu Thùy

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.