Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, nên ‘đổ’ tiền vào ven biển hay ven đô?

Trước tác động của đại dịch, gần đây, xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng dịch chuyển về ven đô tại các thành phố lớn ngày càng nhiều thay vì chỉ xuất hiện tại ven biển như trước đây. 

Sau gần chục năm đầu tư chứng khoán, anh Nguyễn Quốc Vinh (Hà Nội) đã có trong tay vài tỷ đồng và đang muốn đầu tư vào bất động sản.

Phân khúc mà anh Vinh đang muốn ‘nhắm’ tới là bất động sản nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, khi nghiên cứu trên thị trường, anh Vinh thấy có 2 loại là bất động sản nghỉ dưỡng ven biển và bất động sản nghỉ dưỡng ven đô. Anh băn khoăn loại hình nào sẽ có tiềm năng hơn và nên đổ tiền đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng ven biển hay ven đô lúc này?

Một vài phân tích của các chuyên gia, nhà đầu tư để anh Vinh có thêm cơ sở đưa ra quyết định cho việc đầu tư của mình.

{keywords}
Nhà đầu tư băn khoăn nên ‘đổ’ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng ven biển hay ven đô sau dịch?

Chia sẻ với PV Infonet, ông Nguyễn Khánh – một nhà đầu tư bất động sản lâu năm phân tích, hiện nay đang có xu hướng đầu tư xây dựng bất động sản nghỉ dưỡng dịch chuyển về ven đô các thành phố lớn thay vì chỉ xuất hiện tại ven biển như trước đây.

Ngoài việc lựa chọn các điểm du lịch là các thành phố biển, trong những ngày nghỉ cuối tuần, khách du lịch ngày càng thích có thể lựa chọn các điểm đến nghỉ dưỡng ven đô để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, rời xa nội đô đông đúc.

“Nghỉ dưỡng ven đô chỉ cần 2 ngày cuối tuần, đi lại bằng phương tiện cá nhân, có thể đi lại thường xuyên các các kỳ cuối tuần mà không phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ vé máy bay, hành lý, lịch trình như đi nghỉ dưỡng ở ven biển. Đây sẽ là những yếu tố để thị trường du lịch ven đô phát triển tốt, bền vững nhờ nhu cầu ngày càng cao của người dân trong tương lai. Điều này cho thấy tiềm năng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven đô là dễ nhận thấy”, ông Khánh cho hay.

Một điều ông Khánh lưu ý, khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng ven biển hay ven đô, nhà đầu tư cần trường vốn và đầu tư dài hạn, chứ không thể đầu tư trong ngắn hạn mà sinh lời ngay.

Ông Nguyễn Đức Chính, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Thế kỷ (CenLand) cho rằng, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô là một trong những phân khúc sẽ có sự tăng trưởng tốt về mặt giá cả. Đặc biệt là các bất động sản nghỉ dưỡng ven đô ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương.

Trước tác động của đại dịch, ông Chính cho rằng hành vi lựa chọn bất động sản của nhà đầu tư đang có nhiều thay đổi, trong đó chú trọng đến các sản phầm nghỉ dưỡng ven đô.

Theo ông Chính, phân khúc đầu tư này có dư địa để tăng trưởng và phát triển mạnh trong thời gian tới, bởi các lý do như khả năng tăng trưởng theo chu kỳ của loại hình này, sự phục hồi của nền kinh tế. Đặc biệt, du lịch sẽ mang đến sức bật mạnh mẽ cho dòng bất động sản đô thị nghỉ dưỡng.

“Khi dịch ập đến, khách hàng nhận ra yếu tố sức khoẻ, nghỉ ngơi rất quan trọng, khiến họ phải tính toán đến những điều kiện tốt nhất cho tương lai, quan tâm đến đời sống và trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống hơn”, ông Chính cho hay.

Dự báo về tương lai của phân khúc này, ông Chính cho rằng sau đại dịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng giống như chiếc lò xo bị nén sẽ bật dậy mạnh mẽ và bùng nổ.

Đây cũng là xu hướng đầu tư trong thời gian tới và nhiều khả năng năm 2022 và 2023 sẽ là thời kỳ đạt đỉnh của phân khúc này.

Cũng cho rằng, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ là xu thế đầu tư trong thời gian tới khi đại dịch được kiểm soát, ông Trương Anh Tú, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP PropertyX cho rằng, chỉ có điều nhà đầu tư có đủ tỉnh táo để nhận định và ‘đón đầu’ thị trường hay không.

Theo ông Tú, các sản phẩm của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đa dạng từ condotel đến biệt thự đều sẽ có nhiều tiềm năng đầu tư khi có đủ từ trung cấp, cao cấp đến hạng sang. Đại dịch đã thay đổi hành vi, suy nghĩ của các nhà đầu tư và người mua mua sở hữu. Khái niệm đầu tư cũng thay đổi sau đại dịch khi đầu tư vào trải nghiệm và sức khỏe của bản thân, gia đình.

Ông Tú cũng cho rằng, khi quyết định đầu tư, nhà đầu tư nên cân nhắc trong việc lựa chọn pháp lý sản phẩm và năng lực của chủ đầu tư để nắm bắt cơ hội, ‘chọn mặt gửi vàng’. Bởi theo ông, thực tế đã có rất nhiều nhà đầu tư ‘chôn’ vốn khi chủ đầu tư dự án nhận tiền nhưng suốt 5-7 năm trời không triển khai dự án. Vì vậy, dù đầu tư cá nhân nhỏ lẻ hay theo nhóm, nhà đầu tư cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng để đánh giá thị trường và cơ hội cho mình.

Minh Thư

Diễn biến 'lạ' của thị trường căn hộ chung cư TP Hồ Chí Minh sau nới lỏng giãn cách

Diễn biến 'lạ' của thị trường căn hộ chung cư TP Hồ Chí Minh sau nới lỏng giãn cách

Thị trường căn hộ chung cư TP.HCM do ảnh hưởng lớn của dịch bệnh khiến nguồn cung giảm, nhu cầu giảm nhưng thị trường sơ cấp vẫn tăng giá. Dự báo khi dịch được kiểm soát, giá bất động sản sẽ tiếp tục xu hướng tăng...

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.