Đến Hội An gặp "nữ hoàng bánh mì" nổi tiếng thế giới

"Nữ hoàng bánh mì", "bánh mì ngon nhất thế giới" là những lời nhận xét của du khách sau khi thưởng thức bánh mì của cụ bà 80 tuổi ở Phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Nằm trên con phố Trần Cao Vân, khu phố cổ Hội An (Quảng Nam), quán bánh mì của bà Nguyễn Thị Lộc (80 tuổi) không chỉ thu hút khách trong nước mà còn cả khách nước ngoài. "Madam Khanh" hay "The Banh mi Queen" (Nữ hoàng bánh mì) là biệt hiệu mà du khách đặt cho bà.

Đến Hội An gặp

Bà Nguyễn Thị Lộc- Chủ quán Madam Khanh The Banh mi Queen

Bánh mì Madam Khanh đã được khách Tây hết lời ca ngợi trên các website du lịch nổi tiếng thế giới. Cũng chính vì thế mà rất đông du khách tìm đến đây để thưởng thức món bánh mì nổi tiếng này.

Khi tìm đến quán, chúng tôi khá bất ngờ vì quán bánh mì Madame Khanh khá nhỏ nhắn, nằm bình dị dưới tán cây. Quán chỉ rộng hơn chục mét vuông và đủ kê bốn chiếc bàn. Nhưng ấn tượng nhất với chúng tôi là chủ quán, bà Nguyễn Thị Lộc năm nay đã 80 tuổi nhưng rất nhanh nhẹn. Bà chu đáo, thân thiện và có nụ cười thật hiền hậu.

Đến Hội An gặp

Chiếc bánh mì hấp dẫn du khách quốc tế

Bà Lộc kể bà bán bánh mì đã hơn 30 năm nay. Trước đây mọi người hay gọi bánh mì bà Khánh vì gọi theo tên chồng. Bà Lộc cũng không nhớ chính xác tên Madam Khanh có từ bao giờ nhưng đó là tên do vị khách Tây đặt cho.

“Họ quen gọi tui là bà Khánh nên khách đến đây hỏi bà Lộc thì không ai biết”, bà Lộc nói.

Một chiếc bánh có giá 20.000 đồng nhưng nhân bánh rất đa dạng gồm nộm, thịt xá xíu, trứng rán, pate, giò, dưa chuột, mayonnaise, tương, rau sống, nước sốt pha chế theo công thức riêng…Tất cả đều do chính tay bà Lộc làm.

Riêng đối với người dân địa phương, bà chỉ lấy 8.000- 10.000 đồng/chiếc. Bà tâm sự: “Với người dân lao động, một chiếc bánh mì giá 20.000 là hơi sang nên tui bỏ ít nhân hơn một chút và bán với giá rẻ hơn”.

Đến Hội An gặp

Những lời khen ngợi do du khách để lại

Trung bình mỗi ngày bà bán được khoảng 100 chiếc bánh. Vào mùa du lịch khách đến đông hơn, bà bán được hơn 200 chiếc mỗi ngày.

Không chỉ chinh phục du khách bởi chiếc bánh có lớp vỏ giòn rụm, phần nhân thơm ngon, mà khách đến đây đều cảm thấy ấn tượng với sự chân thành, nồng hậu của chủ quán. Nhìn cách bà chăm chút cho từng chiếc bánh sẽ khiến thực khách không bao giờ quên.

Trong tiệm bánh, có một chiếc tủ kính, nơi đó cả trăm mảnh giấy tay của khách du lịch khen ngợi về ổ bánh mì “Ngon nhất từng thấy”. Những dòng chữ đáng yêu, những lời nhận xét khiến ai đọc lên cũng đều cảm thấy vô cùng xúc động. Đặc biệt đa số lời nhận xét, những tình cảm mến yêu lại đến từ những vị khách quốc tế đến từ các nước như Anh, Pháp, Ấn Độ, Nhật Bản, Úc…

Đến Hội An gặp

Một vị khách nước Úc để lại lời nhận xét: “Ổ bánh mì đầu tiên khi ăn ở Việt Nam và có lẽ là ổ bánh mì ngon nhất từng ăn. Không chỉ vì ổ bánh mì giòn và nhân ngon mà bà còn rất chu đáo trong việc bán chỉ một ổ bánh mì”.

Du khách khác bày tỏ: “Nhiều người nói đây là bánh mì ngon nhất phố cổ. Không. Đây là bánh mì ngon nhất, hơn bất cứ loại nào trên thế giới”; “Đây đúng là nữ hoàng bánh mì thứ thiệt”…

Hay lời nhắn của những bạn trẻ đến từ Hà Nội: “Đi gần 900km chỉ để thưởng thức The Banh mi Queen made by Madam Khanh. Bà ơi bánh mì của bà rất ngon. Chúc bà mạnh khỏe, sống lâu để thương hiệu bánh mì mãi mãi với thời gian”.

Đến Hội An gặp

Lời khen ngợi của khách du lịch sau khi thưởng thức bánh mì tại đây

Bà Lộc kể, tấm bảng kính này có từ đầu năm 2014, do một vị khách Tây tặng cho bà, Sau đó, nhiều người đến thưởng thức bánh mì cũng để lại những mảnh giấy viết tay dán vào tủ kính.

“Tui cũng không biết nhiều tiếng anh nhưng thấy khách vui vẻ, nói "good good", tui hiểu là họ khen ngon. Rứa là tui thấy vui, hạnh phúc rồi”, bà Lộc vui vẻ nói.

Đến Hội An gặp

Chiếc tủ kính, nơi dán cả trăm bức thư khen ngợi của các du khách dành cho tiệm bánh mì.

Đến Hội An gặp
Đến Hội An gặp
Đến Hội An gặp
Đến Hội An gặp

Du khách nước ngoài tìm đến quán để thưởng thức món bánh mì nổi tiếng.

Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.