Đêm tân hôn mẹ chồng ngỏ ý giữ vàng cưới, tôi đưa ra lý do này khiến bà 'chịu thua' luôn

Tốn bao công sức tôi mới tán tỉnh được Minh và có một đám cưới hoành tráng với anh. Vậy nhưng hành động của mẹ chồng trong đêm tân hôn là điều mà tôi không ngờ tới.

Tôi là cô gái tỉnh lẻ lên thành phố học tập rồi ở lại làm việc luôn. Tôi đã tự nhủ với bản thân rằng nhất định phải bám trụ lại thành phố để có cuộc sống tốt hơn, chỉ khi tôi có điều kiện kinh tế tốt thì mới hỗ trợ được bố mẹ và các em ở quê.

Bố tôi bị tai biến mấy năm nay, giờ chỉ nằm một chỗ, mẹ gồng gánh nuôi 3 chị em tôi ăn học với gánh hàng xáo. Có những lần về thăm bố mẹ, nhìn mâm cơm mẹ bưng dưới bếp lên rồi quay sang nhìn hai đứa em đen nhẻm, gầy nhẳng mà tôi không cầm được nước mắt. Từ đó, tôi lại càng quyết tâm phải ở lại thành phố và lấy được người chồng có điều kiện.

Thế rồi, sau khi tốt nghiệp đại học, tôi ngắm được Minh là chàng trai Hà Nội gốc, lại là con một trong gia đình khá giả. Nếu cưới được Minh làm chồng thì tôi nghiễm nhiên trở thành dâu nhà giàu và chẳng cần phải sống những ngày ở trọ nay chỗ này, mai chỗ kia nữa.

Tôi đã lên kế hoạch để tán tỉnh Minh, từng bước có được lòng tin và thiện cảm của anh. Sau đó, thấy Minh đã đổ rạp thì tôi nảy ra ý định có bầu với anh.

Ngày dẫn Minh về ra mắt, bố mẹ tôi khóc cạn nước mắt vì thấy con rể tương lai sống trong gia đình có điều kiện nên sợ sau này tôi sẽ thiệt thòi, sẽ khổ vì bị nhà chồng khinh nghèo. Tuy nhiên, thấy tôi cương quyết đòi cưới Minh, bố mẹ tôi cũng đành gật đầu.

Mẹ Minh kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu. Cả khu phố ai cũng phải công nhận bà tháo vát, giỏi giang. Trong mắt Minh và bố, không có mẹ là cả nhà... đi đứt.

Khi tôi ra mắt nhà Minh, nhìn bà bận rộn luôn tay luôn chân, tôi cũng muốn phụ nhưng chẳng biết bắt đầu từ đâu nên cứ lúng ta lúng túng. Thế là bà lập tức chỉ đạo vanh vách tôi vào bếp nấu ăn trong lúc bà đang dở việc quầy hàng. Tôi bước vào với đống nồi niêu xoong chảo mà chẳng nén nổi tiếng thở dài.

Vậy mà cuối cùng tôi vẫn kết hôn với Minh, có một đám cưới hoành tráng hơn cả trong tưởng tượng của tôi.

Trong ngày cưới mẹ tôi vừa căn dặn tôi ít điều vừa đeo cho tôi chiếc kiềng vàng. Tất cả chỗ vàng đó là số tiền tiết kiệm cuối cùng bố mẹ cho tôi. Trong khi đó nhà chồng cũng trao cho tôi số vàng không ít.

Đám cưới xong xuôi, hai vợ chồng tôi rục rịch chuẩn bị đồ dùng để hôm sau đi trăng mật ngay. Thấy thế, ngay tối tân hôn mẹ chồng đã vào phòng tôi và bảo có chuyện muốn nói.

Tôi đoán với tính chi ly của mẹ chồng thì còn chuyện gì ngoài chuyện đòi giữ số vàng cưới của tôi. Thế nên khi bà mới hỏi tới số vàng cưới thì tôi đã vờ nói với bà về kế hoạch kinh doanh sắp tới của mình, tôi còn bảo rằng khi nào mở hàng kinh doanh sẽ mượn bà thêm một số tiền để làm vốn. Nghe tới đây, mẹ chồng tôi ậm ừ rồi đi về phòng. 

Từ đó, tôi không thấy mẹ chồng hỏi gì về của hồi môn hay vàng cưới nữa. Bà cũng không hỏi về kế hoạch kinh doanh của tôi mà mặc kệ cho hai vợ chồng tôi tính toán. Tôi nghĩ rằng tiền vàng cứ phải tự mình giữ để khi có việc cần dùng là có ngay, chứ nhất quyết không đưa cho mẹ chồng giữ hộ.

Thuytien...@gmail.com

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !