Đẩy mạnh hợp tác, quảng bá du lịch Hà Nội trên các nền tảng số
Sáng 24/3, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cùng Sở Du lịch Hà Nội ký kết Chương trình hợp tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô.
Ký kết Chương trình phối hợp về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch. (Ảnh: Sở TTTT Hà Nội) |
Chương trình hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá cho các hoạt động, sự kiện du lịch của Thủ đô; đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc truyền thông về du lịch; thực hiện chuyển đổi số trong ngành Du lịch giai đoạn 2021-2025.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, trên địa bàn Hà Nội, tình hình dịch bệnh đã có chuyển biến tích cực và cơ bản được kiểm soát.
Ông Liêm thông tin, để phục vụ người dân và khách du lịch, đến nay, Hà Nội đã lắp đặt 25 điểm wifi công cộng tại các điểm du lịch, khu vực trung tâm thành phố. Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông triển khai lắp đặt thêm 9 điểm wifi công cộng trong năm 2021; đồng thời, làm việc với các nhà mạng để triển khai dịch vụ 5G phục vụ du khách và người dân.
Sau khi UBND thành phố phê duyệt Chương trình chuyển đổi số thành phố Hà Nội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đồng hành cùng Sở Du lịch triển khai đề án chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động của du lịch Thủ đô.
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, thời gian qua, Sở đã chủ động thực hiện kết nối giữa cơ quan quản lý với hiệp hội, câu lạc bộ doanh nghiệp du lịch, các đơn vị dịch vụ để xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch, triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch của Thủ đô. Qua đó, hoạt động du lịch Thủ đô đã có dấu hiệu phục hồi khi các điểm đến di tích mở cửa trở lại như chùa Hương, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, Làng cổ Đường Lâm...
Thảo Nguyên