Đến Hội An gặp "nữ hoàng bánh mì" nổi tiếng thế giới

"Nữ hoàng bánh mì", "bánh mì ngon nhất thế giới" là những lời nhận xét của du khách sau khi thưởng thức bánh mì của cụ bà 80 tuổi ở Phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Nằm trên con phố Trần Cao Vân, khu phố cổ Hội An (Quảng Nam), quán bánh mì của bà Nguyễn Thị Lộc (80 tuổi) không chỉ thu hút khách trong nước mà còn cả khách nước ngoài. "Madam Khanh" hay "The Banh mi Queen" (Nữ hoàng bánh mì) là biệt hiệu mà du khách đặt cho bà.

Đến Hội An gặp

Bà Nguyễn Thị Lộc- Chủ quán Madam Khanh The Banh mi Queen

Bánh mì Madam Khanh đã được khách Tây hết lời ca ngợi trên các website du lịch nổi tiếng thế giới. Cũng chính vì thế mà rất đông du khách tìm đến đây để thưởng thức món bánh mì nổi tiếng này.

Khi tìm đến quán, chúng tôi khá bất ngờ vì quán bánh mì Madame Khanh khá nhỏ nhắn, nằm bình dị dưới tán cây. Quán chỉ rộng hơn chục mét vuông và đủ kê bốn chiếc bàn. Nhưng ấn tượng nhất với chúng tôi là chủ quán, bà Nguyễn Thị Lộc năm nay đã 80 tuổi nhưng rất nhanh nhẹn. Bà chu đáo, thân thiện và có nụ cười thật hiền hậu.

Đến Hội An gặp

Chiếc bánh mì hấp dẫn du khách quốc tế

Bà Lộc kể bà bán bánh mì đã hơn 30 năm nay. Trước đây mọi người hay gọi bánh mì bà Khánh vì gọi theo tên chồng. Bà Lộc cũng không nhớ chính xác tên Madam Khanh có từ bao giờ nhưng đó là tên do vị khách Tây đặt cho.

“Họ quen gọi tui là bà Khánh nên khách đến đây hỏi bà Lộc thì không ai biết”, bà Lộc nói.

Một chiếc bánh có giá 20.000 đồng nhưng nhân bánh rất đa dạng gồm nộm, thịt xá xíu, trứng rán, pate, giò, dưa chuột, mayonnaise, tương, rau sống, nước sốt pha chế theo công thức riêng…Tất cả đều do chính tay bà Lộc làm.

Riêng đối với người dân địa phương, bà chỉ lấy 8.000- 10.000 đồng/chiếc. Bà tâm sự: “Với người dân lao động, một chiếc bánh mì giá 20.000 là hơi sang nên tui bỏ ít nhân hơn một chút và bán với giá rẻ hơn”.

Đến Hội An gặp

Những lời khen ngợi do du khách để lại

Trung bình mỗi ngày bà bán được khoảng 100 chiếc bánh. Vào mùa du lịch khách đến đông hơn, bà bán được hơn 200 chiếc mỗi ngày.

Không chỉ chinh phục du khách bởi chiếc bánh có lớp vỏ giòn rụm, phần nhân thơm ngon, mà khách đến đây đều cảm thấy ấn tượng với sự chân thành, nồng hậu của chủ quán. Nhìn cách bà chăm chút cho từng chiếc bánh sẽ khiến thực khách không bao giờ quên.

Trong tiệm bánh, có một chiếc tủ kính, nơi đó cả trăm mảnh giấy tay của khách du lịch khen ngợi về ổ bánh mì “Ngon nhất từng thấy”. Những dòng chữ đáng yêu, những lời nhận xét khiến ai đọc lên cũng đều cảm thấy vô cùng xúc động. Đặc biệt đa số lời nhận xét, những tình cảm mến yêu lại đến từ những vị khách quốc tế đến từ các nước như Anh, Pháp, Ấn Độ, Nhật Bản, Úc…

Đến Hội An gặp

Một vị khách nước Úc để lại lời nhận xét: “Ổ bánh mì đầu tiên khi ăn ở Việt Nam và có lẽ là ổ bánh mì ngon nhất từng ăn. Không chỉ vì ổ bánh mì giòn và nhân ngon mà bà còn rất chu đáo trong việc bán chỉ một ổ bánh mì”.

Du khách khác bày tỏ: “Nhiều người nói đây là bánh mì ngon nhất phố cổ. Không. Đây là bánh mì ngon nhất, hơn bất cứ loại nào trên thế giới”; “Đây đúng là nữ hoàng bánh mì thứ thiệt”…

Hay lời nhắn của những bạn trẻ đến từ Hà Nội: “Đi gần 900km chỉ để thưởng thức The Banh mi Queen made by Madam Khanh. Bà ơi bánh mì của bà rất ngon. Chúc bà mạnh khỏe, sống lâu để thương hiệu bánh mì mãi mãi với thời gian”.

Đến Hội An gặp

Lời khen ngợi của khách du lịch sau khi thưởng thức bánh mì tại đây

Bà Lộc kể, tấm bảng kính này có từ đầu năm 2014, do một vị khách Tây tặng cho bà, Sau đó, nhiều người đến thưởng thức bánh mì cũng để lại những mảnh giấy viết tay dán vào tủ kính.

“Tui cũng không biết nhiều tiếng anh nhưng thấy khách vui vẻ, nói "good good", tui hiểu là họ khen ngon. Rứa là tui thấy vui, hạnh phúc rồi”, bà Lộc vui vẻ nói.

Đến Hội An gặp

Chiếc tủ kính, nơi dán cả trăm bức thư khen ngợi của các du khách dành cho tiệm bánh mì.

Đến Hội An gặp
Đến Hội An gặp
Đến Hội An gặp
Đến Hội An gặp

Du khách nước ngoài tìm đến quán để thưởng thức món bánh mì nổi tiếng.

Diệu Thùy

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.