Đề xuất thu phí phương tiện vào nội thành

Phát biểu tại cuộc giao ban với các cơ quan Báo chí ngày 6/10, người đứng đầu ngành Công an Hà Nội nói rằng dù xe có còi hú riêng nhưng ông liên tục bị tắc đường.

Đề xuất thu phí phương tiện vào nội thành


Đưa ra các giải pháp cho vấn đề chống ùn tắc giao thông và lộn xộn ở các tuyến phố, ngoài việc phân làn đang triển khai như hiện nay, người đứng đầu ngành Công an Hà Nội nói rằng cần phải sớm tiến hành xây dựng các bãi đỗ xe tĩnh. Hiện nay các quỹ đất dành cho việc đầu tư xây dựng cho giao thông là rất ít (chỉ chiếm khoảng 7-8%).



Tướng Nhanh:
Hà Nội luôn xảy ra tình trạng tắc đường

“Hiện nay Hà Nội chưa có bãi đỗ xe ô tô trên cao trong khi đó đường càng ngày càng hẹp, xe càng ngày càng nhiều. Ô tô cũng leo lên vỉa hè rồi thì các công ty cũng cắt cử người ra phân chia chiếm dụng đất để làm bãi đỗ xe cho riêng mình. Đây là nguyên nhân khiến cho vỉa hè ở Hà Nội bị hư hỏng, tan nát”, Tướng Nhanh nói.

Theo Tướng Nhanh, nếu việc xây dựng bãi đỗ xe tĩnh được tiến hành sẽ góp phần cải thiện và giải quyết được vấn đề giao thông nóng bỏng hiện nay ở Hà Nội. Nó sẽ góp phần giảm thiểu vi phạm việc đỗ xe sai làn đường.
Ngoài ra Tướng Nhanh còn đưa ra giải pháp thiết lập lại trật tự ở vỉa hè bởi hiện này việc vi phạm hành lang vỉa hè là rất nhiều, xảy ra trên tất cả các địa bàn quận, huyện. Nhiều vỉa hè bị chiếm dụng một cách tràn lan. “Lực lượng Công an không thể làm xuể vấn đề này. Hễ cứ sau 5 giờ chiều là vỉa hè bị chiếm hết, hàng quán lại mọc lên, không còn chỗ cho người đi bộ”.

Đồng thời, ông cũng nói rằng, cần phải thu phí phương tiện nội thành để hạn chế tối đa tình trạng người dân vào nội thành nhiều như hiện nay gây ra nhiều điểm ùn tắc giao thông.

“Việc làm này là để người tham gia giao thông khi vào nội thành ý thức hơn. Người dân phải tự xem xét, cân nhắc xem vào thời điểm nào thì nên vào nội thành hay vào chỉ để đi chơi thôi. Cần phải công bằng trong vấn đề này”, Trung tướng Nhanh cho hay.

Theo VTC news

Theo VTC news

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !