Đầu tư cổ phiếu và chứng khoán thua lỗ, nam công nhân nhảy vào lò luyện thép

Đầu tư cổ phiếu và chứng khoán thua lỗ, nam công nhân làm việc tại một trong nhà tập đoàn thép lớn nhất của Trung Quốc đã tự tử khi nhảy vào lò luyện thép.

Một trong những nhà sản xuất thép lớn nhất của Trung Quốc là Tập đoàn Baogang hôm nay (30/3) xác nhận, một công nhân luyện thép đã tự tử nghi do đầu tư cổ phiếu và chứng khoán thua lỗ.

Tuyên bố được Tập đoàn Baogang đưa ra sau khi một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy, một người đàn ông nhảy vào lò luyện thép.

{keywords}
Khoảnh khắc nam công nhân nhảy vào lò luyện thép được công bố trên mạng xã hội Trung Quốc. (Ảnh: thepaper.cn)

Trong thông báo trên tài khoản WeChat, Tập đoàn Baogang cho biết nam công nhân mang họ Wang (34 tuổi) làm việc tại nhà máy ở thành phố Bao Đầu thuộc Khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc. Wang là nhân viên luyện thép và đã làm việc cho công ty hơn 10 năm.

Trước đó, nam công nhân được báo cáo mất tích vào ngày 24/3 khi đang làm ca đêm. Ngay lập tức, công ty đã cử nhân sự đi tìm kiếm công nhân mất tích. Tuy nhiên, camera giám sát cho thấy Wang có hành động tự tử khi nhảy vào lò luyện thép. Cảnh sát sau đó cũng xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết là tự tử.

Tập đoàn Baogang dẫn lời những người đồng nghiệp từng làm việc với Wang cho hay, nạn nhân là người hướng nội và chưa kết hôn. Ngoài ra, nạn nhân đã mua cổ phiếu và chứng khoán thông qua các công ty tài chính được một thời gian dài. Tới ngày 24/3, đúng ngày Wang tự sát, anh này đã bị thua lỗ mất hơn 60.000 nhân dân tệ (9.138 USD).

Công ty nghi ngờ nguyên nhân khiến Wang tự tử là do phải gánh một khoản nợ lớn và không có khả năng chi trả.

Công ty lấy làm tiếc về cái chết của Wang, đồng thời gửi lời động viên tới gia đình nạn nhân và hỗ trợ tâm lý cho các công nhân trong nhà máy sau khi Wang tự tử. Những thông tin chi tiết về sự việc sẽ được công bố trong thời gian tới.

Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội hôm 29/3 cho thấy, Wang đi lại quanh lò luyện thép trong ca trực đêm. Lò luyện bốc khói và nóng rực do nhiệt độ cao. Sau đó, trong một khoảnh khắc, Wang cởi bỏ mũ và lại gần lò luyện cuối cùng nhảy xuống dưới.

Nhiều người xem đoạn video đã bày tỏ sự thương tiếc trước hành động nhảy vào lò luyện thép của Wang và thắc mắc về lý do thực sự là gì mới khiến người đàn ông nhảy chọn cách tự tử là nhảy vào lò luyện thép có nhiệt độ lên tới hơn 1.000 độ C.

Tập đoàn Baogang được thành lập vào năm 1954 với tổng giá trị tài sản là hơn 180 tỉ nhân dân tệ (27,4 tỉ USD) và có tới 48.000 công nhân đang làm việc.

Tài xế xe máy thoát chết trong gang tấc ngay trước đầu xe bồn

Tài xế xe máy thoát chết trong gang tấc ngay trước đầu xe bồn

Một tài xế xe máy thoát chết trong gang tấc ngay trước đầu chiếc xe bồn đang lao vào khu vực nhà dân bên đường.  

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !